Hãng Toto mua bản quyền sản xuất Godzilla từ Warner Bros.

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hai nhà làm phim hàng đầu Nhật Bản là Hideaki Anno và Shinji Higuchi sẽ hợp tác để cùng đạo diễn bộ phim Godzilla 2016, phiên bản Nhật Bản của loạt phim về biểu tượng quái thú Godzilla.

Hãng Toho đạt được thỏa thuận về bản quyền để sản xuất phim từ hãng Warner Bros. Trước đó, đạo diễn Gareth Edwards đã rất thành công với Godzilla 2014, và theo dự kiến Warner Bros sẽ cho phép Gareth Edwards tiếp tục thực hiện Godzilla 2 ra mắt năm 2018.

Godzilla của Gareth Edwards đã thu về 525 triệu đô và riêng 26 triệu độ tại Nhật Bản, khi đó Toho và Warner Bros tại Nhật đồng phát hành. Hãng Toho cho hay, "Từ khi Hollywood thông báo Godzilla sẽ được hồi sinh thì những mong đợi về phiên bản Godzilla Nhật Bản đã dấy lên. Và nếu chúng tôi sản xuất bộ phim này, chúng tôi muốn tìm kiếm những nhà sáng tạo Nhật Bản, những người hiểu biết nhiều và có niềm đam mê đặc biệt với Godzilla". Anno sẽ chịu trách nhiệm kịch bản trong khi Higuchi sẽ đảm nhiệm phần hiệu ứng, hai đạo diễn đã từng hợp tác trong phim God Warrior Appears in Tokyo.

Một thông tin thú vị là Toho đã sản xuất đến 28 bộ phim về Godzilla kể từ năm 1954 khi Ishiro Honda đạo diễn bộ phim đầu tiên.