Hyun Bin - Những bộ phim làm nên tên tuổi và sự trở lại với The Swindlers

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hãy cùng nhìn lại những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Hyun Bin và nghía qua tác phẩm điện ảnh mới nhất The Swindlers sắp được ra mắt nhé.

Với gương mặt điển trai, nụ cười đẹp và ngoại hình chuẩn, Hyun Bin đã trở thành một trong những gương mặt ăn khách nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Nhưng điều đã nhào nặn anh trở thành một ngôi sao thực thụ không phải chỉ là ngoại hình hay gương mặt mà chính là khả năng diễn xuất và sự khiêm nhường. Gần 14 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, Hyun Bin không ngần ngại thử sức mình với các vai diễn với những hình tượng và cá tính khác nhau. Hôm nay, hãy cùng nhìn lại những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Hyun Bin và nghía qua tác phẩm điện ảnh mới nhất của anh sắp được ra mắt nhé.

1. Nonstop 4 (2003 - 2004)

Nonstop 4 là bộ phim sitcom chính thức đánh dấu khởi đầu sự nghiệp phim truyền hình của Hyun Bin. Mỗi phần của series Nonstop đều kể về những câu chuyện thú vị trong cuộc sống hằng ngày của một nhóm sinh viên và gia đình, bạn bè của họ. Khác với những series sitcom khác, mỗi phần của Nonstop đều tuyển chọn dàn diễn viên hoàn toàn mới. Trong phần mùa thứ tư của Nonstop, Hyun Bin vào vai một sinh viên đại học năm 3 rất giỏi taekwondo và tên của nhân vật đó cũng chính là Hyun Bin. Bên cạnh Hyun Bin, phim còn có sự xuất hiện của các ngôi sao khác như Han Ye Seul, MC Mong, Andy Lee và Jun Jin.

Mặc dù ban đầu diễn xuất của Hyun Bin trong phim có phần mờ nhạt và bị lu mờ bởi các ngôi sao khác, nhưng dần dần anh đã chứng minh được tài năng của mình nhờ lối diễn xuất chân thành và nghiêm túc. Nonstop 4 là bước đệm cho sự nghiệp của Hyun Bin. Nhờ bộ phim này mà anh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả cũng như các đạo diễn và giúp cho sự nghiệp diễn xuất của anh cất cánh.

2. My Name Is Kim Sam Soon (Tên Tôi Là Kim Sam Soon – 2005)

My Name Is Kim Sam Soon là bộ phim tình cảm hài kể về một cô nàng bụ bẫm 30 tuổi bướng bỉnh tên là Kim Sam Soon (Kim Sun Ah). Sau khi bị bồ đá, Sam Soon xin vào làm ở một nhà hàng của chàng giám đốc kiêu ngạo Hyun Jin Heon (Hyun Bin). Vì là một cô gái bộc trực, thẳng thắn nên từ ngày đầu tiên, Sam Soon và giám đốc Jin Heon đã không ưa nhau. Nhưng do buồn bực về chuyện tình cảm, bị mẹ hối thúc lập gia đình nên Jin Heon đã đề nghị Sam Soon giả vờ làm người yêu của anh theo hợp đồng. Theo thời gian, mối quan hệ này trở thành mối tình thật sự và mỗi người đều nhận được bài học giúp tâm hồn họ trưởng thành hơn một bậc.

Đây là bộ phim đã đưa tên tuổi của Hyun Bin trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí và khiến nhiều khán giả nữ phải say đắm. Ngay từ tập đầu tiên, phim đã thành công rực rỡ và cho đến tập cuối đã thu hút đến hơn 50% khán giả Hàn Quốc. Phim còn giành được nhiều giải thưởng như Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 42, Giải thưởng MBC năm 2005, Giải thưởng Liên hoan kịch nghệ (SDA) Seoul năm 2006 ở các hạng mục Phim hay nhất, Kịch bản hay nhất, Cặp đôi được ái mộ nhất (Hyun Bin và Kim Sun Ah)… Riêng bản thân Hyun Bin đã đạt được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng truyền hình MBC và giải Diễn viên truyền hình được ưa chuộng nhất tại Gải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 42.

3. The World That They Live In/ Worlds Within (Thế Giới Họ Đang Sống – 2008)

Phim lấy bối cảnh ở một đài truyền hình, kể về công việc của những con người cùng góp công sức để tạo nên một bộ phim phục vụ khán giả. Trong phim, Ju Jun Young (Song Hye Kyo) xin vào làm việc tại đài truyền hình để thực hiện ước mơ sản xuất phim dài tập và được các đồng nghiệp cũng như lãnh đạo đánh giá rất cao nhờ niềm đam mê công việc, sự tự tin và lòng can đảm. Tại đây, Jun Young gặp lại bạn trai cũ của cô là đạo diễn Jung Ji Oh (Hyun Bin) và hai người đã nối lại tình xưa. Trong khi đó, đạo diễn nổi tiếng Song Kyu Ho (Um Ki Joon) đang theo đuổi nữ diễn viên trẻ Jang Hae Jin (Seo Hyo Rim). Với những cuộc tình này, các nhân vật đã vẽ nên bức tranh sống động về cuộc sống và công việc của những diễn viên và những con người đứng sau ống kính.

