Monsterverse - Dòng thời gian của Monarch trong vũ trụ của các đại Kaiju

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bắt đầu từ ngày 21.06.2017, các trang truyền thông xã hội quảng bá cho Skull Island đã đăng tải các video để mô tả lịch trình khám phá của Monarch qua từng thời kỳ, từ năm 1915 đến năm 2016.

"Ngoài logic còn có sự thật."

Monarch là một tổ chức khoa học bí mật được tạo ra bởi Legendary Pictures, xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Godzilla năm 2014. Sau đó, trong bom tấn Kong: Skull Island đầu năm nay, tổ chức này lại một lần nữa được nhắc đến với mục đích cực quan trọng là tạo ra cầu nối cho vũ trụ MonsterVerse của Warner Bros. và Legendary. Sắp tới, những bom tấn tiếp theo trong vũ trụ này sẽ là Godzilla: King of Monsters King Kong vs Godzilla.

Để người xem có thể hiểu rõ hơn về những hồ sơ sinh vật và quá trình nghiên cứu của Monarch qua từng năm tháng, bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn cho bạn về những sự kiện quan trọng trong vũ trụ này.

Bắt đầu từ ngày 21.06.2017, các trang truyền thông xã hội quảng bá cho Skull Island đã đăng tải các video để mô tả lịch trình khám phá của Monarch qua từng thời kỳ, từ năm 1915 đến năm 2016.

Năm 1915 - Splitting the Atom (Chia tách các nguyên tử)

Lý thuyết tương đối của Albert Einstein cuối cùng dẫn đến sự phân chia của nguyên tử và bình minh của thời đại nguyên tử. Giai đoạn xác định thời kỳ này trong quá trình tiến hóa của con người sẽ đóng vai trò như một ngọn hải đăng đánh thức các sinh vật cổ đại khổng lồ đã sinh sống trên Trái Đất từ xa xưa, tồn tại bởi năng lượng hạt nhân. Ví dụ: Godzilla luôn đi kèm với những cụm từ như phóng xạ hạt nhân và bom nguyên tử.

1943 - Tàu hạm U.S.S. Lawton gặp nạn

1946 - Tổ chức Monarch được sáng lập

Sau khi tàu chiến Lawton gặp nạn, chính phủ Hoa Kỳ phải che giấu sự thật khủng khiếp về lý do con tàu bị đánh chìm. Tổng thống Truman đã chính thức thành lập Monarch Unit, một nhóm nghiên cứu nhỏ được đặt ra để tham gia vào nghiên cứu một cách có hệ thống về "những sinh vật trên mặt đất khổng thể xác định  (massive unidentified terrestrial organisms)". Tất cả đều được lưu giữ trong bí mật qua từng năm tháng.

1952 - Sự kiện màn sương bí ẩn ở London

Đây là một hiện tượng mà các nhà khoa học và cả khảo cổ học đã không thể giải thích được, những con phố của London bị lấn át bởi những đám mây khói khổng lồ gây ô nhiễm không khí. Monarch cho rằng đây là nguyên nhân của một sinh vật khổng lồ có cánh gây nên.

Kaiju có cánh khổng lồ đấy có phải là Rodan?
Kaiju có cánh khổng lồ đấy có phải là Rodan?

1954 - Monarch lan tỏa trên toàn thế giới

1959 - Bí ẩn ở Siberi

Vào thời gian đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh, những bức ảnh chụp từ trên không của Nga đã cho thấy một cơ sở ngăn chặn khổng lồ được thiết lập xung quanh các trụ sở ở Siberia. Biểu tượng tổ chức Monarch có thể được nhìn thấy qua các công trình ở đấy.

Năm 1973 - Nhiệm vụ: Skull

Đây chính là sự kiện trong Kong: Skull Island. Một nhóm nhà khoa học và lính Mỹ tinh nhuệ được điều đến hòn đảo Skull Island (Đảo Đầu Lâu) của Nam Thái Bình Dương. Ở đấy, con người chính thức xác nhận sự tồn tại của các sinh vật khổng lồ hùng mạnh, trong đó có King Kong.

1991 - Isla de Mona

Một đội nghiên cứu của Monarch được bí mật thiết lập để đi đến vùng kiểm dịch xung quanh một ngọn núi lửa không hoạt động của hòn đảo Isla de Mona dưới danh nghĩa là "nghiên cứu về môi trường". Những năm sau đó, các hoạt động ở đấy được coi là một kế hoạch để ngăn chặn một thứ gì đó thoát ra từ ngọn núi lửa.

1995 - Trở lại Skull Island

Cố vấn an ninh Monarch, Aaron Brooks, đã thách thức cha mình, Houston Brooks, và quyết định dẫn một nhóm người trở lại Đảo Đầu Lâu. Đồng thời để kiểm tra xem Kong đã như thế nào từ sau năm 1973.

1999 - Cuộc khủng hoảng nhà máy hạt nhân Janjira

2005 - Một người lính bí ẩn

2009 - Đền của Moth

Các thực tập sinh nghiên cứu của Trung Quốc đã dẫn một nhóm nhà khoa học Monarch đến khu rừng cao ở tỉnh Vân Nam. Tiến sĩ Emma Russel và nhóm của cô lần theo một sóng âm thanh sinh học bí ẩn đến một ngôi đền tháp cực lớn chưa từng được khám phá trước đây, trong đó có một cái kén khổng lồ. Nhịp tim đập nhanh được phát hiện bên trong. Đấy có thể là Mothra.

2012 - Tin nhắn bí ẩn từ một chiếc lọ

Những ngày trước khi nghỉ hưu, cựu nhân viên của Monarch, Houston Brooks nhận được một tin nhắn mã hóa từ con trai của ông ta. Nhiệm vụ của anh ở Đảo Đầu Lâu đã cho thấy những thông tin mới về nguồn gốc của Kong, và vai trò của anh trên đảo.

2014 - Trận chiến San Francisco

Đây chính là trận tử chiến của Godzilla và hai MUTO trong phần phim năm 2014. Thế giới chính thức biết được sự tồn tại của các đại Kaiju, họ không hề đơn độc, hành tinh này không thuộc về chúng ta. Bọn chúng sẽ đòi lại quyền thống trị. Đã đến lúc Monarch bước ra khỏi bóng tối.

2016 - Monster Zero

Khi Monarch khám phá ra một chất siêu bất thường được niêm phong bên dưới dải băng ở Nam Cực, Tiến sĩ Vivienne Graham dẫn dắt một nhóm nghiên cứu đến đấy để theo dõi các hoạt động bất thường. Những bản báo cáo và khám phá ghi lại như sau: "Một con quỷ với ba cái đầu". Vâng, đây chính là King Ghidorah.

Godzilla: King of Monsters hiện đang được bấm máy để kịp ra mắt vào ngày 22.03.2019, trong khi đó Godzilla vs. Kong sẽ ra mắt vào ngày 22.05.2020.