5 vai diễn chứng tỏ Tilda Swinton phù hợp với vai the Ancient One!

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bạn đã được xem qua loạt trailer của Marvel's Doctor Strange. Bạn nhận thấy Benedict Cumberbatch vào vai bác sĩ Stephen Strange thật sự hoàn hảo, nhưng lại nghi ngờ về the Ancient One do nữ diễn viên Tilda Swinton đảm nhận.

Bạn đã được xem qua loạt trailer của Marvel's Doctor Strange. Bạn nhận thấy Benedict Cumberbatch vào vai bác sĩ Stephen Strange thật sự hoàn hảo, nhưng lại nghi ngờ về the Ancient One do nữ diễn viên Tilda Swinton đảm nhận. Trong nguyên tác truyện tranh, Ancient One là một người đàn ông đầy quyền năng và thông thái, ngay cả phiên bản hoạt hình trước đó của Doctor Strange cũng miêu tả như vậy.

Việc Marvel Studios quyết định gửi gắm vai diễn này cho nữ diễn viên Tilda Swinton không phải là một chuyện đùa vui, họ phải có những lý do chính đáng để thực hiện ý định này và nếu bạn chưa từng xem qua vai diễn nào của Tilda thì bạn vẫn chưa hề biết khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô ấy, sau đây là 5 vai diễn ấn tượng nhất có thể làm bạn thay đổi suy nghĩ của mình.

1. Mason trong Snowpiercer

Bộ phim tâm lý, viễn tưởng này được đạo diễn bởi đạo diễn người Hàn Quốc có tên Boon Joon-ho, nội dung kể về một con tàu đang chở trên đấy toàn bội sự sống còn lại của nhân loại, sau khi Trái Đất đã bị cái lạnh lấn chiếm. Trong phim, Tilda vào vai một phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu, bà ta là người có trách nhiệm đè bẹp mọi cuộc nổi loạn từ những con người khốn khổ, nghèo đói trên con tàu, có thể nói đây là một vai diễn khá gây ác cảm cho người xem. 

2. Gabriel trong Constantine

Tilda gần như rất có duyên với những vai diễn phản diện, hay hơn nữa những vai diễn ấy của cô điều để lại một sự ấn tượng và ám ảnh nhất định. Như trong bộ phim Constantine của Dc comics, cô vào vai thiên sứ Gabriel, người đã phản bộ Constantine và Chúa để thực hiện ý định trả thù của mình. Bạn phân biêt giới tính của the Ancient One trong Doctor Strange sắp tới hãy xem qua phim này để cảm nhận được sự ấn tượng về cách diễn của cô.

3. Eve trong Only Lovers Left Alive

Doctor Strange không phải là trải nghiệm đầu tiên của Tilda với vai trò là "Tiền bối". Sau khi hóa thân thành thiên sứ báo thù trong Constantine thì Tilda lại biến mình thành một mà cà rồng 300 tuổi đầy cuốn hút trong Only Lovers Left Alive. Vẽ đẹp ma mị của cô trong phim như là một minh chứng về thời trang qua mọi thế kỷ, làn da trắng bệch như hoa huệ dưới thời của Victoria hay áo chẽn màu trắng dài từ thời kỳ Byzantine.

4. Marianne trong A Bigger Splash

Trong vai diễn được lấy cảm hứng từ David Bowie, Tilda vào vai một ngôi sao nhạc Rock nổi tiếng. nhân vật này có một kỳ nghỉ ở Ý sau một ca phẫu thuật cho cuốn họng của mình. Trong kịch bản gốc của phim, nhân vật do cô đảm nhận có nhiều hơn một trang thoại nhưng Tilda đã chọn cách yên lặng để tạo nên sức hút cho vai diễn và tăng thêm một lớp phức tạp cho người xem với nhân vật trong phim. Không cần phải nói, kết quả của nó thành công ngoài mong đợi, cô gần như đã dùng ngôn ngữ của cơ thể để thay cho lời nói của nhân vật.

5. Dianna trong Trainwreck

Trong Trainwreck, Swinton vào vai Dianna, một biên tập viên đầy quyến rũ nhưng có phần "vô vị" cho một hãng tạp chí phụ nữ. Để có thể vào vai diễn đầy mới mẻ này, cô đã phải đội tóc giả, trang điểm để khiến mình trong trẻ trung và xinh đẹp hơn so với những lần trước. Và đây là khoảnh khắc người xem nhận ra tài năng phi thường của nữ diễn viên này, cô có thể vào bất cứ vai diễn nào một cách hoàn hảo đúng như kịch bản đề cập.

Bạn thấy đấy, thậm chí còn nhiều bộ phim khác nữa do Tilda Swinton tham gia nhưng chỉ với 5 vai diễn ấn tượng trên cũng đã có thể khẳng định, trong Doctor Strange sắp tới, cô sẽ là một Ancient One hoàn hảo.

Doctor Strange sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 28.10.2016.