Giao Dịch Sinh Tử, sự pha trộn giữa Unknown và Locke

Tin điện ảnh · MarsLe ·

"Với bất kỳ ai xem “Locke”, bộ phim đẳng cấp hấp dẫn về người đàn ông sau tay lái của nam diễn viên Tom Hardy, mà nghĩ nó vẫn còn thiếu một vài màn cháy nổ thì “Retribution - Giao Dịch Sinh Tử” là bộ phim dành cho bạn.", đó là nhận định của Guy Lodge (1 nhà bình luận phim tại LHP Venice).

Bộ phim nói về Carlos, một chuyên viên ngân hàng bị mắc kẹt trên xe cùng với quả bom, trên đường đưa các con đi học. Khi bắt đầu lái xe đi, anh nhận được một cuộc gọi nặc danh thông báo rằng có một quả bom đặt dưới ghế anh đang ngồi. Giọng nói lạ nói anh chỉ còn vài tiếng đồng hồ để huy động một số tiền lớn nếu không quả bom trong xe sẽ phát nổ.

Kịch bản viết bởi Alberto Marini “Sleep Tight”, Giao Dịch Sinh Tử là phim đầu tay Dani de la Torre với vai trò đạo diễn.

Guy Lodge (Review từ LHP Venice 02.09.2015)

“Retribution có ý nghĩa giống với tên một phim khác đã được làm là “Unknown” của Liam Neeson – cũng là một phim hành động thuần giải trí mà có vẻ như phim của de la Torre muốn hướng tới. Nhận xét chung là tiềm năng thương mại của phim ở các lãnh thổ nói tiếng Tây Ban Nha rất lớn; còn đối với đạo diễn, đây là bước đệm thuyết phục để đến với các dự án quy mô tương tự của Hollywood.

Biên kịch Alberto Marini thậm chí còn cho nhân vật nam chính cứng rắn là một người đàn ông đầy dằn vặt với đời sống gia đình không hạnh phúc, dù sự phức tạp không cần thiết đó chỉ như gia vị thêm vào bộ phim chủ yếu xoay quanh ý tưởng quả bom trên xe quen thuộc. Mạo hiểm nhất, có lẽ, là đạo diễn và biên kịch đã xây dựng một nhân vật chính khó đồng cảm: một chuyên viên ngân hàng ăn mặc bảnh bao với cô vợ đẹp, lạm dụng quyền hạn để cướp tiền của khách hàng, Carlos (Luis Tosar) rõ ràng không giống một người hùng.”

Retribution - Giao Dịch Sinh Tử dự kiến khởi chiếu vào 27.11.2015.