Giao Dịch Sinh Tử - nét tinh tế mới mẻ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Điện ảnh Tây Ban Nha là một cái tên còn xa lạ với khán giả hâm mộ phim ở Việt Nam. 

Và vì lý do đó, mà bộ phim “Giao dịch sinh tử” của Dani De La Torre đã tạo một ấn tượng tốt cho những ai lần đầu tiếp cận nền điện ảnh này.
Bộ phim sử dụng motive không mới : đó là khi nhân vật chính bị một kẻ thù giấu mặt đưa vào một tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính, Carlos, một nhân viên môi giới trong ngân hàng phát hiện ra chiếc xe anh đang dùng chở hai đứa con đi học bị gài bomb. Tên khủng bố đã bắt anh phải kiếm đủ số tiền khổng lồ nếu không cả ba cha con anh sẽ chết chỉ với một cú nhấn nút.

Những tình huống phát sinh ngoài mong muốn liên tục xảy ra, đẩy bộ phim lên đến cao trào. Đồng thời, dưới áp lực của chúng, mà bộ mặt thật của từng nhân vật bị bóc trần, để rồi qua đó chúng ta thấy được hiện thực xã hội được lồng ghép khéo léo vào trong phim.

Dani De La Torre là một đạo diễn tốt khi ông ta đã bố trí một bộ film có kết cấu liền mạch nhưng cũng biết tiết chế để người xem có thể nhìn thấy những góc khuất trong nội tâm nhân vật. Phối hợp với ông là bộ đôi Luis Tosar (thủ vai chính Carlos) và Elvira Mínguez (trong vai nữ cảnh sát Belén). Luis làm tốt vai của mình khi thể hiện một con người tìm lại dần tâm hồn đã mất qua quá trình đối đầu nghịch cảnh. Còn ở phía Elvira, cô chinh phục trái tim người xem bằng một hình mẫu quả cảm, bất khuất và luôn giữ được trực giác nhạy bén dù có bất kì sức ép nào. Hai nhân vật cứ thế bị cuốn theo nhịp phim dồn dập của phim, cho đến khi tất cả những “kẻ thủ ác” phải lộ mặt.

Âm nhạc và cách quay phim làm tốt vai trò của mình thậm chí có thể nói là tốt hơn một số phim “bom xịt” của Hollywood.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo để cùng thưởng thức bên gia đình thì “Giao Dịch Sinh Tử” là sự đề nghị của chúng tôi.

Xem lịch chiếu tại đây.

(Ngân Long)