Mặc dù Worlds Within thất bại về mặt rating và kịch bản nhưng diễn xuất của Hyun được đánh giá cao và có nhiều tiến bộ so với trong các phim trước đó là Millionaire’s First LoveThe Snow Queen trong năm 2006. Chính sự tinh tế trong diễn xuất ở bộ phim này mà Hyun Bin càng được các đạo diễn chú ý. Đây cũng là “cầu nối” giúp cho Hyun Bin và Song Hye Kyo đến với nhau và trở thành “tiên đồng ngọc nữ” trong làng giải trí xứ Hàn lúc bấy giờ. Hyun Bin cũng được đề cử Giải KBS Drama năm 2008 và Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 45 (năm 2009) ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất.

4. Secret Garden (2010 - 2011)

Secret Garden là bộ phim có cốt truyện huyền ảo nhưng vẫn chân thực, đậm chất cổ tích nhưng vẫn mới mẻ và hài hước. Phim kể về cô nàng Gil Ra Im (Ha Ji Won) là diễn viên đóng thế xinh đẹp nhưng nghèo khó, còn Kim Joo Won (Hyun Bin) là giám đốc trung tâm thương mại cực kỳ giàu có nhưng không có niềm tin vào tình yêu. Mối quan hệ “oan gia ngõ hẹp” của hai người bắt đầu khi Joo Won nhầm lẫn Ra Im với một diễn viên nổi tiếng khác. Sau một lần bị lạc vào rừng và được cho uống thứ rượu thuốc kỳ lạ, cứ mỗi khi trời mưa là hai người lại hoán đổi linh hồn cho nhau. Từ đó nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra cũng như những cảm xúc khó định nghĩa của hai người dành cho nhau xuất hiện.

Nhờ có nhiều tình tiết hấp dẫn, hài hước và cảm động và sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc lúc bấy giờ là Hyun Bin và Ha Ji Won, Secret Garden đã tạo ra làn sóng hâm mộ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở khắp các nước châu Á. Bộ phim còn trở thành “drama quốc dân” khi rating đạt tới 30% và tạo nên “cơn sốt Hyun Bin”. Đặc biệt là, hình ảnh Hyun Bin trong bộ thể thao lấp lánh và hát ca khúc That Man trong phim đã làm tan chảy trái tim của biết bao khán giả nữ. Ngoài ra, phim đã giành được rất nhiều giải thưởng tại lễ trao giải của đài SBS, Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47 ở hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất và giải Daesang cho Diễn viên xuất sắc nhất năm dành cho Hyun Bin. 

5. The Swindlers (Vòng Xoáy Lừa Đảo – 2017)

The Swindlers là bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Hyun Bin trên màn ảnh rộng sau thời gian sau thời gian dài vắng bóng khi đi nhập ngũ. Đây cũng được xem là phiên bản Now You See Me của Hàn Quốc. Phim bắt đầu với tin đồn tên trùm lừa đảo khét tiếng Doo Chil vẫn còn sống, trong khi hắn ta vừa được khai tử trước đó không lâu. Luật sư mẫu mực Hee So (Yoo Ji tae) nhận được tin liền lập kế hoạch truy sát Doo Chil để bịt kín những vụ bê bối mả cả hai đã hợp tác trước đó. Nhưng không chỉ có một mình Hee So muốn tìm giết hắn mà một tên “đồng nghiệp” khác của Doo Chil là Ji Sung (Hyun Bin) cũng muốn truy sát ông trùm lừa đảo này để trả thù riêng. Ji Sung là tay lừa đảo nổi tiếng thông minh và cực kì nhạy bén trong giới, hắn đã lập hẳn một team truy sát nhằm bắt giết cho bằng được Doo Chil. Hành trình truy sát lẫn nhau của những kẻ máu mặt trong thế giới ngầm bắt đầu từ đây.

Trong The Swindlers, khán giả sẽ được chứng kiến một Hyun Bin đầy lãng tử, phong trần và hoang dại bên cạnh nét nam tính, lạnh lùng quen thuộc trong những phim trước đó. Bên cạnh sự trở lại của Hyun Bin, The Swindlers còn đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Chang Won Jin sau nhiều năm vắng bóng. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đầy tiềm năng như Nana – thành viên của nhóm After School, không chỉ được đón nhận trong lĩnh vực ca hát mà còn được biết đến với tài năng diễn xuất, Yoo Ji Tae – người đã hoạt động 19 năm trong ngành điện ảnh với nhiều vai diễn đa diện từ phản diện đến chính diện và Park Sung Woong – người cũng đã hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất gần 20 năm và quen thuộc với khán giả qua nhiều phim điện ảnh và truyền hình như The Legend (2008), The Deal (2015), Remember (2017)…

The Swindlers sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 08.12 tại các rạp trên toàn quốc.