Hậu Avengers: Endgame, điểm danh 8 bộ phim sắp ra mắt của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm danh 8 bộ phim điện ảnh thuộc MCU đang trong quá trình sản xuất cũng như ra mắt trong thời gian tới nhé.

Ảnh: Screen Rant
Ảnh: Screen Rant

Hơn một thập kỷ trôi qua với 22 bộ phim, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã kiếm được $18,8 tỉ từ doanh thu phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên Avengers: Endgame vẫn chưa phải là bộ phim hồi kết của vũ trụ này và cái kết của bộ phim đã mở ra cho Marvel nhiều hướng đi khác. Hãy cùng Moveek điểm danh 8 bộ phim điện ảnh thuộc MCU đang trong quá trình sản xuất cũng như ra mắt trong thời gian tới nhé.

1. Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà) – 02.07

Spider-Man / Peter Parker gặp lại cậu bạn thân Ned trong Người Nhện Xa Nhà (Ảnh: EW)
Spider-Man / Peter Parker gặp lại cậu bạn thân Ned trong Người Nhện Xa Nhà (Ảnh: EW)

Khác với phỏng đoán của nhiều khán giả, Người Nhện Xa Nhà mới là bộ phim khép lại Phase 3 của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Với chuyến du ngoạn khắp châu Âu, cậu bạn Người Nhện thân thiện rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong tương lai của hãng.

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Lưu ý, bài viết tiết lộ tình tiết từ Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) và Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà), bạn đọc nên cân nhắc.

Phim có sự tham gia của các diễn viên gồm Tom Holland, Jake Gyllenhaal, Zendaya, Jacob Batalon, Samuel L. Jackson và Marissa Tomei. Theo đoạn trailer, dì May (Tomei) cùng Parker ăn theo danh tiếng của Spidey và cả nhóm bạn có chuyến đi đến một châu lục khác. Tuy nhiên, kế hoạch trốn khỏi công việc siêu anh hùng của Peter có chút trục trặc khi cậu đồng ý giúp đỡ Nick Fury (Jackson) vén màn bí ẩn về những hiện tượng siêu nhiên đang tấn công lục địa này.

2. Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 3)

Thor cùng nhóm Vệ Binh Ngân Hà trong Infinity War
Thor cùng nhóm Vệ Binh Ngân Hà trong Infinity War

May mắn thay, Disney đã quyết định thuê lại đạo diễn James Gunn sau khi sa thải ông vào tháng 7 năm ngoái, vì vậy, Gunn có thể hoàn tất kịch bản và đích thân chỉ đạo cho phần thứ 3 của Vệ Binh Dải Ngân Hà. Hiện tại, ông đang bận rộn với dự án The Suicide Squad của Warner Bros. và ông chỉ thực hiện Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 sau khi hoàn tất bộ phim của Worlds of DC.

Hậu Avengers: Endgame - Những gì bạn cần biết về nhóm [SPOIlER]

Hậu Avengers: Endgame - Những gì bạn cần biết về nhóm [SPOIlER]

Với cái kết của Avengers: Endgame thì giờ đây Thần Sấm "đẹp trai" Thor đã...

Hiện tại, cốt truyện của phim vẫn chưa được tiết lộ nhưng chúng ta có thể đoán mò rằng nhóm Vệ binh đã chiêu mộ một thành viên mới là Thor. Đáng mừng là Chris Hemsworth cũng rất hạnh phúc khi được ở lại MCU càng lâu càng tốt. Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 dự kiến được ra mắt vào năm 2021.

3. Black Panther 2 (Chiến Binh Báo Đen 2)

Hồi tháng 10 năm ngoái, Ryan Coogler đã ký hợp đồng viết kịch bản và đạo diễn cho phần tiếp theo của bom tấn được đề cử Oscar Chiến Binh Báo Đen. Bản thân bộ phim cũng thu về $1,3 tỉ từ doanh thu phòng vé toàn cầu.

Khâu sản xuất được dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Coogler hiện đang bận rộn với Wrong Answer với sự tham gia của ngôi sao Michael B. Jordan – phản diện trong Chiến Binh Báo Đen. Ngoài ra, vẫn chưa có thêm thông tin liệu Chiến Binh Báo Đen 2 có tuyển thêm diễn viên mới hay không và cốt truyện cụ thể vẫn đang được giữ bí mật.

