Ưng Hoàng Phúc thể hiện được gì trong bộ phim điện ảnh đầu tay?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong teaser trailer đầu tiên của Hùng Ali, bộ phim điện ảnh do chính Ưng Hoàng Phúc đầu tư và đóng vai chính, khán giả sẽ được thấy 1 hình ảnh mới của nam ca sĩ này, 1 anh chàng bụi bặm, máu giang hồ.

Nhưng phải chăng anh đã quá tham lam trong chính bộ phim của mình?

Theo nội dung câu chuyện, Ưng Hoàng Phúc sẽ vào vai nhân vật Hùng Ali, 1 tay trộm cắp nhưng lương thiện (có lẽ là 1 hình mẫu lấy của người giàu chia cho người nghèo?). Ali có phong cách hip-hop, chuyên xài xe đạp và được miêu tả là có những kỹ năng xịn. Người anh sẽ giúp là Sáu Lóc Cóc do Chí Tài thủ vai, 1 ông già tốt bụng và vui tính nhưng nghiện cờ bạc. Vì tật xấu này ông già gặp nhiều rắc rối.

Chưa nói đến nội dung của phim, chỉ nói riêng về những gì mà đoạn teaser thể hiện thì cảm thấy rằng Hùng Ali quá yếu. Một trích đoạn ngắn có phần “hài hước” khi 1 đám giang hồ bị Ali chặn lại. Người xem cảm thấy nó vô cùng không hợp lý và gượng ép. Một phân đoạn rời rạc cố gắng để tạo ra 1 loạt pha hành động, khoe màn trình diễn xe đạp của Ali. Nhân vật Hùng Ali không có 1 hành động cụ thể đủ để ngăn chặn bọn giang hồ nhưng bọn giang hồ vẫn phải dừng lại theo kịch bản để tạo ra tình huống với những màn đối thoại chẳng đâu vào đâu. Tiếp đến là màn trình diễn xe có 1 không 2 của Ali với những pha quay chậm không thể hiện được 1 chút cảm xúc hay hành động trong đó. Một sự thiếu dứt khoát và yếu nhưng lại cố tình để lộ cho người xem, 1 điểm yếu vốn thấy ở phim Việt bởi pha hành động đó chẳng có gì đặc sắc nên cố tình quay chậm để nhìn có vẻ hay nhưng thật ra phô ra hết mọi yếu điểm!

Bên cạnh kỹ thuật, tạo hình của Ali không đủ bụi, không đủ chất để thể hiện nhân vật của mình, một cảm giác không có gì đặc biệt, không có 1 sự biểu cảm. Dẫu biết đây là tác phẩm điển ảnh do anh đầu tư nhưng có phải anh đang tham lam khi tự cho mình có thể diễn xuất được?

Đây có phải là câu chuyện tôi có tiền, tôi muốn làm phim và tôi sẽ diễn vai chính?

Chờ xem những chi tiết mới trước khi Hùng Ali chính thức ra rạp vào 4/12/2015.