Điệp Viên Không Hoàn Hảo - Những tình huống kỳ quặc

Tin điện ảnh · lookas ·

Đối với Calvin Joiner (Kevin Hart), những năm cấp 3 là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời anh. Bởi vì 20 năm sau đó, chẳng ai nghĩ rằng một soái ca trường trung học lại loay hoay trong việc tìm kiếm một công việc ổn định và một cuộc hôn nhân hạnh phúc…

Đối với Calvin Joiner (Kevin Hart), những năm cấp 3 là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời anh. Bởi vì 20 năm sau đó, chẳng ai nghĩ rằng một soái ca trường trung học lại loay hoay trong việc tìm kiếm một công việc ổn định và một cuộc hôn nhân hạnh phúc…

Kevin Hart đã nổi tiếng với nhiều vai diễn dở khóc dở cười, với những nhân vật được đặt vào những tình huống kỳ quặc mà hiếm khi chúng ta bắt gặp trong cuộc sống. Thử hỏi trong chúng ta ai đã từng dạy một tỉ phú cách sống như một người da đen từng ở tù, hay ai đã từng tham gia vào một cuộc dàn xếp phù rể thần tốc chỉ trong 10 ngày ? Chính những bộ phim như vậy đã làm nên tên tuổi của Kevin. Trong Central Intelligence - Điệp Viên Không Hoàn Hảo, Hart tiếp tục vào vai chàng kế toán viên Calvin Joiner nhát cáy bị buộc phải đồng hành với người bạn cũ nay là siêu điệp viên Robert Weirdic (Dwayne Johnson) trong công cuộc giải cứu thế giới.

Có lẽ kịch bản đối nghịch đang ngày càng trở nên thịnh hành đối với thể loại phim comedy-buddy nói riêng. Ngày trước chúng ta có Hot Fuzz kể về hai sĩ quan cảnh sát Angel và Butterman cũng đối lập về cả ngoại hình và tính cách, dạo gần đây series Jump Street cũng đang nổi như cồn với bộ đôi nguyên tử (dynamic duo) Schmidt và Jenko. Việc áp dụng format này khiến cá tính của các nhân vật nổi bật lên qua từng cảnh quay, đồng thời giúp tạo nên nhiều tình tiết bất đồng “bựa” khiến bất cứ ai khi xem phim phải bật cười.  Central Intelligence đã theo sát những bước cơ bản ấy, và đó cũng chính là một trong những sai lầm mà bộ phim này đã mắc phải.

Trong khi Calvin cố gắng để lê lết qua từng ngày gian khổ thì Robert Weirdic, một anh chàng đô con lực lưỡng nhưng lại sở hữu đầu óc đầy ắp những ý tưởng ngây ngô về kỳ lân. Dwayne Johnson đã hoàn thành vai diễn một cách khá xuất sắc. Nhân vật của anh nổi bật trong bộ phim không chỉ nhờ vóc dáng, mà còn nhờ tâm huyết mà ngôi sao người Mỹ dành cho Robby. Tuy nhiên, Dwayne vẫn chỉ đang mập mờ trong vùng an toàn của mình, anh thật sự vẫn chưa có điều gì đó mang tính lột xác, bứt phá khỏi những hình ảnh thường ngày của mình, và người bạn diễn của anh Kevin Hart cũng vậy. Calvin Joiner vẫn là một nhân vật mồm miệng đỡ tay chân, luôn phải ra sức chống trả những lời sỉ vả liên quan đến chiều cao của mình. Tất cả những điều đó đều đã xuất hiện trong Think Like A Man, Get Hard, Ride Along và vân vân. Nếu như những bộ phim này được xem gần thời điểm, phần lớn độc giả sẽ nghĩ rằng đó là Kevin Hart đóng phim chứ không phải một nhân vật mà anh đang phải nhập vai.

Với một kịch bản được trau chuốt kỹ lưỡng và cẩn thận, đặc biệt là về lời thoại của hai diễn viên chính, Central Intelligence sẽ đem đến những phút giây giải trí và hài hước cho người xem.Thậm chí các pha hành động trong Central Intelligence cũng đã được khai thác một cách triệt để, nằm ở mức tốt trong so với các bộ phim cùng thể loại. Các cảnh quay ấn tượng và độc đáo của cặp đôi kẻ tám lạng, người nửa cân này đã thể hiện được sự nhạy bén của Hart và Johnson trong lần đầu tiên cùng nhau góp mặt trên màn ảnh lớn. Khâu casting cũng rất hoàn thiện, các diễn viên đều tròn vai, ngay cả Jason Bateman cùng vai diễn cameo của mình. Đạo diễn Rawson Thurber đã thu về thêm một bộ phim đủ hay và đủ hài để chiều lòng độc giả và giới chuyên môn, giống như hai dự án trước đây của anh là We’re the Millers và Dodgeball. Dù cho có được ghi nhận nhờ những sự thay đổi nhất định, format vẫn sẽ luôn là format,cũng không thể phủ nhận rằng Thurber, Hart và Johnson đã mang tới không khí vui vẻ giữa một mùa hè nóng nực.