Kịch bản gốc của Stranger Things mùa 1 bạo lực hơn bạn được xem

TV Series · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mùa hè năm ngoái, khán giả màn ảnh nhỏ đã bị mê hoặc, lôi cuốn bởi series viễn tưởng kinh dị của nhà đài Netflix có tên là Stranger Things, phim được xem như là một sự tôn trọng, hòa trộn hoàn hảo từ những nét tinh hoa của dòng phim kinh dị những năm 80, nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình điện ảnh và nhận được nhiều đề cử ở các lễ trao giải danh giá.

Mùa hè năm ngoái, khán giả màn ảnh nhỏ đã bị mê hoặc bởi series viễn tưởng kinh dị của nhà đài Netflix có tên là Stranger Things, phim được xem như là một sự tôn trọng, hòa trộn hoàn hảo từ những nét tinh hoa của dòng phim kinh dị những năm 80, nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình điện ảnh và nhận được nhiều đề cử ở các lễ trao giải danh giá.

Sẽ thế nào nếu một dàn diễn viên nhí dễ thương như này góp mặt trong một bộ phim đầy máu me, bạo lực?

Bộ phim kể về dàn nhân vật nhí dễ thương làm khán giả cảm thấy thật sự dễ xem và có nét gì đấy phù hợp với thời gian giải trí cho mỗi gia đình. Thế nhưng, mọi chuyện trước đó không như những gì chúng ta đã được thấy. Mới đây trong một cuộc trò chuyện với hai nhà đồng sản xuất của phim là Matt và Ross Duffer thì họ cho hay kịch bản của phim trước đó khá là bạo lực, kinh dị. Ross trả lời với trang Vulture như sau:

"Với nhân vật Eleven, quyền năng mà cô bé này nhận được chính là sự bạo lực, không như bộ phim E.T, cô bé không được ở trong điều kiện hạnh phúc. Cô bé giết người một cách đầy bạo lực."

Sau đó Matt thêm vào:

"Với tập phim mở đầu chúng tôi dự tính nó sẽ rất bạo lực, nó sẽ như một bộ phim được gán mác Rate R. Sau cùng tôi cảm thấy nó thật sự không cần thiết nên đã giảm mức độ xuống một chút."

Trên thực tế, đây là một quyết định thật sự quan trọng vì Stranger Things được đánh giá cao, vì nó dường như vẫn còn giữ được những nét duyên dáng đặc trưng từ các bộ phim kinh điển một thời như Terrestrial Extra và The Goonies. Nếu bộ phim đi theo một chiều ít hướng bạo lực hơn thì sẽ chiếm được mở rộng đối tượng khán giả hơn, hướng đến khán giả nhỏ tuổi và bậc phụ huynh.

Mùa 2 của phim sẽ ra mắt trong năm nay được hứa hẹn sẽ hoành tráng hơn và tâm tối hơn so với mùa 1, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!