Linh Duyên - Phim Kinh dị nhưng lại duyên ở mảng Hài

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Linh Duyên là một bộ phim kinh dị nhưng sẽ không quá đáng sợ hoặc chẳng là gì đối với một fan kinh dị chân chính. Tuy nhiên phim vẫn ở mức độ ổn, xem được và phần sáng của phim lại nằm ở những tình tiết hài rất dễ thương.

Linh Duyên là một bộ phim kinh dị nhưng sẽ không quá đáng sợ hoặc chẳng là gì đối với một fan kinh dị chân chính. Tuy nhiên phim vẫn ở mức độ ổn, xem được và phần sáng của phim lại nằm ở những tình tiết hài rất dễ thương.

Phim là một câu chuyện không mới về luật nhân quả. Nội dung chính xoay quanh 3 sinh viên của lớp nhạc viện K22 ở Khánh Hòa gồm Thư (Trương Quỳnh Anh), Quân (Mạc Văn Khoa) và Hạnh (Hòa Minzy). Vô tình 3 người bạn này tìm được một hình nhân bí ẩn, sự tò mò của tuổi trẻ đã khiến họ phát hiện một bí mật kinh hoàng về thầy chủ nhiệm của mình là Hùng (Dustin Nguyễn) cùng người vợ Hương (Kim Tuyến) với một cô gái tên Linh đã chết vì tai nạn 15 năm trước. Điểm kỳ lạ là cô gái Linh này lại giống hệt Thư và cũng từng là sinh viên của lớp nhạc viện này.

Có nội dung đơn giản, dễ đoán, cách đặt vấn đề và giải quyết cũng hợp lý. Nhưng vẫn còn nhiều rời rạc và một số tình tiết dư thừa không đáng. Có rất nhiều điểm mà khán giả phải bất ngờ và bất ngờ vì sự mông lung của nó.

Phim vẫn đi vào lối mòn mà nhiều phim kinh dị Việt thường mắc phải, đó là lỗi lạm dụng âm thanh và nhạc nền quá nhiều. Những pha hù dọa cũng được sử dụng triệt để nhưng có lúc lại quá thô và liên tục khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Điểm đáng khen của phim là ở mảng hài được biên kịch rất khéo và rất duyên, không bị cũ, không hài lố, tạo cho người xem nhiều tiếng cười thoải mái. Điều này được thể hiện thông qua 2 nhân vật, Hạnh (Hòa Minzy) rất dễ thương, Quân (Mạc Văn Khoa) chính là cây hài của phim.

Dustin Nguyễn cũng làm tròn vai diễn của anh. Trong khi Kim Tuyến vẫn rất xinh đẹp nhưng lại dường như thể hiện hơi lố nhân vật của cô bởi sự cố gắng trợn mắt, nghiến răng,… làm cho cô trở nên ác hơn. Trương Quỳnh Anh mặc dù vào vai chính nhưng vẫn không thể hiện được gì nhiều, rất mờ nhạt.

Linh Duyên là một bộ phim không hay mà cũng không quá dở, phim nằm ở mức tạm được. Với một nội dung không mới cùng thông điệp về sự tham lam, ích kỷ trong tình yêu, oán và hận để rồi phải nhận những hậu quả không mong muốn. Bạn sẽ có những tràn cười nhẹ nhàng và thích thú từ bộ phim do Hòa Minzy và Mạc Văn Khoa thể hiện. Nhưng điều cuối cùng mình vẫn thắc mắc vì sao phim lại đổi tên từ Hình Nhân thành Linh Duyên, và thật sự không thấy cái tên này liên quan gì đến bộ phim cả.