Người Kiến: Marvel vẫn thích nửa nạc nửa mỡ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ant-man: Lại một phim nửa nạc nửa mỡ nữa của Marvel khi kết thúc một phase.

Giống như kiểu Ant-man được làm để cho mọi người khỏi bỡ ngỡ về nhân vật này khi Captain America 3: Civil War được công chiếu vậy. Ant-man thực sự không quá dở nhưng nói nó hay thì cũng không đúng. 

Scott Lang, thanh niên một vợ đã ly dị vừa mới ra tù Trăn trở trong việc tìm công việc mới để kiếm tiền trợ cấp cho con gái cưng của anh. Tuy nhiên vì tiền án hình sự trước đó của anh chàng nên mọi thứ không mấy suôn sẻ khiến anh quay trở lại con đường cũ. Phi vụ lần này nhắm vào cái két của một đại gia giàu có. Cứ tưởng bên trong có tiền hóa ra chỉ là một bộ quần áo cùng cái nón bảo hiểm. Sau đó thanh niên phát hiện ra việc ăn trộm này chính là do lão già đại gia đó sắp đặt nên quyết định đi trả lại bộ đồ nhưng không may bị cảnh sát bắt lần nữa. Sau đó lão đại gia phải giả làm luật sư của thanh niên và luyên thuyên vài điều về bộ quần áo và kế hoạch của ông ta để ngăn chặn một tội ác sắp xảy ra (luôn là thế). Không còn lựa chọn nào khác, thanh niên phải trốn tù bất hợp pháp và chính thức trở thành một Ant-man đời thứ 2 để thực hiện kế hoạch của Lão đại gia nhằm ngăn chặn âm mưu của (Trọc) đại gia khác trước đây là học trò của lão.

Và vâng, Lão đại gia đó là Hank Pym. Ant man đời đầu. Còn thanh niên Scott Lang là Ant-man đời thứ 2.... còn chuyện tiếp theo thế nào mời mấy bạn đi xem phim sẽ rõ.

Nói sơ chút về ưu và khuyết của phim.

  • Cái lí do biến Scott Lang thành Ant-Man vô lí vkl. Thực ra nó vẫn có lý nhưng cần nhiều thời gian hơn nữa mới có thể thuyết phục được khán giả nhưng thực tế là thời lượng phim không cho phép. 
  • Kẻ thù của Ant-man (Scott Lang) là Reverse Ant-man hay Yellow Jacket - quần áo vàng tươi (mình nhái theo kẻ thù của The Flash thôi vì thím này cũng có màu vàng). Học trò cũ của Hank Pym (Ant-man) đời đầu. Thực ra cha nội này bị man man vì không được thầy mình công nhận. Sau đó đã dốc hết chất xám trong não của mình để làm lại thành tựu mà Hank Pym từng làm là nghiên cứu hạt Pym để biến mọi thứ thành nhỏ và ứng dụng của nó nhưng liên tiếp gặp thất bại vì toàn biến mẫu thí nghiệm thành kẹo dẻo (ứ phải kẹo dẻo đâu nhưng nó giống lắm). Cho đến khi thành công thì bị ông thầy mình chơi cho vố sai người khác đến phá hỏng công trình nghiên cứu bao lâu nay của mình. Bảo sao thanh niên này ấm ức đã lâu lại còn sinh ra thù hận mà quyết tử vì thanh niên Scott chứ ?? 
  • Nam chính và nữ thứ chính có tình cảm với nhau hơi gượng gạo
  • Những pha hài hước hơi nhạt. 
  • Câu chuyện dài dòng phức tạp 
  • Đánh đấm kĩ xảo ít hoành tráng
  • Nội dung phim xảy ra sau Avengers: Age of Ultron nên trong phim có nhắc đến đoạn cả đám hề bận bịu với việc làm rớt một thành phố từ trên trời rớt xuống. 
  • Vẫn phải dính líu đến Avengers vì Ant-man phải xuất hiện trong Captain Civil War nên kịch bản chuyển hướng cho anh chàng vào trụ sở mới của Avengers để ăn cắp 1 thiết bị. Vui nhất là Team New Avengers chỉ có mỗi một mình Falcon "canh nhà" và thiết bị ăn cắp được hình như cũng chẳng tham gia mấy vào nhiệm vụ của phim LOL. 
  • Paul Rudd (Nam chính) đẹp trai man lỳ vãi cả hàng. Còn Michael Douglad thì miễn chê khi đóng mấy cái vai nhà giàu rồi.

Đối với mình thì phim chỉ như một bước đệm bản lề khác để Marvel bước sang Phase 3 nên cũng không đầu tư quá nhiều vào nhân vật Ant-man. Bản thân không thấy phim này hấp dẫn và hay. Có chút thất vọng vì nó còn tệ hơn cả Avengers: Age of Ultron. Nhưng nếu ai muốn tìm hiểu về cảm giác của việc biến to biến nhỏ và góc nhìn của thế giới loài kiến về thế giới con người thì bộ phim này là lựa chọn khá tốt. 

#ahab