4. Black Widow

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, dự án phim riêng của Black Widow ngày càng được phát triển rõ rệt. Hồi đầu tháng qua, studio đã chiêu mộ thêm nam diễn viên David Harbour từ Stranger Things, trước đó là Florence Pugh từ Fighting With My Family. Tuy nhiên, vai diễn của họ vẫn đang được giữ bí mật.

Avengers: Endgame sẽ ảnh hưởng đến phim riêng của Black Widow như thế nào?

Avengers: Endgame sẽ ảnh hưởng đến phim riêng của Black Widow như thế nào?

Phim riêng về Black Widow sẽ chọn hướng đi nào hậu Endgame?

Bộ phim được dự đoán là phần tiền truyện của loạt phim Avengers, tập trung vào khoảng thời gian Natasha Romanoff / Black Widow (Scarlett Johansson) làm điệp viên. Khâu sản xuất sẽ được tiến hành vào tháng 6, do Cate Shortland (Lạc Lối Ở Berlin) đạo diễn từ kịch bản do Ned Benson chấp bút từ bản nháp của Jac Schaeffer.

5. The Eternals

The Eternals là những nhân vật truyện tranh do Jack Kirby sáng tác vào năm 1976, gồm nhóm những người cổ đại do thực thể vũ trụ Celestials (từng được giới thiệu trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) tạo ra. Celestials đã trao cho họ khả năng điều khiển một số năng lượng vũ trụ cũng như những siêu sức mạnh khác.

The Eternals – Một câu chuyện sử thi trải dài hàng triệu năm

The Eternals – Một câu chuyện sử thi trải dài hàng triệu năm

The Eternals, một trong những dự án đã được xác nhận của Marvel Studios, sẽ giới thiệu khán giả với một nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới, với lịch sử trải dài hàng triệu năm.

Vào tháng 9 năm ngoái, Marvel đã chọn đạo diễn Chloe Zhao (The Rider) thực hiện phim từ kịch bản của bộ đôi biên kịch Matthew và Ryan Firpo, cốt truyện tập trung vào nhân vật nữ tên Sersi. Việc tuyển diễn viên vẫn đang được tiến hành với sự tham gia của Angelina Jolie, Kumail Nanjiani và Ma Dong Seok.

6. Shang-Chi

Giữa tháng 3 vừa qua, Marvel công bố đã thuê đạo diễn Destin Daniel Cretton (Short Term 12) chỉ đạo bộ phim về siêu anh hùng người Mỹ gốc Á từ thập niên 70 trong bộ truyện tranh của họ.

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Một bộ phim về Shang-Chi sẽ cho Marvel cơ hội xây dựng lại nhân vật và khai thác sâu hơn về mảng võ thuật trong MCU.

Shang-Chi là một trong những chiến binh giỏi nhất của Marvel, được biết đến là võ sư Kung Fu đẳng cấp. Ban đầu, anh được ông bố sát thủ luyện tập hòng nối nghiệp ông nhưng Shang-Chi đã chọn một con đường khác. Dave Callaham (Wonder Woman 1984) đang chấp bút kịch bản, phim sẽ được triển khai trong bối cảnh hiện đại.

7. Doctor Strange 2

Cuối năm ngoái, hàng loạt tin tức xác nhận Scott Derrickson trở lại đạo diễn cho phần tiếp theo của Doctor Strange: Phù Thuỷ Tối Thượng hồi năm 2016. Hiện tại, Marvel vẫn chưa chốt kịch bản chính thức nhưng khâu sản xuất dự kiến được tiến hành vào mùa xuân năm 2020.

Benedict Cumberbatch vẫn tiếp tục với vai Stephen Strange cùng Benedict Wong và Rachel McAdams cũng đang được dự đoán sẽ trở lại.

8. Captain Marvel 2 (Đại Uý Marvel 2)

Captain Marvel trong Avengers: Endgame (Ảnh: TheWrap)
Captain Marvel trong Avengers: Endgame (Ảnh: TheWrap)

Tuy Marvel vẫn chưa chính thức công bố dự án phần tiếp theo của Đại Uý Marvel nhưng vẫn còn nhiều tuyến truyện về nhân vật này có thể triển khai, cũng như trọng trách gánh vác tương lai của MCU.

Khoan bàn đến chuyện bộ phim đầu tiên đã gây tranh cãi như thế nào, nó đã thu về hơn $1,1 tỉ trên toàn cầu khi ra mắt vào ngày 08.03 vừa qua.

Nguồn: The Wrap