Halloween đang mở đường cho phim kinh dị slasher sống lại lần nữa?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Với thành công của Halloween, các thương hiệu kinh dị slasher kinh điển khác đang "rục rịch" tái sinh.

Sau nhiều năm vắng bóng hoặc không gây được nhiều tiếng vang trên màn ảnh rộng, dòng phim kinh dị slasher dường như đang được tái sinh, mở đầu bằng việc viết tiếp câu chuyện của sát nhân Michael Myers trong Halloween. Nếu bạn thắc mắc phim slasher là gì, thì đây là một nhánh nhỏ của thể loại kinh dị, thường xoay quanh một tên sát nhân tâm thần tìm cách giết một nhóm người nào đó theo trình tự nhất định.

8 sát nhân huyền thoại trong dòng phim kinh dị Slasher

8 sát nhân huyền thoại trong dòng phim kinh dị Slasher

Từ Halloween, Scream, Saw cho đến Child's Play... 8 sát nhân này đã trở thành huyền thoại.

 

Ảnh: Comingsoon
Ảnh: Comingsoon

Michael Myers trở lại, kéo theo đó là hàng loạt thương hiệu phim kinh dị slasher khác được lăm le remake hoặc reboot, đặc biệt là toàn những thương hiệu kinh điển. Mặt tiêu cực của việc này là thể hiện Hollywood đang dần cạn các ý tưởng gốc, nhưng mặt tích cực của việc này là fan hâm mộ các sát nhân của dòng phim kinh dị slasher một thời sẽ lại được thấy “thần tượng” của mình được tái sinh lần nữa trên màn ảnh.

Sau khi Halloween 2018, hậu truyện nối tiếp bản gốc năm 1978 ra lò, chuẩn bị ra mắt, các thương hiệu slasher nổi tiếng một thời kéo nhau tung thông tin remake, reboot.

Ảnh: Destructoid
Ảnh: Destructoid

Lịch sử dường như đang được lập lại một lần nữa bởi Halloween 1978 cũng là bộ phim đầu tiên mở đầu cho làn sóng đổ bộ và hoàng kim của dòng phim kinh dị slasher, sau khi The Texas Chain Saw Massacre của Tobe Hooper năm 1974 đặt nền móng đầu tiên cho thể loại máu me này.

Friday the 13th của Sean Cunningham ra mắt thời gian sau đó vào năm 1980 và năm 1984, A Nightmare On Elm Street của Wes Craven mang đến những cơn ác mộng mới cho khán giả.

3 bộ phim này trở thành hiện tượng vào thập niên 80. Michael Myers, Jason Voorhees và Freddy Krueger từ đó trở thành gương mặt đại diện của các sát nhân nổi tiếng.

Qua nhiều năm, các phim tiếp nối dòng phim này liên tục được ra mắt như Hellraiser (1987) – phim đầu tay của đạo diễn Clive Barker, hay Child’s Play và câu chuyện về búp bê ma Chucky của đạo diễn Tom Holland năm 1988. Scream của đạo diễn Wes Craven xuất hiện năm 1996, đã mang đến một “huyền thoại trẻ” tiếp theo mang mặt nạ ma, cũng như lôi kéo lớp khán giả mới hơn cho dòng phim này.

Ảnh: Dimension Films
Ảnh: Dimension Films

Bẵng đi một khoảng thời gian dài, dòng phim kinh dị slasher dần đánh mất vị thế do không có kịch bản gốc nào hấp dẫn. Phần nhiều là các phim hậu truyện, ngoại truyện của các thương hiệu nổi tiếng, hoặc các phim sao chép, cóp nhặt từ các ý tưởng kinh điển đã có. Các phim kinh dị tâm linh, tâm lý, phù thủy, quái vật… dần thế chỗ các phim slasher, đặc biệt là những năm gần đây, thể loại này trở nên vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng, chẳng hạn như Don’t Breath, A Quiet Place, The Conjuring, Get Out, The Witch, Hereditary…

Sự trở lại của Halloween sau nhiều thập niên kể từ phần phim gốc đã giúp các thương hiệu slasher kinh điển có cơ hội sống dậy. Child’s Play chuẩn bị được Orion remake thành một phim điện ảnh, một TV series, LeBron James đang reboot Friday the 13th cho Warner Bros., Legendary nắm các quyền của thương hiệu Texas Chain Saw Massacre và chắc chắn sẽ tái sinh thương hiệu này lần nữa.

Sau Halloween, Friday the 13th tái khởi động

Sau Halloween, Friday the 13th tái khởi động

Friday the 13th sắp sửa sống dậy một lần nữa.

Ảnh: Alternative Press
Ảnh: Alternative Press

A Nightmare on Elm Street của New Line (công ty con của Warner Bros.) đang được Johnson-McGoldrick (Conjuring 2, Orphan) phát triển bản remake, nhưng đã bị tạm ngưng trong nhiều năm, không có thông tin gì nhiều về dự án. Tuy nhiên, thành công của Halloween có thể đẩy nhanh tiến độ remake/reboot bộ phim. Legendary và New Line của Warner Bros. vốn có mối quan hệ làm ăn, và với sự phát triển của các Vũ trụ điện ảnh thì rất có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy crossover giữa Texas Chain Saw MassacreA Nightmare On Elm Street.

Về phần Scream, thương hiệu này đang tìm hướng đi mới sau khi bị Netflix hủy bỏ hợp đồng streaming mùa thứ 3, do công ty sở hữu thương hiệu này The Weinstein Co. tuyên bố phá sản và bán các tài sản còn lại cho Lantern Entertainment. Đây là thương hiệu lớn, và với sức ảnh hưởng từ thành công của Halloween, chẳng lý nào mà Scream lại bị bỏ ngỏ.

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng, các sát nhân nổi tiếng lại có cơ hội chiếm lĩnh màn ảnh rộng lần nữa.

New Regency chuyển thể tiểu thuyết kinh dị Dark Harvest

New Regency chuyển thể tiểu thuyết kinh dị Dark Harvest

Tiểu thuyết kinh dị Dark Harvest sẽ do New Regency chuyển thể.

Chilling Adventures of Sabrina - Mùa 1 chưa lên sóng nhưng Netflix đã bắt đầu sản xuất mùa 2

Chilling Adventures of Sabrina - Mùa 1 chưa lên sóng nhưng Netflix đã bắt đầu sản xuất mùa 2

Netflix có vẻ rất tự tin vào thành công của Chilling Adventures of Sabrina.

The Haunting of Hill House mùa 2 sẽ có gì?

The Haunting of Hill House mùa 2 sẽ có gì?

Chưa có thông tin chính thức về việc liệu The Haunting of Hill House sẽ có mùa 2 hay không.

The Haunting of Hill House (Netflix) và 4 lý do bạn không thể bỏ qua

The Haunting of Hill House (Netflix) và 4 lý do bạn không thể bỏ qua

4 lý do bạn không thể bỏ qua The Haunting of Hill House trên Netflix.

Bài viết liên quan