Giới thiệu sơ lược về bom nguyên tử của DC và WB. năm 2016

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau cuộc thăm dò dư luận với Man Of Steel, hãng phim lớn bậc nhất thế giới Warner Bros. chính thức sản xuất tiếp bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice, mở màn cho vũ trụ DCEU (DC Extended Universe) dựa theo nguồn tài nguyên của hãng truyện tranh Mỹ - DC Comics.

Batman v Superman: Dawn of justice

Bộ phim tiếp nối nội dung của Man Of Steel, sau khi Superman hạ gục tướng Zod, phá hỏng âm mưu thôn tính Trái Đất của những kẻ lưu vong Krypton. Trong trận đánh đầu tiên của mình, Superman đã không tránh khỏi việc mắc những sai lầm, mà hậu quả là đã phá nát thành phố Metropolis khiến nhiều người dân vô tội bị thương, thậm chí bỏ mạng. Bởi vậy, mặc dù là cứu tinh của Trái Đất, Superman vẫn phải ra tòa để chịu trách nhiệm về những gì mình gây ra. Dư luận thì chia làm hai luồng rõ rệt: một bên bảo vệ Superman, coi anh ta như vị cứu tinh, như một vị thần, bên còn lại thì xem anh ta như một kẻ phá hoại, một mối đe dọa, thậm chí là ác quỷ. Lúc này đây ở Gotham có một kẻ tư hình, vì những nỗi đau trong quá khứ mà trở nên tàn bạo, tự ý ra đường đánh bắt tội phạm mỗi đêm, người ta gọi gã là Batman. Là một trong số những người chứng kiến thành phố Metropolis bị phá nát, Batman nằm trong luồng dư luận chống lại Superman, coi Superman là một mối đe dọa. Do đó Batman đã đứng lên chống lại Superman. Một cuộc đại chiến giữa hai siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại diễn ra, một cuộc chiến giữa "con người" và "thần thánh", giữa "ánh sáng" và "bóng tối", và khi cuộc chiến ấy xảy ra, chỉ có một người là có lợi. Đó chính là Lex Luthor - tỉ phú của Metropolis, ông chủ tập đoàn Lexcorp. Lex Luthor đã tạo ra một con quái vật với sức mạnh phá hủy cực lớn. Để ngăn chặn con quái vật này, Batman và Superman phải gạt đi mâu thuẫn, đồng tâm hiệp lực, với sự giúp đỡ từ một siêu anh hùng bí ẩn khác là Wonder Woman. Đó cũng chính là khởi nguồn của Liên Minh Công Lý (Justice League).

Bộ phim Batman v Superman: Dawn of justice sẽ khởi chiếu vào ngày 25.03.2016 (tại Mỹ), với các ngôi sao Henry Cavill, Ben Affleck, Jesse Eisenberg, Gal Gadots, Amy Adams và đạo diễn Zack Snyder.

Suicide Squad

Cùng trong năm 2016, Warner Bros và DC Comics sẽ cho ra bộ phim thứ hai của mình chỉ 5 tháng sau đó, cũng nằm trong vũ trụ điện ảnh DCEU, đó là bộ phim Suicide Squad (tạm gọi: Biệt đội cảm tử).

Suicide Squad kể về một nhóm siêu tội phạm khét tiếng, với những khả năng khác nhau, nhưng có một điểm chung đó là tiền án tiền sự dày cộp. Chúng đã bị bắt vào tù, chịu mức án cao nhất và gần như 99% không còn cơ hội chứng kiến cuộc sống bên ngoài song sắt một lần nữa. Nhưng rồi một ngày, người đàn bà quyền lực làm việc cho chính phủ có tên Amanda Waller đã triệu tập những siêu tội phạm khét tiếng nhất ấy. Chúng được Amanda Waller tập hợp lại thành một nhóm, tên là Task Force X nhưng thường được gọi bằng cái tên khác là Suicide Squad (Biệt đội cảm tử). Sở dĩ có cái tên như vậy bởi nhóm Task Force X phải làm những nhiệm vụ siêu nguy hiểm, nếu cần thiết thì các thành viên phải hy sinh tính mạng mình để hoàn thành nhiệm vụ. Đối với một nhóm siêu tội phạm khét tiếng thì tưởng như chẳng có gì là khó khăn, nhưng lần này, nhóm đã gặp phải những chướng ngại mà đâm đầu vào đúng nghĩa là tự tử (suicide). Đó chính là Joker - gã hề điên loạn, nỗi ám ảnh của Gotham, người yêu cũ của Harley Quinn - một thành viên trong nhóm; và Batman - cái bóng đáng sợ của thế giới tội phạm. Đây cũng là cơ hội để Batman và Joker - hai kẻ sinh ra để trở thành kỳ phùng địch thủ, gặp lại nhau một lần nữa. Rõ ràng đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Suicide Squad, họ sẽ phải làm gì để đối đầu Joker, chống lại Batman và thoát khỏi xiềng xích của Amanda Waller? Câu trả lời sẽ có trong Suicide Squad.

Bộ phim Suicide Squad khởi chiếu vào 05.08.2016 (tại Mỹ) với các ngôi sao Jared Leto, Margot Robbey, Will Smith, Ben Affleck, Cara Delevingle, Scott Eastwood và đạo diễn David Ayer.

#DCEU Characters VN