Vén màn những bí mật của “Chó Săn” Sandor Clegane

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Game of Thrones mùa 6 tập 7 với tựa đề “The Broken Man” đánh dấu sự trở lại của một nhân vật phụ được nhiều khán giả và độc giả yêu mến - Sandor Clegane.

Game of Thrones mùa 6 tập 7 với tựa đề “The Broken Man” đánh dấu sự trở lại của một nhân vật phụ được nhiều khán giả và độc giả yêu mến - Sandor Clegane. Đây cũng là lần thứ hai một nhân vật tưởng như đã chết trong các season trước được tiết lộ là còn sống (người đầu tiên là Benjen Stark). Nếu hai mùa phim vắng mặt khỏi màn ảnh đã làm bạn quên ít nhiều về Sandor Clegane, thì hãy đọc bài viết dưới đây để có một cái nhìn chi tiết về nhân vật này.

1. Quá khứ

Ấn tượng đầu tiên mà khán giả có được về Sandor Clegane là một tay vệ sĩ to lớn đáng sợ của tên hoàng tử độc ác, hống hách Joffrey. Điều này cùng biệt hiệu The Hound (Chó Săn) tạo ngay ác cảm cho người xem về nhân vật. Về sau, việc Sandor giết Mycah, một đứa trẻ vô tội, càng làm người ta không ưa anh ta. Tuy nhiên, những hành động như xông ra giúp đỡ Loras Tyrell khi anh này bị Gregor Clegane chơi xấu, che chở bảo vệ Sansa Stark nhiều lần và cuộc hành trình của Sandor với Arya Stark đã cho chúng ta thấy một nhân vật có chiều sâu hơn hẳn những gì ta thấy ban đầu. Chúng ta nhận ra rằng đây là một đứa trẻ chưa bao giờ vượt qua được sự phản bội bởi chính gia đính mình, một con người, dù lớn lên dưới trướng của Lannister và ở ổ rắn độc King's Landing, vẫn giữ được sự trung thực và lòng tốt dù rằng anh ta đã cố gắng che giấu những điều này dưới một bề ngoài cộc cằn hung dữ. Đây cũng là một trong những lí do tại sao Sandor Clegane là một trong những nhân vật được ưa thích bởi người hâm mộ của cả sách lẫn series truyền hình.

2. Hiện tại

Sau khi bị trọng thương trong trận chiến với nữ chiến binh Brienne đảo Tarth và bị Arya bỏ lại dưới chân núi, Sandor Clegane đã được một đoàn người, dẫn đầu bởi Septon Ray, cứu chữa. Trong thời gian ở đây, vị này đã cố gắng dạy cho anh ta rằng việc trở thành một người có thể sử dụng tài sức của mình để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình thì không bao giờ là quá trễ. Tuy nhiên, đúng với phong cách của Game Of Thrones, không ai có thể được bình yên trong thế giới này một thời gian dài và Sandor đã bị kéo trở lại vào cuộc chơi sau khi tất cả những người xung quanh anh đã bị sát hại. 

3. Tương lai

Chúng ta có thể so sánh Sandor Clegane với nhân vật Jean Valjean trong tác phẩm cổ điển Những Người Khốn Khổ của nhà văn Victor Hugo. Cả hai người đều có xuất phát điểm là những kẻ mang đầy lòng căm giận với cuộc đời, sau đó được một vị cha xứ cứu giúp và cải tà quy chính. Sandor Clegane cũng có một Javert luôn luôn bám theo cuộc đời mình và không để anh ta yên, đó chính là sự thù hận đối với anh trai mình, The Mountain Gregor Clegane. Trong Những Người Khốn Khổ, Valjean đã chọn không giết chết Javert khi có cơ hội mà đã tha thứ ông ta. 

Sandor Clegane cũng có thể sẽ đi theo con đường này. Sau Hội Anh Em Không Cờ Hiệu thì anh ta không có lí do nào khác để quay về làm một kẻ giết người đầy lòng thù hận. Khoảng thời gian anh ta ở bên Sansa Stark và Arya Stark đã thay đổi Sandor rất nhiều và chúng ta cũng có thể thấy điều này khi trong những phân đoạn giữa Sandor và Septon Ray. Cốt truyện của Sandor Clegane là một cốt truyện hoàn lương, quay đầu với cái ác, tìm kiếm và chấp nhận bản thân nên không có lí do gì mà các tác giả lại đưa anh về điểm xuất phát. Ngoài ra, việc tu sĩ Ray đã bị sát hại cũng đã cắt đứt mối liên hệ của Sandor với phe đạo. Từ đây chúng ta có thể cho rằng sẽ không có cuộc chiến nào giữa Sandor và Gregor xảy ra, ít nhất là trong trận đấu tay đôi xét xử cho Cersei.

Tại sao các nhà biên kịch lại đem Sandor trở lại? Game Of Thrones vốn nổi tiếng về việc cắt bớt các cốt truyện và tuyến nhân vật không quan trọng đến kết cục cuối cùng của câu chuyện, vậy nên việc họ đã phải dành phân nửa một tập phim của season 6 (khi series chỉ còn ít hơn 20 tập nữa là hết), thuê diễn viên và dàn dựng cảnh quay chỉ để cho Sandor đánh nhau với Brotherhood là khó có thể tin được. 

Có thể ở season 7, Arya sẽ quay lại Westeros và sẽ gặp lại Sandor, người cũng đang ở vùng ven sông (đã nhiều lần Arya nhắc về Sandor và nhấn mạnh là cô bé đã tha thứ cho ông). Có thể khi đó nhà Stark đã giành chiến thắng và chiếm lại được Winterfell. Trong cả tiểu thuyết lẫn phim thì mạch nội dung đang bắt đầu tăng tốc để đi về một đích cuối cùng: Cuộc Chiến Vì Bình Minh (The War For Dawn) giữa loài người và quỷ Bóng Trắng. Vậy mà ở thời điểm hiện tại, quân số phương Bắc (bao gồm Đội Tuần Đêm, quân của Jon/Sansa và quân của phe Ramsay) còn lại quá ít ỏi (chưa kể trận chiến ở Winterfell sẽ làm nhiều quân lính thiệt mạng hơn nữa). Các tác giả rất có thể phải bắt đầu cho người ở các vùng khác tụ hội về phương Bắc và Sandor cùng Arya là hai trong số đó. Tuy nhiên, nếu Sandor đi một mình thì có thể anh ta sẽ không có lí do gì lên phương Bắc, có lên thì cũng sẽ không được chào đón (với Jon thì Sandor chỉ là một tên tay sai của Lannister). Nếu Arya đi một mình thì rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra cho cô bé nên tốt nhất là hai nhân vật này sẽ tiếp tục cuộc hành trình cùng nhau. Chưa kể người xem còn mong đợi những cuộc hội ngộ giữa Jon với Arya, hay Arya với Sansa và Sandor với Sansa nên có thể đây sẽ là hướng đi hợp lí cho hai nhân vật này.