Khu Rừng Tự Sát: Tiếng cười đầy sự ám ảnh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

"Nếu bạn đang buồn...đừng bao giờ đi vào rừng"

Nhờ linh cảm và giác quan của những cặp song sinh, Zara tinh rằng Jess - em gái cô vẫn còn sống khi nhiều người cho rằng Jess đã chết sau 5 ngày mất tích tại khu rừng “kinh dị“ nhất Nhật Bản nơi được gọi là “Nơi Hoàn hảo để chết” - Aokigahara một khu rừng nhỏ tối tăm dưới chân núi Phú Sỹ một địa điểm nổi tiếng của các vụ tự tử với số lượng người chết hàng năm đứng thứ 2 trên thế giới.

Với niềm tin chắc chắn Jess chưa chết chỉ là đang bị lạc và cần được giúp đỡ, Zara đến Nhật Bản, đến với Aokigahara, quyết tâm tìm lại cô em gái yêu quí của mình…

Với cốt truyện  hấp dẫn, trailer, poster cũng khá ám ảnh, và cái tên Aokigahara vốn dĩ bản thân đã nổi tiếng rất đáng sợ, không ngạc nhiên khi The Forest được trông đợi rất nhiều để để mở màn loạt phim kinh dị trong 2016 này.

Khoảng 30 phút đầu , với mình The Forest giống một câu chuyện tình cảm hơn là một bộ phim kinh dị, nhịp phim hơi chậm, các cảnh gây sợ không được logic cho lắm, kiểu như lâu lâu đưa 1 vài hình ảnh “ghê ghê” để hù dọa khán giả.

Câu chuyện bắt đầu trở nên kịch tính khi những truyền thuyết về khu rừng Aokigahara được kể từ những ngưởi bản sứ, họ cho rằng không đơn thuần Aokigahara trở nên đáng sợ vì số người tự sát hàng năm...và điều quan trọng nếu buồn nhất định bạn đừng ghé nơi đây...

Được sự giúp đỡ của 2 người bạn, Zara bắt đầu hành trình tìm kiếm em gái trong khu rừng vẫn còn đầy rẫy những điều bí ẩn đáng sợ này…mọi thứ bắt đầu trở nên tối tăm dần…trong tưởng tượng của mình, ở những cảnh tiếp theo, đạo diễn chắc sẽ lồng vào nhiều hình ảnh của những xác chết từ những người tự vẫn để hù dọa khán giả, nhưng hơi hụt hẫng vì chỉ thấy đúng 1 ông treo cổ, và nó diễn ra một cách ra bình yên  giống như bạn đang xem 1 bộ phim hình sự vậy, khoảng 15 phút họ lòng vòng trong khu rừng, à coi đến đây tự dưng thích đến đây ghê gớm, vì Aokigahara đẹp vô cùng và lại gần núi Phú Sĩ nữa chứ. Nhìn từ trên cao Aokigahara như một đại dương xanh biết, vì vậy mà người ta gọi những cây xanh trong đây là những “sea tree”.

Cao trào của bộ phim, (đến lúc này mình mới thấy đúng chất phim kinh dị) khi Zara quyết định ngủ qua đêm trong rừng khi tìm thấy lều của Jess, sự xuất hiện của cô bé người Nhật trong trang phục học sinh bắt đầu gây “hoang mang“ cho khán giả, coi xong phim này ảm ảnh nhất vẫn là nụ cười của cô bé ấy…đến đây thì những bạn nào không thể xem phim ma thì nên nhắm mắt lại, vì không biết sẽ bị hù lúc nào đâu…

Cũng như những bộ phim kinh dị khác thường khi kết thúc sẽ vẫn để lại những điều bí ẩn để khán giả tự khám phá, The Forest cũng tương tự thế đấy. Nói tóm lại The Forest là một bộ phim kinh dị “vừa đủ”, nội dung hay nhưng phim làm chưa tới, giá như khai thác sâu hơn các truyền thuyết của khu rừng, và phân bổ hợp lí hơn các phân đoạn thì chắc chắn bộ phim sẽ hay và sợ hơn rất nhiều .

Xem lịch chiếu Khu Rừng Tự Sát.

#ledinh