Giả thuyết: Vì sao Ant-Man sẽ là nhân tố quyết định để đánh bại Thanos trong Avengers 4

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đến với Avengers 4, Ant-Man sẽ là một trong những siêu anh hùng có thể đánh bại Thanos.

Tuy nằm ngoài cuộc chơi Avengers: Infinity War nhưng đến với Avengers 4, Ant-Man sẽ là một trong những siêu anh hùng có thể đánh bại Thanos bằng cách chui vào bất kỳ bộ phận nào của hắn và phóng to lên. Infinity War kết thúc với cảnh Thanos hoàn tất nguyện vọng cân bằng vũ trụ bấy lâu nay bằng cách quét sạch một nửa dân số. Dù kế hoạch này khiến hắn phải đánh đổi rất nhiều như Avenger đã đánh bại Children of Thanos và hắn phải hy sinh Gamora để đổi lấy Soul Stone, dẫu sao hắn vẫn gom đủ 6 viên đá cho găng tay vô cực và trở thành vị thần trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong khi đó, nhóm Avengers đang rệu rã khi phần lớn thành viên đã ra đi và cả vũ trụ đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Giờ đây, xem chừng Thanos không thể bị đánh bại.

Tuy nhiên, Avengers vẫn chưa mất thế mạnh và một trong số đó là Ant-Man. Chúng ta biết Scott Lang sẽ xuất hiện trong Avengers 4 dù vẫn chưa chắc chắn về việc anh đã bị bay màu sau cái búng tay của Thanos hay chưa. Bên cạnh đó, hai nhân vật Wasp do Michelle Pfeiffer và Evangeline Lilly thủ vai cũng được đồn sẽ xuất hiện trong Avengers 4. Dù là trường hợp nào đi chăng nữa, Avenger nhỏ nhất trong đội sẽ giáng một đòn thật đau.

Ant-Man and the Wasp dự kiến diễn ra trước thời điểm trong Infinity War và giải thích Scott sẽ tiếp tục thế nào sau khi gia nhập team Cap và bị bắt giữ. Nhân vật có khả năng thu nhỏ này sẽ là một trong số các siêu anh hùng còn lại mà Avengers có thể kêu gọi tham gia cuộc chiến với Mad Titan. Hơn nữa, với việc thiếu đi Doctor Strange và ma thuật của anh ấy, Ant-Man có 1 thứ mà các siêu anh hùng mạnh nhất thế giới đang cần để đánh bại Thanos là thế giới lượng tử Quantum Realm.

Các siêu anh hùng Avengers (trừ Thor) đều có năng lực chỉ đạt tới một giới hạn nhất định, chẳng hạn như sức mạnh thể chất. Trong Phase 2, Doctor Strange và Ant-Man đem đến một khía cạnh mới trong Vũ trụ điện ảnh Marvel với siêu năng lực cùng các yếu tố siêu hình; những chiều không gian khác trên trái đất mà các siêu anh hùng khác không thể tiếp cận. Chính vì thế, Ant-Man và Quantum Realm có thể đánh bại Thanos trong Avengers 4.

Ant-Man sẽ sử dụng Quantum Realm thế nào

Theo Hank Pym từng nói trong phần phim Ant-Man trước đó, Quantum Realm là “một thực tại mà tất cả khái niệm về thời gian và không gian đều trở nên không liên quan mà bạn sẽ co lại cho tới vĩnh cửu”. Với những hạt nguyên tử từ công nghệ Pym Particles, việc thu nhỏ tới một mức nhất định sẽ cho phép đi vào Quantum Realm, hoặc thông qua nhẫn Sling Ring của Doctor Strange. Tuy là một chiều không gian chưa được khám phá hết nhưng có vẻ khá an toàn khi thông qua nó mà dịch chuyển đến những địa điểm hay thời điểm và chiều không gian khác trong Đa vũ trụ.

Nàng Wasp đầu tiên đồng thời là vợ – Janet Van Dyne đã bị lạc trong Quantum Realm trong thập niên 80 và Ant-Man and the Wasp sẽ xoay quanh chuyện Scott, Hank và Hope Van Dyne – Wasp tiếp theo, đi vào Quantum Realm để tìm Janet và qua đó tìm hiểu cặn kỹ về khía cạnh bí ẩn của Đa vũ trụ. Có thông tin cho rằng Captain Marvel cũng bị mắc kẹt trong Quantum Realm, việc này có thể lý giải cho sự vắng mặt của cô nàng trong MCU suốt 2 thập kỷ qua.

