Michael Bay sẽ không tham gia chỉ đạo Tranformers 6

Tin điện ảnh · blakenguyen ·

Có vẻ như ông hoàng cháy nổ Michael Bay đã bắt đầu có ý định dừng chân và nhường ghế đạo diễn dòng phim hốt bạc Transformers cho một cái tên khác.

Michael Bay, ông vua cháy nổ, sau bốn phần Transformers đem về bạc tỷ cho hãng Paramount cũng như trực tiếp chỉ đạo phần 5 ra rạp trong tháng 6 này là Transformers: The Last Knight sẽ không tiếp tục tham gia vào dự án về những người máy khổng lồ này nữa. Ông đã tạo nên chỗ đứng nhất định cho Optimus Prime và các chiến hữu của mình trong lòng các fan của thương hiệu này. Dù bị dập tơi tả bởi giới phê bình, nhưng không thể phủ nhận câu chuyện về những chàng trai cơ khí khổng lồ này đã cực kì thành công tại phòng vé trên khắp thế giới khi đem về hơn $3,7 tỷ cho các nhà sản xuất.

Transformers: The Last Knight sẽ như một lời tạm biệt cho cá nhân Michael Bay, đồng thời cũng gợi thêm một chút về khởi đầu mới của loạt phim này, khi Paramount đã quyết định mời chủ nhân tượng vàng Oscar Akiva Goldsman cầm bút cho một vũ trụ rộng hơn, nhiều sự kiện kỳ bí hơn về các robot khổng lồ. Bộ phim sắp ra rạp sẽ là tác phẩm “thả thính” cho các phần spin-offs tiếp theo, trong đó sẽ bao gồm một phim riêng về anh chàng thân thiện Bumblebee lấy bối cảnh những năm 80 thế kỉ trước, một bộ phim hoạt hình về Cybertron, và cũng có thể những chàng trai cơ khí này sẽ xuất hiện ở cả thành Rome của Đế quốc La Mã.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây của chương trình The Graham Norton Show trên nhà đài BBC với hai nhân vật chủ chốt của Transformers: The Last Knight là đạo diễn Michael Bay và nam diễn viên Mark Wahlberg (Cade Yeager), cả hai đều nhấn mạnh rằng đây là phần phim cuối cùng mà họ nhúng tay vào.

Theo như đó, nam diễn viên Mark Wahlberg cho hay:

Đây là phần phim cuối cùng của tôi nên tôi đã quyết định mang cuộc sống của mình trở lại với nó.

Mark còn chia sẻ thêm một thông tin thú vị, đấy là suốt 5 tháng trong quá trình quay phim anh đã phải chăm sóc cho mái tóc dài của mình để phù hợp với bộ phim. 

Để tóc dài là một điều tệ nhất mà tôi từng làm. Trong tôi giống như mẹ của mình hồi những năm 70. Nó thật sự kinh khủng!

Trong bài phỏng vấn với Fandago, Bay nói rằng phần 5 này sẽ là lần cuói cùng ông gắn bó với thương hiệu lừng danh này:

Những bộ phim tôi đã làm ra, đều là các tác phẩm chất lượng. Tôi đã tốn rất nhiều công sức với những gã robot này.

Khi được hỏi liệu thực sự đây có phải là lần cuối cùng và sau đó sẽ hoàn toàn rời bỏ thương hiệu Transformers, Bay cho biết:

Tôi đã làm đủ rồi, một quãng thời gian hết sức tuyệt vời. Tôi đã tạo được tiếng vang với thương hiệu này, và tôi cảm thấy đã đến lúc phải rời khỏi vì còn nhiều thứ ở phía trước. Tôi nghĩ rằng tôi đã có một quãng đường đủ dài, và trước mắt sẽ còn nhiều phim khác mà tôi muốn thực hiện.

Về những dự án sắp tới, khi được hỏi, Michael Bay cho biết ông cảm thấy bị thu hút bởi cái gì đó trưởng thành hơn và tất nhiên đồng thời sẽ bạo lực hơn:

Tôi vừa xem qua một dự án về gã sát thủ đầy bạo lực, máu me, thực sự rất kích thích. Có vẻ sẽ rất thú vị khi được thực hiện nó. Tôi yêu thích 13 HoursPain & Gain, tôi nghĩ sẽ có gì đó nghiêm túc và đứng đắn hơn, tôi đoán là vậy.

Đừng ngạc nhiên khi Bay không dẹp qua các mảng hành động cháy nổ kinh điển của mình, ông chỉ rời xa những gã khổng lồ thích biến hình mà thôi. Tuy nhiên, thực sự mà nói thì đây không phải là lần đầu tiên Bay phát biểu điều này bởi vì sau phần 3 Transformers: Dark of the Moon và phần 4 là Transformers: Age of Extinction, vị đạo diễn này cũng đã nói y chang như vậy và sau đó chúng tại lại được thấy Bay bên cạnh Optimus Prime và đồng bọn. Do đó, các fan sẽ không thể đoán nổi Michael Bay liệu có nói thật hay không.

Tuy nhiên, bộ phim lần này ra đời trong hoàn cảnh khác những người tiền nhiệm. Paramount đã bắt đầu tiến hành những dự án spin-off do các đạo diễn khác nhau thực hiện và người chịu trách nhiệm lên ý tưởng cho vũ trụ về các người máy biến hình sẽ là Goldsman. Họ cũng không cần phải đưa mọi thứ trở về nơi bắt đầu nếu như một đạo diễn mới tham gia vào Tranformers 6 và những tác phẩm về sau.

 Liệu sau khi Michael Bay rời đi, loạt phim Transformers sẽ có còn những màn cháy nổ mãn nhãn nữa hay không ?
Liệu sau khi Michael Bay rời đi, loạt phim Transformers sẽ có còn những màn cháy nổ mãn nhãn nữa hay không ?

Transformers: The Last Knight sẽ là tác phẩm mang nhiều ý nghĩa. Với Michael Bay, đây sẽ là lời chia tay ngọt ngào. Các fan của thương hiệu này hơn là vị đạo diễn sẽ rất phấn khích vì có thể các bộ phim sau này sẽ đi theo hướng khác như là họ vẫn mong chờ. Và riêng với Paramount, việc này cho phép họ cho ra đời nhiều dự án Transformers và các phim liên quan hơn và thật sự đây sẽ là quyết định mang lại nhiều lợi ích cho tất cả.

Nhưng hỡi các fan hâm mộ của Transformers ơi! Hãy khoan vội buồn vì dù không còn ở vị trí đạo diễn, nhưng Michael vẫn sẽ tiếp tục đứng ra chỉ đạo sản xuất cho các phần phim sắp tới của vũ trụ Transformers. Điều này có nghĩa bạn vẫn sẽ có một bộ phim quy mô hoành tráng, cháy nổ và đồ họa đẹp mắt đứng như những gì dòng phim này đang nắm giữ. 

Mặc dù mỗi phần phim của Transformers đều nhận những lời chê bai thậm tệ từ giới phê bình và Anti-fan, nhưng cả bốn phần phim trước đó đã mang về cho Paramount con số doanh thu cực khủng là $3.7 tỷ.

Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt vào cuối tuần sau, ngày 23.6.

Dịch: Heisenberg Phú và Blacknguyen

Nguồn: Transformers live blog và Screen Rant