Mỹ Nhân Ngư: Phim của Châu Tinh Trì không còn là hài nhảm

Tin điện ảnh · nguyễn trọng hưng ·

Sau bao nhiêu năm vắng bóng, cuối cùng Châu Tinh Trì đã thực sự đưa tâm huyết- hình ảnh của mình vào 1 bộ phim mà anh đóng vai trò đạo diễn.

Sau bao nhiêu năm vắng bóng, cuối cùng Châu Tinh Trì đã thực sự đưa tâm huyết - hình ảnh của mình vào 1 bộ phim mà anh đóng vai trò đạo diễn. Nói là như thế bởi vì khi xem xong phim này, các bạn sẽ nhận ra sự chăm chút và bóng dáng của anh Châu ở từng tình huống, từng nụ cười.

Sau 3 ngày công chiếu tại Trung Quốc, hơn 1 tỷ NDT là kỷ lục mà bộ phim tạo nên, sở dĩ có thành công đó là nhờ những sáng tạo mới mà ông vua hài nhảm Trung Quốc thổi vào bộ phim. Bộ phim là sự khởi đầu của những cái mới làm người xem thích thú.

Đó là sự khởi đầu của Lâm Doãn, "nàng tiên cá" đã vượt qua 100.000 người đẹp khác để lần đầu góp mặt vào bộ phim bom tấn Mỹ Nhân Ngư. Ấn tượng đầu tiên khi xem phim không chỉ là sự xinh đẹp của cô, mà còn là nụ cười trong sáng khó cưỡng của người đẹp này. Lâm Doãn tuy là ngôi sao mới, nhưng lối diễn của cô tự nhiên và diễn tả thành công sự ngây thơ của nàng tiên cá "ngố". Các chi tiết khó như cảnh cầu hôn và sự dằn vặt của nhân vật được Lâm Doãn thể hiện thành công. Ngoài ra, Đặng Siêu đã xuất sắc lột xác trở thành anh chàng đại gia họ Lưu cao ngạo và háo sắc. trước đó anh đóng rất nhiều phim tình cảm như: Nhớ Lại Mối Tình Xưa, Họa Bích...

Đây còn là sự khởi đầu của việc chứng minh rằng thể loại hài của Châu Tinh Trì không phải là nhảm. Từng có những nụ cười vì hành động ngộ nghĩnh của nhân vật rồi chả đọng lại gì, nhưng nụ cười Mỹ Nhân Ngư đem lại còn chứa cả suy ngẫm và bài học nhân văn dành cho môi trường. Cốt truyện của Mỹ Nhân Ngư luôn hướng đến hơi thở thoi thóp của thiên nhiên đang bị chính con người bóp ngạt, câu nói mà bộ phim nhắc đi nhắc lại là: "Nếu thế giới này không còn 1 giọt nước sạch, không còn 1 ít không khí trong lành thì kiếm được nhiều tiền để mà làm gì?". Phim còn mang các vấn đề nhức nhối của một xã hội phát triển quá nhanh để gây cười: sự vô tâm của giới cảnh sát, khoảng cách giàu nghèo đang phân hóa xã hội Trung Quốc, sự vô tâm của các nhà bảo tồn với môi trường...

Cuối cùng, đó là sự khởi đầu của kỷ nguyên làm phim hướng về môi trường: vấn đề mà quốc gia tỉ dân này đã bỏ qua hàng thập kỉ qua. Cái nhìn hài hước lại dẫn đến cái nhìn thoáng và đau lòng cho khán giả về hậu quả của chúng ta gây ra cho mẹ thiên nhiên. Cảnh loài tiên cá bị tàn sát trong phim cũng chính là khẩu hiệu "nói không với săn bắt cá heo" mà chính phủ các nước biển đảo đang kêu gọi.

Bên cạnh đó, câu chuyện tình yêu trong phim tuy vội vàng nhưng dễ thương, mộc mạc mà trong sáng, nó khiến các cặp đôi yêu nhau hiểu nhau hơn và cũng lấy đi không ít nước mắt của người xem, rằng : nếu chỉ còn 1 phút để sống, anh sẽ chỉ đứng đó và ngắm nhìn em. Phim là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đang yêu nhau vào mùa Valentine năm nay.

Về mặt hình ảnh, đạo diễn Châu đã làm mãn nhãn người xem với cảnh rượt đuổi quanh eo biển, sắc màu lung linh của thế giới dưới nước hay dàn chân dài cực xinh đẹp có mặt suốt chiều dài bộ phim. Tuy rằng hiểu ứng cháy nổ và 3D chưa được tốt, nhưng ta vẫn sẽ hài lòng vì đơn giản yêu cầu hiệu ứng phim của thể loại hài là không cao.

Làm thế nào để chế biến bạch tuột 7 món, 10 tỉ có giúp bạn mua được một cô gái làm nail hay 101 cách khác nhau để vẽ người cá! Tất cả hội tụ tại Mỹ Nhân Ngư - một bộ phim do huyền thoại Châu Tinh Trì sản xuất. Bạn sẽ không muốn đến coi đâu, vì bạn chắc chắn sẽ sợ cảnh tượng cười đến té ghế sau khi xem phim.

Xem lịch chiếu Mỹ Nhân Ngư.