Liệu Suicide Squad có vượt qua được những lời chê bai?

Tin điện ảnh · Leex ·

Giới phê bình đang vùi dập Suicide Squad với hàng loạt những lời phê bình mang tính tiêu cực. Giờ thì vẫn còn sớm, nên biết đâu sẽ có những đánh giá tích cực hơn về sau cho phim.

Giới phê bình đang vùi dập Suicide Squad với hàng loạt những lời phê bình mang tính tiêu cực. Giờ thì vẫn còn sớm, nên biết đâu sẽ có những đánh giá tích cực hơn về sau cho phim.

David Ehrlich của IndieWire mô tả “Suicide Squad” là “tục tĩu, đơn giản mà lại dễ làm rối trí”, Michael Phillips của The Chicago Tribune lại nói đây là “Một bộ phim nhứt óc” và Alison Willmore của BuzzFeed tóm tắt phim là “Thảm họa thứ thiệt”.

Cũng có ngoại lệ đó là Brian Truitt của USA Today: “tuyệt vời lạ thường”, các bên phía fan hâm mộ cũng có vẻ tích cực hơn.

Cho dù có nhận nhiều bình phẩm tiêu cực, nhưng Suicide Squad vừa công chiếu đã lập tức làm mưa làm gió khắp tứ phương với doanh thu công chiếu đạt trong mức kĩ lục là từ $125 triệu đến $140 triệu. Dù có ra sao thì đây sẽ là bộ phim có doanh thu công chiếu cao nhất của Will Smith, gần như gấp đôi mức $77,2 triệu của I Am Legend. Bước đầu có vẻ sáng sủa giống với Deadpool và Guardian of the Galaxy. Câu hỏi đặt ra là liệu khán giả có đồng tình với giới phê bình?

Nhìn vào tấm gương của Batman v Superman, số phận của cả 2 có thể sẽ giống nhau, khi người xem đổ dồn về rạp trong ngày công chiếu và đạt mức doanh thu $166 triệu rồi đến tuần tiếp theo thì doanh thu chỉ khoảng 70% mức đó rồi giảm dần do ảnh hưởng của những lời phê bình và chê bai làm giảm sức hút phim.

Khi BvS được cho là quá “nghiêm túc và ú ám” thì Suicide Squad lại có một tông màu ngược lại từ poster cho đến nhân vật. Warner Bros. từ lâu đã luôn muốn dùng gà nhà DC Comic để đáp trả lại những bom tấn của ông lớn Marvel và mong rằng phim sẽ đem lại luồng gió mới cho thể loại phim siêu anh hùng.

Nhà phân tích Eric Handler phát biểu: “Họ phải thể hiện rằng phim của họ cũng thuộc hàng đáng xem như Marvel. Nếu người xem không thích phim này, thì sẽ ngày càng khó hơn cho các phim tiếp theo có thể hài lòng họ. Chi phí đâu có rẻ, nên họ không được phép để bộ phim này thất bại về doanh thu được.”

Warner Bros đã cho phim được công chiếu toàn cầu ở hơn 100 thị trường khác nhau, trong đó có các thị trường lớn như Úc, Nga, Pháp, Hàn Quốc và Brazil. Các thị trường này dự kiến sẽ đóng góp thêm hơm $100 triệu tổng doanh thu cho phim.

Con số thì lớn, nhưng bộ phim thì lại có nhiều vấn đề. Trong gần 1 thập kĩ qua, Warner Bros đã luôn phải ghen tị với đối thủ lớn của mình. Với bộ hàng khủng bao gồm Harry Potter, the Dark Knight, và The Lord of the Rings, công ty này đã luôn hốt bạc trên thị trường phim ảnh. Nhưng rồi những dòng phim đó đã kết thúc, và số phận của hãng cũng thay đổi theo khi liên tục thất bại với những bom xịt như Jupiter Ascending, The Legend of Tarzan, và The Man From U.N.C.L.E. Suicide Squad sẽ đánh dấu sự trở lại của hãng phim và giúp mở lối cho thành công của những bộ phim sắp tới và thể hiện rằng họ cũng có thể làm ra một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh hấp dẫn người xem.

Chuyên gia phân tích của trang BoxOffice.com - Shawn Robbins cho biết: DC Comics có rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng vẫn chưa được kết hợp đúng. Vẫn chưa tìm ra cách làm đúng cho họ.”

Với việc quy tụ một nhóm ác nhân và ép chúng đi làm nhiệm vụ cho chính phủ DC cùng với Warner Bros đặt hy vọng rằng phim sẽ giúp họ xoay chuyển tình thế.

Nguồn: Leex