Người khổng lồ Wun Wun - Người hùng với cái tên ngộ nghĩnh

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Trong tập 9 “Battle of the Bastards” cực kỳ hoành tráng và đáng nhớ vừa qua, không ít fan hâm mộ series Game of Thrones đã bị ấn tượng bởi nhân vật người khổng lồ Wun Weg Wun Dar Wun.

Trong tập 9 “Battle of the Bastards” cực kỳ hoành tráng và đáng nhớ vừa qua, không ít fan hâm mộ series Game of Thrones đã bị ấn tượng bởi nhân vật người khổng lồ Wun Weg Wun Dar Wun. Tuy chỉ là một nhân vật phụ mới xuất hiện không nhiều, nhưng sự dũng cảm của Wun Wun trên chiến trường Winterfell và lòng trung thành của nhân vật đối với Jon Snow đã để lại dấu ấn không nhỏ cho khán giả truyền hình.

Wun Wun đến từ một tộc người khổng lồ sống ở tít vùng cực bắc Westeros. Do nơi sống tách biệt nên từ lâu người khổng lồ đã bị phần đông cư dân Bảy Vương Quốc xem như chuyện thần thoại viển vông. Tuy nhiên gần đây, loài quỷ Bóng Trắng bắt đầu xuất hiện và đe dọa tính mạng những cư dân sống ở phía bắc Tường Thành, buộc họ phải liên kết lại với nhau để tìm cách sống sót. Wun Wun cũng rời khỏi nơi ở cũ của mình và tới cư ngụ tại ngôi làng Hardhome cùng những người du mục.

Trong tập 8 season 5, Jon Snow đã cùng một nhóm lính Đội Tuần Đêm tới làng Hardhome để đề nghị hợp lực với các bộ tộc du mục, nhằm chung tay chống lại quỷ Bóng Trắng. Không may thay, ngay sau khi hai bên đồng ý kết liên minh thì một đội quân xác sống được Quỷ Bóng Trắng chỉ huy đã bất ngờ tấn công ngôi làng, tàn sát gần hết những người cư trú tại đây. Trong trận đánh Hardhome ngày đó, Wun Wun đã chiến đấu anh dũng và diệt được hàng tá xác sống nhờ lợi thế thân hình khổng lồ của mình. Sau khi chạy ra biển cùng đoàn thuyền của Đội Tuần Đêm, Wun Wun được Jon cho phép cư ngụ tại vùng Gift (Quà Tặng) gần khu vực Tường Thành cùng những người du mục sống sót.

Sang đầu season 6, Wun Wun cùng tướng du mục Tormund đã phá cửa xông vào Lâu Đài Đen để bắt giữ những tên lính Tuần Đêm phản bội và cứu xác Jon Snow. Về sau, khi Jon được hồi sinh bởi nữ phù thủy Melisandre và quyết định hành quân về phương nam, Wun Wun trở thành một trong những chiến binh tiên phong của đội quân du mục. Trong trận đánh giải cứu Winterfell, lại một lần nữa Wun Wun thể hiện sự dũng cảm không cần lời nói khi một mình hạ gục vô số kẻ thù phe Bolton chỉ với hai bàn tay không. Rốt cuộc, nhà Bolton đại bại khi phe Stark nhận được sự cứu viện kịp thời từ đội quân nhà Arryn, dẫn đầu bởi Petyr Baelish. Lãnh chúa Ramsay Bolton hoảng sợ rút chạy về thành Winterfell, với hy vọng tòa lâu đài vững chãi sẽ giúp chúng cố thủ, nhưng Wun Wun đã phá hỏng cơ hội cuối cùng của hắn. Chỉ dùng sức mạnh thuần túy, người khổng lồ đã húc đổ cánh cổng kiên cố bất chấp bàn tay bị bắn trúng, cho phép quân Stark-Arryn xông vào hạ nốt những tên lính Bolton cuối cùng. Tuy nhiên cũng chính tại thời khắc này, Wun Wun đã ngã quỵ vì hàng loạt phát tên găm vào người và cuối cùng hy sinh bởi một mũi tên đâm trúng mắt, được bắn đi bởi không ai khác ngoài Ramsay. Trong giây phút hấp hối, người khổng lồ đã nhìn thẳng vào Jon Snow – người đã cứu ông thoát khỏi tay Bóng Trắng tại Hardhome trước đây. Chính cái nhìn này đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả về lòng trung thành mà Wun Wun dành cho ân nhân của mình, dù họ thuộc hai giống loài khác nhau.

Một vai diễn đặc biệt như Wun Wun đòi hỏi diễn viên đảm nhiệm cũng phải sở hữu những tố chất đặc biệt không kém. Ian Whyte – người thủ vai gã khổng lồ là một gương mặt khá quen thuộc với series Game of Thrones từ season 1. Với chiều cao đáng nể 2 mét 16 (7 ft 1 inch), anh đã lần lượt sắm vai quỷ Bóng Trắng ở hai mùa phim đầu, và lồng tiếng cho hiệp sĩ khổng lồ Gregor Clegane ở season 2. Để vào vai Wun Wun một cách hiệu quả nhất, Ian đã phải mặc một bộ đồ hơi (foam suit) rồi được bao phủ bên ngoài bởi những tấm da, xương và lông thú. Mặt của Ian cũng được hóa trang bằng một lớp mặt nạ cao su silicon chuyên dụng. Sau khi hoàn tất các cảnh quay với phông nền xanh, tất cả được xử lý một lần nữa bằng kỹ xảo để trở thành những phân đoạn phim chính thức ra mắt khán giả.