Giao dịch sinh tử - Sự sống còn nằm ở những lựa chọn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với sự phát triển của công nghệ điện ảnh cũng như các rạp chiếu phim hiện nay, lần đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được tiếp cận một bộ phim hành động của Tây Ban Nha mang những nét đặc trưng cùng sự lôi cuốn, hấp dẫn không lẫn vào đâu được với tên gọi Giao Dịch Sinh Tử.

Carlos (do Luis Tosar thủ vai) là nhân vật chính của bộ phim, anh cùng hai con bị mắc kẹt trong một âm mưu đánh bom tống tiền cực kì tinh vi khi phát hiện trong xe có một quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào của một tên lạ mặt. Từ đó, hắn thực hiện hàng loạt những tình huống khó khăn khiến Carlos buộc phải đưa ra những quyết định mang tính chất sống còn để vừa có thể bảo vệ gia đình, vừa có thể đáp ứng được yêu cầu của kẻ đánh bom. 

Nội dung phim không có nhiều mới mẻ khi một người dân bình thường bị khủng bố bởi kẻ đánh bom, nhưng những tình tiết của phim sẽ khiến khán giả phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bên cạnh đó, những tình huống éo le nhưng cũng rất thực tế mà Carlos phải đối diện tạo cho người xem cảm giác liên tưởng rất chân thật với bản thân và tự đặt ra câu hỏi, nếu gặp phải những tình huống như vậy, liệu họ có đủ bình tĩnh để đưa ra những lựa chọn đúng đắn?

Những phút đầu của Giao Dịch Sinh Tử sẽ đánh lạc hướng người xem khá nhiều, phim sẽ thể hiện những mặt tốt, những phần nổi dễ dàng cảm nhận trong cuộc sống của một quản lý ngân hàng bình thường là Carlos. Tuy nhiên, cho đến khi hàng loạt khó khăn đổ dồn đến cùng một lúc, anh ta mới nhận ra được đâu là lòng tốt, sự tin tưởng của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Càng về sau, những mặt tối, những phần xấu xa của xã hội càng được bóc mẽ nhiều hơn và được lồng ghép vào, tạo nên sự lôi cuốn kì lạ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi bộ phim.

Mặc dù có motive khá giống với phim Speed (1994) nhưng không vì thế mà Giao Dịch Sinh Tử lại không có những sự khác biệt nhất định. Phim đưa vào rất nhiều cảm xúc gia đình, đó là cảm xúc của người cha luôn lo lắng cho các con nhưng liên tục lâm vào tình trạng "lực bất tòng tâm" hay tình cảm trìu mến và sự tin tưởng vô bờ bến nơi những đứa con với người cha, người trụ cột trong gia đình. Hơn thế nữa, phim còn tạo nên những tình huống rất thực tế nhưng cũng không kém phần lắt léo để đẩy lên cao nhất sự phù hợp chứ không chỉ là đúng đắn trong những lựa chọn phải đưa ra của nhân vật chính.

Diễn biến tâm lý của các nhân vật trong bộ phim là một trong các điểm được thể hiện tốt nhất. Đặc biệt, khi Luis Tosar vào vai Carlos, anh đã thể hiện được gần như tất cả những cảm xúc, những tâm tư, những khó khăn muôn trùng của người cha khi phải luôn tìm kiếm các cách tốt nhất để bảo vệ gia đình mình. Ngoài ra, nữ diễn viên Elvira Mínguez (trong vai nữ cảnh sát Belén) cũng đã tạo nên điểm nhấn cho bộ phim khi mang đến cho khán giả một nữ cảnh sát với tâm lý tinh tế, dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống cam go.

Nếu bạn là fan ruột của thể loại phim hành động kịch tính, Giao Dịch Sinh Tử chắc chắn là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua trong mùa phim chiếu rạp cuối năm nay.

Xem lịch chiếu Giao Dịch Sinh Tử.

(nguyễn tài)