Matt Damon chia sẻ về bộ phim Manchester by the Sea

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Manchester by the Sea là một bộ phim hứa hẹn sẽ có tên trong danh sách Oscar 2017 tới đây, và diễn viên Matt Damon đã suýt được ngồi ghế nóng trong dự án này.

Manchester by the Sea là một bộ phim hứa hẹn sẽ có tên trong danh sách Oscar 2017 tới đây, và diễn viên Matt Damon đã suýt được ngồi ghế nóng trong dự án này.

Bộ phim Manchester by the Sea trước đó đã được trao lại cho hãng phim Amazon Studios hồi tháng 1 vừa rồi với giá là $10 triệu. Ban đầu, Matt được chọn là người sẽ đứng ra đạo diễn cho bộ phim với sự góp mặt của nam diễn viên John Krasinski, nhưng sau khi chờ đợi biên kịch Kenneth Lonergan hoàn thiện kịch bản, kế hoạch cho phim đã bị thay đổi, Matt lại được chuyển qua làm diễn viên chính trong phim và Lonergan sẽ đứng ra đạo diễn dựa trên kịch bản của mình. Sau cùng, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ngan đấy, Matt không còn trong dự án này thay vào đó nam diễn viên Casey Affleck lại là người được chọn vì độ phù hợp nhất cho kịch bản phim miêu tả.

Nhưng không phải vì chuyện đó mà Matt đã có ác cảm với ekip làm phim, thay vào đó, với mối quan hệ thân thiết, tình bạn gắn bó anh đã giúp đỡ Casey rất nhiều trong vai diễn này. Anh đồng thời cũng trao đổi với Casey về những dự án phim độc lập trong tương lai tới. Trong cuộc phỏng vấn với trang Variety, Matt Damon đã trực tiếp trò chuyện như sau:

Làm thế nào anh có thể đưa ra ý tưởng cho "Manchester by the Sea"?

Matt Damon: John và tôi đã từng rất muốn làm việc cùng với nhau. Chúng tôi đã cùng đi ăn tối, rồi John đưa ra một ý tưởng về một chàng trai nọ đang muốn trở về lại quê nhà của mình. Chúng tôi đã tìm được một vài yếu tố trong thời gian đi đến Kenny. Mọi ý tưởng điều xuất phát từ John.

Ai sẽ vào vai chính trong bộ phim?

Matt Damon: Vào thời điểm đó, theo dự kiến John sẽ là vai chính, tôi đảm nhận vai trò đạo diễn. Kenny đã quá sa lầy với công việc, anh ấy có những ý tưởng mới và thời gian để kết thúc khâu kịch bản đã đến, vì vậy, Jonh và tôi đành quyết định viết kịch bản để thực hiện dự án mới. Trong thời gian trên, tôi cũng được lựa chọn sẽ đạo diễn hoặc hóa thân thành nhân vật trong phim rồi sau cùng, Casey được chọn để đảm nhận vai diễn. Đến lúc tôi đọc cái kịch bản ấy, tôi liền nghĩ chỉ có Kenny mới có thể chỉ đạo cho bộ phim, tất cả điều chỉ để hướng đến một mục tiêu lớn hơn. Dẫu vậy tôi vẫn tự hào về bộ phim này, những cảnh quay của Kenny rất đẹp mắt, nhưng đây thật sự là một trải nghiệm kinh khủng.

Vậy chuyện gì xảy ra khi anh đọc cái kịch bản đó?

Matt Damon: Ban đầu, kịch bản tôi gửi cho nhà sản xuất gồm 150 trang. Điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn tuyệt vời, sau đó Kenny tiếp tục viết tiếp kịch bản đấy, rồi cái tôi đọc qua và nói "Kenny anh đạo diễn bộ phim này luôn đi." Tất cả đã đâu vào đấy, studio sản xuất, kinh phí cũng đã có, chúng tôi có 5 tuần để bước vào giai đoạn tiền sản xuất. Chris và tôi đã có một cuộc trò chuyện: "Bây giờ chúng ta đang đặt Kenny ở một vị trí khó để thành công" chúng tôi cảm thấy bản thân mình không có trách nhiệm. Đối với tôi lúc đó chỉ có thể nói như sau:" Người tôi có thể sáng suốt trao lại vai diễn này là Casey, hãy chờ xem chúng ta sẽ làm được gì khi có Casey tham gia vào dự án."

Tại sao vậy?

Matt Damon: Vì một vài lý do nào đó, ở đây là lý do tốt đẹp, tôi không yên tâm khi giao lại nó cho một diễn viên lạ ngoài trừ người mà tôi hiểu rõ tính cách, chơi thân với nhau từ nhỏ. Tôi biết Casey sẽ làm tốt vai diễn này và tôi yên tâm khi giao lại nó cho cậu ấy. Cậu ấy là một trong những diễn viên tốt nhất mà tôi từng gặp, câu hỏi ở đây là ai có thể can đảm để làm điều này cùng với Casey. 

Nếu được xem bộ phim này anh sẽ cảm thấy ra sao?

Matt Damon: Thì tôi sẽ bấn loạn lên luôn ấy chứ. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn đạt được, Kenny đã làm rất tốt, anh ấy có một sự hiểu biết sâu sắc dành cho những nhân vật của mình trong phim. Tôi cảm thấy tự hào về những diễn viên đó, tôi đã thực sự hạnh phúc cho Kenny, Casey và Michelle. Tôi biết điều này sẽ là một ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của họ.

Anh có nghĩ đây là một cơ hội thăng tiến cho Casey Affleck?

Matt Damon: Tôi hy vọng là như vậy, Đấy là những gì tôi đang mong muốn. Tôi biết tất cả đạo diễn điều muốn chú trọng vào điều này, câu hỏi đặt ta là liệu hãng phim sẽ cho anh ấy thể hiện nó như thế nào?

Manchester by the Sea dự kiến khởi chiếu vào ngày 18.11.2016 tới.