Những bí ẩn của Khu rừng tự sát - Aokigahara

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Các nhà làm phim thể loại kinh dị thường tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những điều có thật gần gũi trong cuộc sống, để rồi biến những thứ tưởng chừng như quen thuộc đó trở thành những nỗi ám ảnh kinh hoàng trên màn ảnh. Đặc biệt, những địa điểm ghê rợn có thật tỏ ra rất được yêu thích và thường xuyên được khai thác trên phim. Bộ phim kinh dị The Forest - Khu Rừng Tự Sát sắp ra mắt sẽ đưa khán giả tới đất nước Nhật Bản thần bí để tìm hiểu về khu rừng tự sát có thật đáng sợ này.

Khu rừng Tự sát Aokigahara là một địa danh có thật nằm về phía Tây Bắc chân núi Fuji, cách Tokyo khoảng 97km, nơi hàng năm có hàng trăm người tìm đến để kết thúc cuộc sống. Khu rừng có diện tích 35km2 được ghi nhận là địa điểm tự sát phổ biến nhất Nhật Bản và đứng thứ 2 trên toàn thế giới chỉ sau Cầu Cổng Vàng ở San Francisco.

 

Đặc điểm của nơi này là thảm rừng ở đây rất dày đặc, vô số cây mọc che hết ánh nắng ban ngày và không một âm thanh bên ngoài nào có thể lọt vào. Chính vì thế mà nơi đây còn được mệnh danh là Jukai (tiếng Nhật nghĩa là “Biển Cây”). Đây là một trong số ít rừng nguyên sinh còn sót lại ở Nhật, nền đất rừng chủ yếu là đá núi lửa với nhiều hang hốc. Đặc biệt, vì mọc trên đất núi lửa giàu chất sắt nên khu rừng có khả năng vô hiệu hóa mọi thiết bị điện tử.

Việc tự sát phổ biến đến nỗi trạm kiểm lâm của khu rừng còn có hẳn một phòng để chứa xác. Con số xác tìm thấy trung bình khoảng 50 mỗi năm, nhưng tăng lên 74 vụ từ năm 1998 và năm 2004 đạt con số kỷ lục 108 xác. Theo hồ sơ của cảnh sát địa phương, trong năm 2010 có 247 người đã cố tự tử trong rừng Aokigahara và 54 người đã đạt được mục đích. Quan chức địa phương và người dân tin rằng, con số thực tế còn cao hơn nhiều.

Vì có quá nhiều người đến Aokigahara để tự sát, chính quyền địa phương thậm chí đã cho đặt những tấm biển có đề dòng chữ “Hãy suy nghĩ lại. Xin hãy tham khảo ý kiến các nhà tư vấn trước khi bạn có quyết định tìm đến cái chết” ngay trước cửa rừng và treo trên thân cây khắp khu rừng. Người ta cho rằng Aokigahara có mối liên hệ với quỷ dữ, mỗi gốc cây chứa đựng nguồn năng lượng tiêu cực khiến bất cứ ai tới đây cũng trở nên buồn chán và nghĩ đến chuyện tự sát, không thể thoát ra khỏi cánh rừng.

 

Quyết tâm khám phá bức màn bí ẩn xoay quanh Aokigahara, bộ phim The Forest- Khu rừng tự sát kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò nơi khán giả bằng cách đặt ra hàng loạt câu hỏi: Còn có những bí mật gì đang ẩn giấu trong khu rừng này? Liệu cái chết có phải là sự giải thoát sau cùng hay thực ra cái chết chỉ là khởi đầu cho sự đọa đày ở thế giới bên kia? Những linh hồn khốn khổ đang bị nhốt trong rừng liệu có buông tha những người lỡ bước vào rừng? Tất cả sẽ được giải đáp khi bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 22/1/2016 tới đây.

Tóm tắt phim:

Bộ phim Khu Rừng Tự Sát là câu chuyện về cô gái trẻ người Mỹ Sara Price (Natalie Dormer) đi tìm hiểu chuyện đã xảy đến với em gái song sinh Jess của mình, người đã mất tích một cách bí ẩn tại Nhật Bản. Cuộc tìm kiếm đưa Sara đến với “Khu rừng Tự sát” Aokigahara khét tiếng. Cùng với người bạn đồng hành Aiden (Taylor Kidney), mặc cho lời cảnh báo phải “đi đúng đường”, Sara vẫn dấn thân vào chốn hoang vu và bị mắc kẹt trong một thế giới đen tối nơi những linh hồn chưa siêu thoát quay sang săn đuổi những kẻ dám bước vào khu rừng.

The Forest- Khu Rừng Tự Sát do Galaxy Distribution phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 22/1/2016