Già Gân và Găng Tơ: Mì ăn liền vẫn đắt khách

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Vẫn như nhiều tác phẩm dựng cuốn chiếu trong thời gian ngắn để kịp hốt hầu bao dịp lễ. Phim cố nhét vào những nghệ sĩ hài nổi tiếng, hot girl, hot boy, ca sĩ, người mẫu vào một cốt truyện nhạt nhòa, lãnh nhách mà đến cuối phim ra rạp vẫn còn thấy tức anh ách. Chưa kể tới vô số lỗi kỹ thuật, tình huống dở hơi thì điểm sáng ít ỏi của phim là nhũng lời đối thoại chọc cười của Trường Giang, Hoài Linh, Hoàng Sơn, hay cặp giang hồ do Kiều Minh Tuấn, Đức Thịnh thủ vai. Công nhận các diễn viên chọc cười giỏi thật, nhưng điều này coi đi coi lại qua nhiều năm lại thành chán và dở, giống như đang coi sân khấu kịch chứ không phải phim nữa. 

Buồn là cứ đà này thì những phim ăn liền dạng này sẽ ngày một nhiều trong khi tác phẩm giá trị ít đi. Đơn giản là người đi coi cũng dễ tính mà khi mình dễ tính thì dại chi đạo diễn, hãng làm phim vắt sức ra để tạo kiệt tác. Cứ bình bình theo công thức an toàn là đạt doanh thu khủng rồi. 

Vui là có nhiều đứa bạn hay hỏi mình, "Ê, có phim chi hay giới thiệu ta?". Sau khi kể tên ra một lô thì tụi nó cũng lại đi coi phim Việt ăn liền. Nên mới có vụ rạp Đà Nẵng năm rồi bỏ chiếu luôn Interstellar, Martian thì lèo đèo được vài xuất buổi trưa, Mad Max chả ai biết, giờ đến StarWar cũng vậy. Rạp nó cũng phải chìu người dân thôi, thích phim ăn liền nó cho ăn liền ngu chi chiếu nhiều mấy phim hay mà lỗ.

Ps:

  • Bổ sung thêm vài chi tiết thú vị phim này:
  • Có một trường đoạn nhái lại Fast 7, như thế nào đi coi sẽ biết.
  • Cốt truyện có phần giống lửa phật, đặc biệt là việc ủng hộ nữ quyền. Bất kể bạn làm gì từ ăn cắp kim cương, cướp xe, bỏ nhà theo trai nhưng chỉ cần là nữ sẽ được xã hội tha thứ và ủng hộ. 
  • Phim có một thông điệp : " Phụ nữ trưởng thành khi không khóc vì đàn ông, đàn ông trưởng thành khi biết khóc về một người phụ nữ". Thảo nào nhiều cô mẫu giáo ở Việt Nam lại đánh tụi nhỏ khi cho ăn, muốn mấy em trưởng thành thôi mà.

Xem lịch chiếu Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ.

#hảisơn