Detective Pikachu và cảm giác hoài niệm của một bộ phim thập niên 80, 90

Tin điện ảnh · Maii ·

Detective Pikachu có sự kết hợp giữa yếu tố đông tây, hoài niệm và hiện đại, lôi kéo được sự chú ý của cả khán giả là fan lẫn không phải fan.

Mặc dù tông phim có vẻ hiện đại, hài hước và có cả sự góp mặt của Ryan Reynolds, Pokémon: Detective Pikachu có vẻ không màng đến việc nhắm vào một nhóm đối tượng fan cụ thể nào.

Trailer mới nhất đang giúp Pokémon: Detective Pikachu trở thành một trong những phim được trông chờ nhất năm nay. Việc ra mắt vào mùa hè là dịp hoàn hảo để kéo khán giả khỏi dịch vụ streaming và đến rạp. Warner Bros./Legendary Entertainment có vẻ như sắp có một hit bom tấn với bộ phim của Rob Letterman. Kể cả với fan lớn lên cùng Pokémon hay người xem không quá yêu thích Pikachu và đồng đội, thì Pokémon: Detective Pikachu cũng đã thành công trong việc khiến cả 2 kiểu khán giả này phải chú ý.

Trong khi nhiều phim có cùng ý tưởng người và quái thú kết hợp, thường đi theo hướng các sinh vật lạ lùng này xâm chiếm thế giới con người và loài người phải đánh đuổi các sinh vật đó, Detective Pikachu khác biệt ở chỗ mang đến cho chúng ta một thế giới mà các quái thú dễ thương đã ở đó một thời gian và chung sống gần như trong hòa bình với con người. Trong trailer, chúng ta được nhìn thấy cái Pokémon thay đổi thế giới và cách giao tiếp của con người ra sao. Chỉ riêng bối cảnh của Detective Pikachu đã giúp phim trở nên rất đáng xem.

Thêm một yếu tố nữa đó là Detective Pikachu có thể giúp khán giả “nghỉ mệt” sau quá nhiều các phim siêu anh hùng. Jurassic World, Fast and Furious, Mission: Impossible hay các phim thuộc Vũ trụ Conjuring… và nay là Detective Pikachu giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng ta sẽ được nhìn thấy Detective PikachuGodzilla: King of the Monsters, 2 phim được trông đợi nhất mùa phim hè xâm chiếm màn ảnh. Cả hai đều mang lại cảm giác hoài niệm với cốt truyện đến nay đã không còn phổ biến.

Detective Pikachu có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại trong hành động, hài hước, giọng lồng tiếng của Ryan Reynolds cho Pikachu, và yếu tố âm nhạc hoài niệm của thập niên 80, 90. Detective Pikachu, cùng với Aladdin, The Lion King, Men in Black: International, phần mới của Ghostbusters, Indiana JonesRobocop sắp tới, Hollywood có vẻ như đang tìm về quá khứ và tìm cách làm sống lại tuổi thơ của nhiều người.

Nhưng Detective Pikachu không tìm kiếm sự hài lòng của các fan nói riêng với Ash, Misty hay Team Rocket, mà đưa phim đến đại chúng bằng sự kiện diện của các Pokémon, kết hợp với các nhân vật và bối cảnh phương Tây. Màn hợp tác giữa nhân vật con người và nhân vật hoạt hình, cùng nhau giải mã một sự kiện bí ẩn nào đó khá giống với một số phim như Gremlins (1984), Innerspace (1987), Who Framed Roger Rabbit (1988)Detective Pikachu gợi lại một phong cách phim trong quá khứ, chứ không chỉ là tuổi thơ của một thế hệ nào cụ thể.

Tương tự như Ready Player One, Detective Pikachu được mong chờ sẽ là sự kiện văn hóa đại chúng mới nhất năm nay. Cho dù không phải là fan Pokémon đi chăng nữa, thì trailer vui nhộn, hài hước và đầy hứa hẹn của Detective Pikachu cũng đã đủ kéo khán giả đến rạp. Sau bộ phim này, truyện tranh, anime và các sản phẩm thương mại của Pokémon chắc chắn sẽ có dịp tăng vọt.

Pokémon: Detective Pikachu ra rạp vào ngày 10.05.19.

Nguồn: The Hollywood Reporter