Phép thuật của Doctor Strange có liên quan đến Thor?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Doctor Strange sắp mở ra một kỷ nguyên ma thuật trong vũ trụ điện ảnh của Marvel

Vào ngày 28/10/2016, Doctor Strange sẽ mở ra một kỷ nguyên ma thuật trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Sẽ có ý kiến cho rằng, Thor mới là bộ phim có dính líu về ma thuật trước Dr. Strange, vậy hãy cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa khoa học và ma thuật nào.

Ngay trong phần đầu tiên của Thor, lúc gặp Jane Foster, vị thần sấm đã giải thích với cô: “Tổ tiên của cô cho rằng nó là ma thuật nhưng cô lại nghĩ nó là khoa học. Còn tôi đến từ vương quốc mà cả hai đều là một.” Bên cạnh đó, chủ tịch Kevin Feige cũng nhấn mạnh rằng ma thuật chính là khoa học theo một góc nhìn nào đó:

“…Một vài câu thoại trong Thor có đề cập đến ma thuật và khoa học là 2 lĩnh vực khác nhau. Và chúng ta sẽ tiếp tục vấn đề này. The Ancient One nhấn mạnh với Strange rằng anh là một nhà khoa học, anh học về Tây Y, anh có niềm tin khá nhiều vào việc đó. Rồi bà ấy bắt đầu niệm những từ ngữ của phương Đông để vẽ ra thế giới cho Strange. Anh lập tức choáng ngợp, đảo mắt, không chấp nhận được và bà ấy diễn giải bằng những thuật ngữ của phương Tây cố để anh thoải mái hơn. Bà ấy cho rằng nó cũng tương tự…nếu không hiểu những câu thần chú, hãy sử dụng hệ thống từ ngữ…”

Như vậy, cả ma thuật trong Doctor Strange lẫn Thor đều là một loại khoa học khác mà con người chưa khám phá hết được hoặc có thể coi đó là một thứ khoa học trong ma thuật. Có một điểm thú vị trong trailer, là ban đầu Stephen Strange không tin vào chakras hay những thứ đại loại thế, nhưng đến cuối trailer, anh ấy bắt đầu học cách sử dụng chúng. Có vẻ anh không chỉ thấy được thực tại mà còn hiểu được loại ngôn ngữ đó một cách khoa học.

Nhìn chung, ma thuật trong Doctor Strange sẽ không giống như những gì chúng ta đã biết, đó sẽ là một tầm cao mới với những màn thay đổi ý nghĩ, bẻ cong tầm nhìn và mở rộng tâm trí. Hãy sẵn sàng vì cũng như Strange, đây sẽ là một trải nghiệm khác với những gì chúng ta đã biết.