Matt Damon từng được ngắm cho vai phản diện chính trong Spider-Man: Homecoming 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Nhưng có vẻ nam tài tử đã không đặt bút ký.

Nhưng có vẻ nam tài tử đã không đặt bút ký.

Sau màn ra mắt thành công trong Captain America: Civil War hồi 2016, Người nhện của Tom Holland được yêu mến không kém hai đàn anh trước là Tobey Maguire và Andrew Garfield. Mùa hè vừa qua, Tom Holland vừa có màn trình diễn hết sức thuyết phục trong Spider-Man: Homecoming và dĩ nhiên một phần phim tiếp theo về nhân vật này trong Vũ trụ điện ảnh Marvel là điều hiển nhiên.

Bất kỳ siêu anh hùng nào cũng cần một kẻ thủ ác ngang tài ngang sức. Với nhân vật Vulture, nam diễn viên gạo cội Michael Keaton vừa có màn đối đầu khá ăn ý cùng Holland trong bom tấn mùa hè vừa qua. Vai trò của ông có lẽ vẫn chưa đến hồi kết nhưng các nhà làm phim Marvel muốn tìm kiếm một ngôi sao bự cho gương mặt phản diện chính cho siêu phẩm mùa hè năm sau. Mới đây, trong buổi giao lưu cùng chương trình Meet the Movie Press, tổng biên tập Jeff Sneider từ tạp chí The Tracking Board có đôi lời về tin tức mà ông nghe được:

Có tin đồn râm ran khắp Hollywood tuần qua rằng Matt Damon sẽ trở thành phản diện trong Spider-Man: Homecoming 2. Nhưng tôi được cho hay là anh ấy đã bỏ qua dự án này...

Có vẻ như hãng phim Marvel đã để mắt đến và đánh tiếng với Damon nhưng vì lý do nào đó mà nam tài tử đã từ chối (hoặc đang cân nhắc). Đây là một động thái đúng đắn cho diễn viên từng đoạt giải Oscar khi năm 2017 vừa qua không mỉm cười chút nào với Damon, cả 3 bộ phim mà anh đóng chính, trong đó có 2 phim thuộc dạng khó xơi SuburbiconDownsizing đều không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình cũng như công chúng. Bên cạnh đó, anh vừa xuất hiện với một cameo nhỏ xíu trong Thor: Ragnarok và việc đóng vai chính trong một phim siêu anh hùng khác cùng hãng có lẽ là điều không cần thiết. Trong giai đoạn này, Damon đang nghiêm túc với vai diễn trong Ocean’s 8. Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp cùng niềm đam mê diễn xuất, anh không cho phép bản thân đóng phim một cách đại trà và thiếu chất lượng.

Spider-Man: Homecoming 2 dự kiến khởi chiếu từ ngày 04.07.2019.