Hùng Ali, vẫn chưa thoát khỏi lối mòn của phim Việt

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hùng Ali kể về cuộc đời của hai cha con Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc. Nếu như tuổi thơ của Hùng cơ cực làm đủ nghề để kiếm sống và khiến anh sau này phải gia nhập băng đản xã hội đen thì người cha thì chìm đắm trong cờ bạc, nợ nần chồng chất và phải trốn chui trốn nhủi vì chủ nợ.

Phim có nội dung, cũng có tính nhân văn, có thắt nút mở nút nhưng nhìn chung vẫn làm chưa tới. Điểm cộng duy nhất của phim là những màn võ thuật, hành động từ đầu phim đến cuối phim. Tuy gắn mắc là phim hài hành động nhưng yếu tố gây cười trong phim vô cùng gượng ép và có phần hơi lố vô tình khiến người xem có phần khó chịu.

Nói về tuyến nhân vật phụ đặc biệt phải kể đến Lâm Chi Khanh, Long Nhật. Từ mặt diễn xuất, tạo hình, những câu thoại gây cười đều quá lố lăng và cố gắng gượng ép. Long Nhật mang nguyên hình tượng giả gái vào phim, đóng vai người đàn ông trong thân xác phụ nữ yêu đơn phương Sáu Lóc Cóc và tình nguyện về ở chung để lo cho hai cha con ông. Mỗi phân đoạn là anh đều có một bộ đồ mới. Tuy nhiên, anh lại có vai trò quan trọng vào phút cuối về thân thế Hùng Ali.

Linh Chi, Kim Cương cũng có một vai trong phim, nhưng nhìn chung họ vẫn chưa thoát được mác Bình hoa di động. Diễn xuất của Ưng Hoàng Phúc tương đối tự nhiên và chấp nhận được do anh đã có kinh nghiệm đóng video ca nhạc trước đây.

Phim muốn truyền tải nhiều nội dung về cái thiện, cái mỹ nhưng kịch bản có phần nặng nề và rườm rà không cần thiết. Cảnh sát xuất hiện cuối phim để giải quyết vấn đề nhưng rốt cuộc chuyện đã xong rồi họ mới tới, đu dây làm các thể loại,...

Tiếng cười trong phim có phần dễ dãi và cố gắng chọc cười khán giả, những nhân vật được mời để câu khách chứ không hẳn là cần thiết. Thay vì Long Nhật, có thể diễn viên nữ khác đóng sẽ thích hợp hơn. Cuối phim, phim bỏ ngõ vấn đề nợ nần của ông Sáu Lóc Cóc, hai tên giang hồ đòi nợ cũng lặn mất tăm. Mạch phim vô tình khiến người xem có cảm giác vụn vặt.

Nhìn chung, với tâm huyết là sản xuất một bộ phim đầu tay và còn mới mẻ nên không thể tránh thiếu sót. Điểm cộng là phim muốn truyền tải nhiều nội dung nhân văn và những màn hành động "xem được". Nếu ai không đặt nặng về mặt hình thức, kịch bản mà chỉ cần một bộ phim giải trí thì nên ủng hộ bộ phim đầu tay của anh.

Xem lịch chiếu Hùng Ali.

(Tiến Nguyễn)