Các nhà phê bình nói gì về Mortal Engines - Cỗ Máy Tử Thần?

Tin điện ảnh · Maii ·

Mortal Engines - Cỗ Máy Tử Thần đã được các nhà phê bình đưa ra đánh giá sớm.

Mortal Engines – Cỗ Máy Tử Thần đã sẵn sàng lên “sàn đấu”, thế nhưng, người xem vẫn chưa biết phải trông đợi gì vào bộ phim.

Mortal Engines lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế khi các thành phố bắt đầu tàn lụi, con người phải tập thích nghi để tồn tại trong hoàn cảnh các nguồn tài nguyên đã cạn kiệt. Tại Traction City, anh chàng Tom Natsworthy gặp gỡ một cô gái ngoại lai bí ẩn tên Hester Shaw. Hai nhân vật với hai nét tính cách hoàn toàn đối lập vô tình bị đẩy vào cuộc hành trình đương đầu với các thế lực nguy hiểm để giành lấy quyền lực và tiếp tục sự sống.

Hugo Weaving - Phản diện nhạt nhòa của phim. (IMDb)
Hugo Weaving - Phản diện nhạt nhòa của phim. (IMDb)

Buổi chiếu sớm ở Bắc Mỹ dành cho truyền thông và các nhà phê bình đã được diễn ra và đánh giá dành cho phim có hơi nghiêng về phía tiêu cực. Mortal Engines hiện nhận được 40% Cà Chua trên Rotten Tomatoes. Hầu hết đều cho rằng kịch bản của phim quá mờ nhạt, không có chiều sâu và đó chính là điểm trừ lớn nhất của bộ phim. Tuy nhiên, số ít khen ngợi kỹ xảo hoành tráng và mặc dù cốt truyện không mới, nhưng nhìn chung vẫn là live action đáng mong đợi.

Dưới đây là các đánh giá của các nhà phê bình:

Andrew Barker – Variety:

Nhà phê bình của Variety cho rằng kinh nghiệm làm việc với Peter Jackson đã ảnh hưởng chút ít đến đạo diễn Christian Rivers trong việc thể hiện nhân vật, tuy nhiên mọi thứ bắt đầu vỡ vụn khi phim bắt đầu đi đến đoạn kết.

Các nhà phê bình cho rằng bộ phim đã phá hỏng chất liệu gốc hay ho của Mortal Engines. (IMDb)
Các nhà phê bình cho rằng bộ phim đã phá hỏng chất liệu gốc hay ho của Mortal Engines. (IMDb)

“Với bối cảnh được xây dựng bằng kỹ xảo lòe loẹt, Mortal Engines không thể truyền tải được những phân cảnh có sức ảnh hưởng và thông điệp cố gắng lấy cảm hứng từ sự kiện Brexit và các chính sách của Trump được thể hiện nhạt nhòa. Sau khi sao chép một chút từ Mad Max, Howl’s Moving Castle, BioShock Infinite và The Terminator, bộ phim cuối cùng ‘quất’ cho nguyên phong cách Star Wars ở cao trào.”

Ông cũng cho rằng bộ phim đi theo hướng bom tấn quá tầm thường và phê binh chất liệu gốc thú vị đã bị phá hỏng bởi một đế chế làm phim chẳng biết làm gì với nó.

Chris Nashawaty – Entertainment Weekly

“Khoảng nửa tiếng đầu, Mortal Engines do Peter Jackson sản xuất là bộ phim giải trí vừa đẹp vừa kỳ lạ.” Nhà phê bình của Entertainment Weekly nói về những phút đầu của phim, tuy nhiên, bộ phim bắt đầu xuống dốc và khán giả dần nhận ra vẫn còn đến tận 1 tiếng rưỡi nữa phim mới kết thúc, và như thế là quá dài. Ông chê trách bộ phim khi truyền tải chất liệu tiểu thuyết hay ho trở thành một kịch bản cũ kỹ và so sánh bộ phim với Star Wars gốc của George Lucas trong cách thể hiện tính cách cũng như mối quan hệ của các nhân vật.

Bù lại, bộ phim có kỹ xảo rất hoành tráng. (IMDb)
Bù lại, bộ phim có kỹ xảo rất hoành tráng. (IMDb)

Todd McCarthy – The Hollywood Reporter

“Đầy các yếu tố hành động, nhưng không quá hấp dẫn…” McCarthy của The Hollywood Reporter cho rằng đáng lẽ phim có thể làm tốt hơn.

“Nói ngắn gọn thì đây là bộ phim về hành trình dài đi trả thù với các kỹ xảo sống động và nhân vật tròn trịa nhưng chẳng ấn tượng. Đặc biệt là nhân vật phản diện của Hugo Weaing […]”

Ông cũng thấy các nhân vật quá “hiền lành”, từ chính diện đến phản diện và mặc dù Christian Rivers, người làm kỹ xảo 25 năm cho Jackson, đã làm tròn vai trò của mình, nhưng phim thiếu sự hào hứng và thỏa mãn trí tưởng tượng của người xem.

Brian Truitt – USA Today

“Tưởng tượng Star Wars với một chiếc xe tăng có kích cỡ của một thành phố cùng Union Jack là Death Star, tất cả mọi người đều cố gắng làm Han Solo và bạn sẽ có Mortal Engines.”

“Bộ phim có kiểu kỹ xảo quen thuộc mà người xem có thể trông đợi với cái tên Peter Jackson, như Mad Max kết hợp Godzilla, máy bay rợp trời và những cỗ máy có cánh hay bánh xe, một phản diện như robot không thể chết phong cách Terminator và hành động cứng ngắc. Không may là không có chỗ dành cho các nhân vật phát triển tính cách cũng như chiều sâu cốt truyện, khiến bộ phim trở thành rỗng tuếch.”

Terminator?! (IMDb)
Terminator?! (IMDb)

William Bibbiani – The Wrap

William Bibbiani là một trong số ít các nhà làm phim có ý kiến khác về bộ phim khi cho rằng đây là phần phim hành động nghẹt thở nhất gần đây. Ông cho biết việc chuyển thể Mortal Engines không phải là chuyện dễ, nhưng bộ phim đã có thể giữ không khí thú vị “sống sót” trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Cốt truyện quen thuộc nhưng “bạn chưa bao giờ thực sự thấy một live action như thế này.” Mặc dù phim có yếu tố dẫn dắt không mới, nhưng bạn vẫn có thể tìm được những khoảnh khắc thú vị khác trong phim.

Cỗ Máy Tử Thần – Mortal Engines có gì đáng mong đợi ngoài kỹ xảo choáng ngợp?

Cỗ Máy Tử Thần – Mortal Engines có gì đáng mong đợi ngoài kỹ xảo choáng ngợp?

Cỗ Máy Tử Thần - Mortal Engines nắm trong tay chất liệu gốc vừa sâu sắc, vừa có tính giải trí và phù hợp nhiều lứa tuổi.