[REVIEW] Vòng Xoáy Lừa Đảo - Vòng vo và khó hiểu

Đánh giá phim · Maii ·

The Swindlers có thể đủ để giải trí, nhưng vẫn còn quá nhiều thiếu sót để làm nên một bộ phim hay, và thậm chí đến sự góp mặt của Hyun Bin cũng không thể cứu vãn cho mức độ chán chường mà phim mang lại.

The Swindlers có thể đủ để giải trí, nhưng vẫn còn quá nhiều thiếu sót để làm nên một bộ phim hay, và thậm chí đến sự góp mặt của Hyun Bin cũng không thể cứu vãn cho mức độ chán chường mà phim mang lại.

Nếu muốn biết bộ phim nói đến chuyện gì thì bạn có thể ngó tựa là đủ: The Swindlers – Vòng Xoáy Lừa Đảo. Phim xoay quanh chuyện kẻ lừa đảo đi lừa kẻ lừa đảo, kẻ tưởng lừa được người ta thì hóa ra bị lừa, nghe có vẻ hack não và hứa hẹn, nhưng tin tôi đi, xem đến tầm 2/3 phim là bạn sẽ chẳng còn quan tâm ai lừa ai và thay vào đó thì tự hỏi phim bao giờ mới hết.

Bộ phim có khởi đầu khá ổn, nhưng đến tầm 20 phút sau là đã “hụt hơi”, nhịp phim cứ đều đều không nhanh cũng không chậm, tôi cứ phải chờ xem có đoạn nào kịch tính không thì phim vừa đẩy lên cao trào đã ngắt cái bụp, cụt hứng. Chưa kể phim quá rời rạc và khó hiểu. Những đoạn cắt cảnh quá nhanh, chuyển từ bối cảnh này sang bối cảnh kia trong khi người xem còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra? Tại sao lại như vậy? Nhân vật này từ đâu xuất hiện? Tại sao hắn xuất hiện, xuất hiện tại đây bằng cách nào? Hàng loạt câu hỏi chưa kịp giải thích thì phim đã bắt người xem tiếp tục nhồi thêm một lượng thông tin mới khác trong khi còn chưa kịp xử lý thông tin cũ.

Chưa kể âm mưu của các nhân vật cũng như một số điểm chính yếu trong hệ thống luật pháp, chính trị Hàn Quốc đóng vai trò mấu chốt trong phim được giải thích vòng vo hoặc chẳng thèm giải thích luôn nên người xem không ai hiểu (phim hẳn không dành cho khán giả không phải người Hàn), nhằm giảm sức hấp dẫn và tăng sức mệt mỏi cho khán giả (cụ thể là tôi).

Với phương châm “Tuyệt đối không được tin tưởng bất cứ ai” nhưng có vẻ như phản diện trong phim là người cứ hay quên béng đi câu này mà ngây thơ cụ để bị dắt mũi hết lần này đến lần khác. Nhận được một mớ chứng chỉ tiền gửi mà nhân vật không kiểm tra thật giả ngay, đến lúc khách hàng gọi điện chửi sấp mặt mới điên tiết đi tìm đứa giao hàng “rởm”. Với vẻ ngoài đe dọa và khởi đầu hứa hẹn, tôi trông đợi một phản diện có thể ngang cơ với nam chính, điều đó sẽ khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn, nhưng cuối cùng nhân vật vấp hết cú lừa này đến cú lừa khác khiến người xem tự hỏi hình như anh chàng này chỉ có nhiệm vụ đi đi lại lại cười đểu rồi để bị lừa thì phải.

Ngoại trừ Hyun Bin và Yoo Ji-tae diễn tạm (tạm chứ không nói là hay) thì còn lại các nhân vật phụ diễn giả tạo hết chỗ nói. Đặc biệt là Nana và Bae Seong-woo. Nhân vật Choon-ja của Nana vốn có nhiệm vụ quyến rũ và làm mục tiêu phân tán sự chú ý, nhưng ngoài đời cô quyến rũ ai thì người đó phải chạy dài bởi sexy đâu không thấy, người ta chỉ thấy một cô nào lạ hoắc điệu “chảy nước” cứ bám dính lấy mình không buông. Còn Ko Seok-dong của Bae Seong-woo thì cả đời hẳn không lừa nổi ai với cái kỹ năng diễn hạng bét đó ngoại trừ một tên tép riu ngố tàu.

Chưa kể hình tượng nhân vật còn được khắc họa theo kiểu rất sáo mòn, phổ biến đến độ nhìn đã phát chán. Một biệt đội lừa đảo không cần biết bao nhiêu thành viên, nhưng phải có ít nhất một anh chàng IT, một cô nàng xinh xinh tí để dễ dùng chiêu “mỹ nhơn kế”, một anh hơi to con để làm công việc “chân tay”, còn anh nam chính là người “nắm trùm” tất cả. Nghe có vẻ quen quen. Các nhân vật thiếu sự ăn ý, thiếu sự hòa hợp, trông giả tạo và đúng là chỉ có trong phim mới tin được.

Phim có nhiều twist và thực sự mà nói thì cũng không tồi. Có điều nhồi nhét quá nhiều nhưng lại không đủ khả năng khai thác và dẫn dắt nên đến cuối phim, cái twist bự nhất chẳng còn mang tính bất ngờ, hay nói đúng hơn là người xem chẳng quan tâm đến cái twist cuối cùng nữa.

Nếu đi xem phim để ngắm vẻ nam tính của Hyun Bin thì cũng được, nhưng mà nếu trông chờ một bộ phim hay thì bạn có thể bỏ qua phim này được rồi đấy.