Mỹ Nhân Ngư - Món quà Tết đáng giá từ Châu Tinh Trì

Tin điện ảnh · Moveek ·

Mỹ Nhân Ngư vẫn là món quà tinh thần tuyệt vời mà Châu Tinh Trì dành tặng cho công chúng trong những ngày đầu năm mới 2016.

Mang phong cách hài đặc trưng của Châu Tinh Trì và phần thông điệp ý nghĩa, Mỹ Nhân Ngư là lựa chọn xứng đáng tại các rạp chiếu phim trong những ngày Tết đầu năm 2016.

Ba năm sau thành công của Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện (2013), Châu Tinh Trì tiếp tục trở lại trên cương vị đạo diễn kiêm biên kịch mà không trực tiếp xuất hiện trên màn ảnh với Mỹ Nhân Ngư.

Dự án hài - giả tưởng từng gây tò mò lớn cho công chúng từ khi chưa bấm máy khi “vua hài Hong Kong” tiết lộ rằng anh đã chọn lựa người đẹp sinh năm 1996 Lâm Doãn làm “Tinh nữ lang” tiếp theo từ 120.000 ứng viên dự tuyển cho vai nữ chính!

Mỹ nhân ngư là bộ phim thứ hai liên tiếp Châu Tinh Trì làm đạo diễn nhưng không trực tiếp xuất hiện trên màn ảnh sau Tây du ký ngoại truyện (2013). Ảnh: Galaxy
Mỹ nhân ngư là bộ phim thứ hai liên tiếp Châu Tinh Trì làm đạo diễn nhưng không trực tiếp xuất hiện trên màn ảnh sau Tây du ký ngoại truyện (2013). Ảnh: Galaxy

Mỹ Nhân Ngư mở đầu bằng giả thuyết con người có nguồn gốc từ loài cá, được dẫn dắt bởi một nhóm người mở bảo tàng “rởm”. Câu chuyện tuy nhảm nhí nhưng đưa đẩy khán giả tới sự tồn tại thực sự của bộ tộc người cá đang trốn tránh ở vùng ven biển bị ô nhiễm do con người hủy hoại. Sinh mạng bộ tộc bị đe dọa khi một tập đoàn bất động sản muốn cải tạo khu vực, đưa máy phát sóng siêu âm xuống đại dương để xua đuổi các loài sinh vật dưới nước.

Đứng trước nguy cơ diệt vong, tộc người cá cử mỹ nhân đi lùng diệt kẻ đứng đầu tập đoàn là ông chủ điển trai, thực dụng Lưu Hiên (Đặng Siêu). Nhưng trong quá trình thi hành nhiệm vụ được giao, nàng tiên cá ngây thơ San San (Lâm Doãn) chưa từng biết yêu đã bất ngờ phải lòng “kẻ thù”.

Xuyên suốt hành trình “tiêu diệt” Lưu Hiên của San San hậu đậu là những tình huống gây cười đầy oái oăm. Chất hài đặc trưng của Châu Tinh Trì cứ thế được thể hiện qua phần lời thoại và tương tác ăn ý giữa các diễn viên, dễ dàng lôi cuốn khán giả.

Mỹ nhân ngư dễ dàng lôi cuốn người xem bằng hàng loạt những tình tiết hài mang đậm phong cách Châu Tinh Trì. Ảnh: Galaxy
Mỹ nhân ngư dễ dàng lôi cuốn người xem bằng hàng loạt những tình tiết hài mang đậm phong cách Châu Tinh Trì. Ảnh: Galaxy

“Vua hài Hong Kong” rất chắc tay trong những phân đoạn hài kéo dài, kịch tính và mang đậm dấu ấn cá nhân. Điển hình nhất chính là khi Lưu Hiên cố gắng diễn tả hình dạng nhóm người cá tại đồn cảnh sát khu vực. Mặc cho gã tài phiệt có miêu tả rõ ràng tới đâu, hai viên sĩ quan vẫn cố gắng “vẽ bậy” ra những hình ảnh lệch lạc.

