Baron Mordo trong Doctor Strange thật sự là ai?

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Để chuẩn bị cho bộ phim Doctor Strange sắp tới, chúng tôi đã đi tìm hiểu về kẻ thù của nhà giải phẫu thần kinh này: Baron Mordo, được thủ vai bởi Chiwetel Ejiofor.

Để chuẩn bị cho bộ phim Doctor Strange sắp tới, chúng tôi đã đi tìm hiểu về kẻ thù của nhà giải phẫu thần kinh này: Baron Mordo, được thủ vai bởi Chiwetel Ejiofor. Nhân vật này có nhiều thứ đáng đề cập hơn là phép thuật và sự hung tàn; vậy nên các bạn hãy chuẩn bị giữ bình tĩnh trước những fact tuyệt vời sau đây.

Cảnh báo: có spoilers về nhân vật!

Tiểu sử

Mordo khi sinh ra đã là một quý tộc người Transylvania và theo học với một phù thủy người Tây Tạng với tên gọi the Ancient One.

Nhận ra sức mạnh nguy hiểm mà Mordo có thể có được nếu hắn khám phá được bí mật phép thuật của Ancient One, Doctor Strange đã cố gắng hủy diệt hắn. Nhưng sau khi Strange nhận được sự huấn luyện từ Ancient One, cùng nhau họ đã đày ải được Mordo. Mordo quyết định dùng hắc ma thuật và học cách triệu hồi quỷ dữ, biến hắn thành một phù thủy tha hóa và độc ác, và ghét Strange. Hắn sớm trở thành kẻ phục tùng cho chúa quỷ Dormammu.

Sức mạnh

Thời gian sau, Mordo tìm ra cách để khai thác nhiều món quà phép thuật, biến hắn trở thành một đối thủ truyền kiếp của Doctor Strange.

Mordo có thể dùng nhiều dạng ma thuật bóng tối để thôi miên, tàng hình, dịch chuyển và tạo ra những tia năng lượng ác liệt. Hắn có nguồn năng lượng phép thuật mạnh đến mức có thể triệu hồi quỷ dữ khi nào hắn muốn. Mordo được xem là một trong những phù thủy tài giỏi nhất và đã nhiều lần suýt giết được Strange.

Hiện tại

Mordo qua đời trong những tập gần cuối của đầu truyện X-Factor vì căn bệnh ung thư gây ra bởi việc sử dụng hắc ma pháp. Ngay trước khi chết, hắn đã cải tà quy chính. Sau này, một phiên bản quá khứ của hắn được The Collector mang đến hiện tại để tham gia vào đội Offenders, nhưng lại bị giết.