Doctor Strange – Món quà tuyệt vời dành cho người hâm mộ Marvel

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Doctor Strange mở ra một kỷ nguyên mới cho MCU, nơi mà họ dễ dàng kết nối với những thứ phi lí tuyệt vời khác.

Doctor Strange mở ra một kỷ nguyên mới cho MCU, nơi mà họ dễ dàng kết nối với những thứ phi lí tuyệt vời khác.

Được đạo diễn và biên kịch bởi Scott Derrickson, Doctor Strange như một nồi lẩu thập cẩm mang hơi hướng của rất nhiều bộ phim khác, nhưng đây là một nồi lẩu ngon mắt lẫn ngon miệng, đem đến sự giải trí cần thiết của một bộ phim Marvel cũng như việc chiều người hâm mộ hết mức của mình.

Công bằng mà nói, Doctor Strange như một phiên bản phép thuật của Iron Man pha lẫn Sherlock. Người xem nếu tinh ý sẽ thấy hình bóng của Tony Stark ẩn sau dáng vẻ Stephen Strange. Anh cũng là một kẻ cứng đầu, ngạo mạng và tự cao ở ngay từ đầu phim, nhưng trách làm sao được vì một kẻ có tài năng như thế được quyền mang những “đức tính” mà chả mấy ai ưa đấy. Thêm nữa, Benedict Cumberbatch đã mang mọi thứ tuyệt vời của Sherlock qua Doctor Strange; từ việc yêu âm nhạc vô bờ bến, trí nhớ thiên tài cho đến việc tự cao tự đại với khả năng của mình. Ngay cả việc cấm chiếc đồng hồ của người khác phát ra tiếng động lúc anh đang phẫu thuật cũng không khác gì việc Holmes cấm người khác suy nghĩ trong khi mình phá án cả. Việc mang nhiều màu sắc quen thuộc như thế này khiến người xem cảm thấy biên kịch khá lười nhát trong việc tạo điểm nhấn riêng cho nhân vật, thế nhưng mọi thứ mà họ bày ra đều có lý do cả.

Benedict Cumberbatch, nam diễn viên người Anh được biết đến qua bộ phim truyền hình Sherlock hóa thân vào vai bác sĩ Strange tuyệt vời đến mức anh đã biến hóa một “Sherlock” từ đầu phim trở thành một “Stephen” chính hiệu. Cách mà đạo diễn Derrickson phát triển mọi nhân vật chủ chốt của bộ phim tuy không khiến bạn phải bật người vì quá ngạc nhiên, nhưng để cho một người hâm mộ hay ít nhất là người xem phim chỉ để giải trí cảm thấy hài lòng. Từ một kẻ cứng đầu, ngạo mạng, Stephen Strange dần dần học được cách để điều chỉnh bản thân từ đó nhận ra được bản chất tốt đẹp ẩn sâu bên trong vẻ ngoài hống hách đáng ghét kia.

Kẻ phản diện Kaecilius chưa tạo được nhiều dấu ấn trong phim, hay nói trắng ra là quá nhạt. Vai diễn này của Mads Mikkelsen chỉ là làm nền cho Mordo xây dựng nên bản tính xấu xa của mình. Nhưng thật sự mà nói, người viết không cảm thấy Kaecilius không phải là một kẻ xấu, vì quả thật hắn chỉ đang đấu tranh cho thứ mà hắn nghĩ là đúng đắn. Kaecilius, kẻ thù chính của Doctor Strange trong bộ phim này không để lại nhiều dấu ấn vì hắn chỉ là con cờ của Dormammu – kẻ muốn hủy diệt mọi chiều không gian. Hơn nữa, Kaecilius cũng chính là chất xúc tác để Mordo lộ rõ bản chất điên rồ và độc ác của hắn. Nói thế không có nghĩa đây chỉ là một nhân vật vô dụng; Cuộc đối thoại giữa Doctor Strange và Maecilius chính là một trong những yếu tố then chốt để có thể thấy rõ được sự thay đổi tính cách của Strange một cách rõ rệt.

Còn đối với Mordo, nhân vật do Chiwetel Ejiofor thể hiện có thể khiến cho người xem cảm nhận được sự cương trực và cứng đầu từ những giấy phút đầu tiên mà hắn xuất hiện. Mordo đã giúp đỡ Strange rất nhiêu, anh cũng không tỏ ra ganh tị hay phàn nàn gì khi Strange tiến bộ một cách vượt bậc ngay trong một thời gian ngắn. Đối với những khán giả chưa biết gì về lai lịch của hẳn sẽ bất ngờ khi thấy sự thay đổi tính cách bất ngờ đến như vậy. Bản chất nhu nhược và cứng đầu của Mordo khiến hắn không chịu hiểu ra chân lí mà Ancient One muốn truyền đạt để rồi đi vào con đường tà đạo.

Về The Ancient One quả thật không có gì đáng nói, vai diễn sư phụ của Tilda Swinton đóng vai trò không nhỏ trong việc thay đổi tâm tính Stephen Strange. Ngoài việc chỉ dạy phép thuật cho anh, The Ancient One còn cho Strange thấy được nhiều chân lý mà một kẻ ương ngạnh như anh ta nhận ra mình cần phải gạt bỏ cái tôi và sự tự tôn của mình. Nữ bác sĩ Christine Palmer có vai trò tương tự như Jane Foster trong Thor (2011). Cô không phải là một nhân vật tối quan trọng, nhưng đây lại là người giúp cho Strange còn có chút niềm tin vào cuộc sống khi mà luôn xem chiếc đồng hồ của cô tặng là món quà vô giá đối với anh. Vai trò Night Nurse của Palmer cũng mà một điểm khiến cho người hâm mộ Marvel thích thú.

Doctor Strange có nội dung đơn giản như bao bộ phim siêu anh hùng khác. Vẫn mô típ tương tự Iron Man, từ một kẻ coi trời bằng vung, gặp hoạn nạn và tìm ra chân lý cuộc sống để rồi đấu tranh cho lẽ phải, cho những ai không có khả năng chống lại thế lực đen tối ngoài kia. Bằng cách kể chuyện gãy gọn và mượt mà, Doctor Strange khiến cho người xem không phải mệt mỏi khi phải nghe những câu chuyện lằng nhằng hay phải mệt mỏi với những phân đoạn giải thích quá nhiều.

Những phân đoạn chiến đấu vô cùng đẹp mắt, với sự góp mặt của Scott Adkins, trừ Captain America 2 và 3 ra thì chưa có một bộ phim nào thuộc MCU có những màn cận chiến đẹp mắt như thế này. Doctor Strange nếu như bạn không xem ở định dạng 3D thì chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ những thứ vô cùng tuyệt vời, bởi kỷ xảo mà Marvel Studios mang lại trong bộ phim này vô cùng ấn tượng và đặc sắc.

Tóm lại, Doctor Strange là một bộ phim mang tính giải trí cao, cách pha trò khiến cho khán giả phải bật cười cũng như sự duyên dáng của cả bộ phim khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái. Còn đối với những ai là người hâm mộ chân chính của Marvel thì đây chắc chắn là một bộ phim bạn không thể bỏ qua.

Doctor Strange công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28.10.2016.

Nguồn: Nero Huỳnh