Nếu để ý kỹ, các fan của Châu Tinh Trì hẳn dễ dàng nhận ra anh đã vay mượn ý tưởng từ nhiều phim nước ngoài, như tạo hình và tính cách của Lưu Hiên khá giống với Tony Stark / Iron Man, hoặc một số các chi tiết được nhái theo anime One Piece, Naruto, sử dụng nhạc trò chơi Gundam…

Lâm Doãn tương đối thành công trong vai diễn đầu tay sự nghiệp. Ảnh: Oriental Daily
Lâm Doãn tương đối thành công trong vai diễn đầu tay sự nghiệp. Ảnh: Oriental Daily

Cũng để chứng minh rằng Mỹ Nhân Ngư là “bước chuyển mình” nỗ lực và nghiêm túc, Châu Tinh Trì xoáy sâu vào thực trạng đang được cả thế giới quan tâm hiện nay: ô nhiễm môi trường sống. Thông điệp bảo vệ môi trường được nhà làm phim gửi gắm rõ nét trong phần cốt truyện chặt chẽ, thống nhất.

Nàng thơ mới Lâm Doãn đáp ứng trọn vẹn nhân vật nàng tiên cá San San ngây thơ, hậu đậu. So với xuất phát điểm chưa có nhiều kinh nghiệm, màn thể hiện của cô trong Mỹ Nhân Ngư có thể coi là tròn vai với nhiều biểu cảm đa dạng khác nhau.

Đặng Siêu chứng tỏ đẳng cấp qua vai diễn mang nhiều nét tương đồng với Tony Stark. Ảnh: Galaxy
Đặng Siêu chứng tỏ đẳng cấp qua vai diễn mang nhiều nét tương đồng với Tony Stark. Ảnh: Galaxy

Trong khi đó, tài tử Đặng Siêu cho thấy mình là diễn viên dày dặn kinh nghiệm, biến hóa nhuần nhuyễn ở các phân cảnh từ hài hước cho tới nghiêm túc. Ở tuyến phản diện, người đẹp Trương Vũ Kỳ luôn sắc sảo, gợi cảm và để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Vai diễn người bạch tuộc của La Chí Tường cũng là một điểm cộng của Mỹ Nhân Ngư. So với Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện, nam diễn viên nay có nhiều đất diễn hơn. La Chí Tường chinh phục khán giả qua các phân cảnh hài hước duyên dáng, mà đáng nhớ nhất chính là phân đoạn “bạch tuộc mặc quần”.

Cuối cùng, Ngô Diệc Phàm chỉ sắm một vai khách mời nhỏ ở gần cuối phim, nhưng cũng đủ để thỏa mãn các fan của cựu thành viên nhóm nhạc EXO.

La Chí Tường có nhiều đất diễn hơn và xứng đáng được ghi nhận ở Mỹ nhân ngư. Ảnh: Galaxy
La Chí Tường có nhiều đất diễn hơn và xứng đáng được ghi nhận ở Mỹ nhân ngư. Ảnh: Galaxy

Kỹ xảo của Mỹ Nhân Ngư được đội ngũ sản xuất đầu tư, trau chuốt. Kết quả là khán giả có cơ hội thưởng thức nhiều khung hình đẹp, choáng ngợp. Các phân cảnh chiến đấu của bộ tộc người cá nhìn chung ấn tượng, mãn nhãn trên phần nhạc nền rất đỗi cảm xúc.

Tác phẩm mới của Châu Tinh Trì có được sự hài hước cần thiết và phần nội dung chặt chẽ, hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, đối với riêng các fan ruột của “Tinh gia”, Mỹ Nhân Ngư chưa thể so sánh với các bộ phim trước đây của anh như Tuyệt đỉnh Kung Fu, Đội bóng Thiếu Lâm, hay thậm chí là Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện. Một số tình tiết hài trong phim không còn mới và phần nào dễ đoán. Đoạn kết cao trào của tác phẩm được xây dựng còn tương đối vội vàng và chưa đủ tự nhiên.

Nhìn chung, bất chấp những khiếm khuyết nhỏ ấy, Mỹ Nhân Ngư vẫn là món quà tinh thần tuyệt vời mà Châu Tinh Trì dành tặng cho công chúng trong những ngày đầu năm mới 2016. Anh từng tuyên bố muốn tác phẩm mới của mình vừa hài hước, vừa nghiêm túc với phần thông điệp ý nghĩa. Nếu xét trên những yếu tố đó, “Tinh gia” đã thành công.

Mỹ Nhân Ngư khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/2, tức mùng 3 Tết Nguyên đán.

Nguồn: Zing News