Liệu Daniel có còn sống?

Tin điện ảnh · DQ ·

Lần cuối được nhìn thấy trong tập khép lại nửa đầu Season 2 “Shiva”, Daniel Salazar đã châm ngọn lửa để “giải thoát” cho vợ mình cùng hình ảnh những người chết trong quá khứ ám ảnh ông.

Lần cuối được nhìn thấy trong tập khép lại nửa đầu Season 2 “Shiva”, Daniel Salazar đã châm ngọn lửa để “giải thoát” cho vợ mình cùng hình ảnh những người chết trong quá khứ ám ảnh ông (và tất nhiên, cả những xác sống trong hầm ruợu). Ngọn lửa này cũng đã vô tình thiêu rụi toàn bộ dinh thự nhà Abigail. Chúng ta chỉ thấy Daniel đứng yên ở một chỗ chứ không hề bỏ đi. Nhưng liệu thực sự Daniel đã chết? Có một quy luật bất thành văn trong thế giới The Walking Dead là một nhân vật chính chỉ thực sự ra đi khi chúng ta được tận mắt chứng kiến cái chết của họ. Trả lời câu hỏi từ báo giới, cả showrunner Dave Erickson và nhà sản xuất Gale Anne Hurd đều không xác nhận sự ra đi của ông. Thay vì vậy, họ cho rằng với họ, “câu chuyện của Daniel chưa kết thúc”.

Mới đây, Dave Erickson đã có dịp trả lời phỏng vấn của trang Yahoo TV để bàn về số phận của Daniel trong Fear TWD:

Yahoo: Sự suy sụp tinh thần của Daniel là do đâu?

Dave Erickson: Nó bắt đầu bằng việc ông ấy mất đi người vợ của mình là Griselda. Người đàn ông này từng thực hiện nhiều hành vi tàn bạo trong quá khứ, ông ấy tra tấn, tàn sát và phải chịu trách nhiệm về cái chết của rất nhiều người. Suốt cả cuộc đời, Daniel có Griselda ở bên. Bà ấy biết những gì ông ấy từng làm và tha thứ cho ông ấy.  Bà ấy mang đến cho Daniel cảm giác được chấp nhận và an ủi. Và rồi bà ấy chết. Thay thế Griselda lại là cô con gái Ofelia nhìn ông với ánh mắt đầy phán xét kể từ khi biết được con người thật của bố mình. Ông ấy từng có được sự tha thứ, để rồi giờ lại phải đối mặt với nó, cố gắng làm cho con gái hiểu được vì sao ông lại phải làm những điều như vậy, rằng dù thế nào đi nữa ông vẫn là một người tốt. Tôi nghĩ là giờ đây Ofelia đã bắt đầu hiểu được điều đó.

Thế nhưng, khi thiếu đi sự che chở về tinh thần từ Griselda, Daniel bắt đầu suy sụp, bắt đầu từ tập 2 của season này. Đó là một khoảnh khắc nhỏ mà ít ai nhận ra. Khi mà cậu bé Harry Geary được đưa lên thuyền và được anh trai Seth tới đón trở lại. Và ngay sau đó, chúng ta nhìn thấy người mẹ - Melissa trong hình hài xác sống đang tiến đến, và ta đều biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lúc đó, Daniel nhìn cậu bé kia và thấy được phần nào hình ảnh của mình trong đó. Cũng ở độ tuổi đó, Daniel từng phải ra tay giết người. Điều thú vị ở chỗ là một người từng phải ra tay làm nhiều điều tàn bạo như ông, lại quay mặt đi và không dám nhìn cảnh những đứa trẻ bắn chết mẹ chúng. Cũng chính sau khoảnh khắc đó, những ảo ảnh không có thật dần dần tìm đến Daniel.

Yahoo: Chúng ta không hề biết Daniel đã ở đâu khi tập phim kết thúc phải không?

David Erickson: Chà, đây mới là điều quan trọng, là mấu chốt: Các nhân vật trong phim đã nhìn thấy đám cháy. Họ cũng biết Daniel đã ở đâu khi ngọn lửa bùng lên, vậy nên gần như chắc chắn họ sẽ nghĩ rằng ông ấy đã chết. Đặc biệt là với Ofelia, cô ấy sẽ hoàn toàn thay đổi trong nửa còn lại của Season 2. Là một cô con gái luôn hết mực quan tâm chăm sóc cho bố mẹ và hy sinh rất nhiều vì họ, giờ đây Ofelia đang bị mắc kẹt trong nỗi khổ tâm của cuộc đời mình. Theo quan điểm của tôi, phải có một lý do nào đó mà chúng ta không được nhìn thấy Daniel bị thiêu sống. Câu chuyện của Daniel trong Season 2 đã xong, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ được thấy ông ấy trở lại trong Season 3.

Yahoo: Vậy là chúng ta sẽ không được nhìn thấy Daniel trong Season 2 nữa?

Dave Erickson: Mọi người không nên trông chờ được nhìn thấy ông ấy trong những tập còn lại của Season 2. Nam diễn viên Ruben Blades và cả nhân vật của ông ấy đều rất tuyệt vời. Liên quan đến cốt truyện, (việc nhân vật Daniel tạm rời khỏi cốt truyện) rất phù hợp với những dự định của chúng tôi. Hy vọng là tới Season 3, chúng tôi sẽ tìm được cách nào đó để đưa ông ấy quay trở lại.

Có một vài tin đồn cho rằng chính nam diễn viên Ruben Blades đã tạm thời xin rời khỏi Fear TWD do bản thân ông ngoài nghiệp diễn viên còn là một nhạc sĩ, ca sĩ và chính trị gia với nhiều công việc bận rộn. Nếu đúng là như vậy thật thì việc Daniel có trở lại trong Season 3 hay không phụ thuộc rất nhiều vào nam diễn viên. Hy vọng Ruben Blades sẽ thu xếp được thời gian để Fear TWD không phải bỏ phí một nhân vật đầy thú vị được rất nhiều người mến mộ.

Theo: Yahoo!