Trong Ant-Man and the Wasp, dường như Hank Pym đã chế tạo thành công cỗ máy thay đổi kích thước mà có thể cho phép con người đi qua Quantum Realm một cách an toàn. Đây có thể là một phát triển quan trọng cho tương lai của MCU, Ant-Man sẽ đưa nó đến chỗ các Avengers và giúp họ cứu vãn tình thế mà Thanos đã gây ra trong Infinity War.

Thanos sở hữu sức mạnh khủng như thế nhờ găng tay vô cực nhưng suy cho cùng, hắn cũng là một thực thể tồn tại vật lý trong vũ trụ và suy nghĩ theo hai chiều. Sức mạnh của những viên đá vô cực có thể cho hắn sáng tỏ nhiều thứ nhưng cuối cùng, hắn vẫn không thể ngờ đến những siêu anh hùng đến từ trái đất, những kẻ đã khiến hắn phải nể phục về sức mạnh thể chất lẫn khả năng di chuyển vào không gian. Tên khổng lồ này có vẻ quá tự tin về thắng lợi của hắn nên vẫn nghĩ khả năng mà các Avenger tấn công hắn theo con đường ngay trước mắt thay vì bị họ đánh úp thông qua Quantum Realm.

Ant-Man có thể là Avenger hùng mạnh nhất còn sống sót

Có chút khôi hài khi nghĩ thế nhưng ngẫm lại, Ant-Man thật sự mạnh mẽ và nguy hiểm. Với khả năng tiếp cận Quantum Realm, Ant-Man hơn hẳn các Avenger còn lại. Những siêu anh hùng của chúng ta rút ra một bài học kinh nghiệm sau trận thua thê thảm là Thanos không thể bị tiêu diệt bằng cách thông thường. Công nghệ của Iron Man, kỹ năng của Captain America và Black Widow, mưu mẹo của Rocket hay thậm chí là cây rìu Stormbreaker mới của Thor cũng bó tay trước sức mạnh của những viên đá vô cực. Thậm chí nếu Avengers có Hulk đi chăng nữa, tình hình cũng không khác biệt.

Tuy có Ant-Man và Quantum Realm, không nhất thiết phải đánh tay đôi với Thanos. Dù Ant-Man có hoá khổng lồ như trong Civil War, chắc gì anh có thể chịu được sức mạnh của Thanos và đổi lại, việc thu nhỏ xem chừng dễ gây bất lợi hơn. Chẳng hạn như dựa vào kỹ năng trộm cấp bậc thầy của Bilbo Baggins Scott Lang. Có thể anh sẽ trộm ít nhất 1 viên đá vô cực, có khả năng là viên Time Stone. Chính viên đá này đã hồi sinh Vision lẫn Mind Stone sau khi bị Scarlet Witch phá huỷ và biết đâu Avengers sẽ dùng nó để sửa chữa lại những gì mà Thanos đã gây ra.

Việc quay ngược thời gian là cách duy nhất có thể cứu vãn các Avenger còn lại

Cho dù không thể lấy được viên Time Stone, vẫn còn Quantum Realm để đi đến một thời gian và không gian khác. Có nhiều bằng chứng từ hậu trường về việc quay ngược thời gian trong Avengers 4, có thể cả nhóm sẽ quay lại trận chiến ở New York để bắt đầu sửa sai.

Chúng ta biết được gì từ ảnh hậu trường Avengers 4?

Chúng ta biết được gì từ ảnh hậu trường Avengers 4?

Hãy chú ý vào cánh tay không được hoá trang của Nebula.

Liệu các Avenger sẽ viết lại lịch sử để ngăn chặn Thanos hay cứu các anh hùng khác? Sự tan biến của Spider-Man lẫn Black Panther là 2 cú shock lớn nhất cho người hâm mộ vì họ đều là những siêu anh hùng mới, được hứa hẹn có các phần tiếp theo. Dĩ nhiên khán giả có thể thầm hiểu cái chết của họ chỉ là tạm thời và cách nào để đưa họ trở lại mới là quan trọng hơn hết.

Tóm lại, Avengers đang rất cần Ant-Man và khả năng đi vào Quantum Realm của anh ta. Việc Ant-Man xuất hiện trong các bức ảnh hậu trường cho thấy ít nhất nhân vật này vẫn chưa bị bay màu và trở thành một Avenger chính thức, lên đường tiêu diệt Thanos.

Avengers 4 dự kiến khởi chiếu từ ngày 25.04.2019 tại Việt Nam.

Nguồn: Screen Rant