Nhà biên kịch của Spectre tham gia vào Maleficent 2

Tin điện ảnh · Genis ·

Jez Butterworth là người viết kịch bản của nhiều bộ phim lớn và Disney đã mời ông về để chỉnh sửa lại phần nội dung cho phần tiếp theo của một những bộ phim thành công nhất của họ.

Quá trình sản xuất của Maleficent 2 đã trở lại với sự tham gia của một nhà biên kịch mới. Jez Butterworth là người viết kịch bản của nhiều bộ phim lớn và Disney đã mời ông về để chỉnh sửa lại phần nội dung cho phần tiếp theo của một những bộ phim thành công nhất của họ.

Phần đầu tiên của Maleficent ra mắt vào năm 2014 với sự tham gia của Angelina Jolie trong vai bà tiên hắc ám, lấy nguồn gốc từ nhân vật mụ phù thủy trong bộ phim hoạt hình Sleeping Beauty. Cốt truyện của phiên bản này phần lớn tập trung vào cuộc đời của Maleficent và biến bà ấy thành một nhân vật gây được nhiều thiện cảm hơn, một “anti-hero” chống lại tên hoàng đế xấu xa. Bộ phim đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho Disney, với doanh thu trên toàn thế giới lên đến $758 triệu và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm ấy, dẫn đầu tất cả các bảng xếp hạng phòng vé trên toàn cầu. Nhờ vào thành công đó mà vào năm 2015, Disney đã tuyên bố phần tiếp theo đã đang trong quá trình sản xuất với sự trở lại của Linda Woolverton, người viết kịch bản cho phần đầu. Mặc dù bộ phim đã nằm trong lịch trình sản xuất của Disney nhưng kể từ đó vẫn chưa có thông tin gì mới.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây từ The Tracking Board, Disney đã mời Butterworth về viết lại kịch bản cho Maleficent 2. Ông ấy có lẽ sẽ sửa lại kịch bản gốc của Woolverton và đưa ra một số cập nhật cho quá trình quay phim. Dự án vẫn sẽ do Joe Roth chịu trách nhiệm sản xuất. Angelina Jolie gần đây cũng tỏ ra rất muốn trở lại với vai diễn của mình, tùy thuộc vào những cam kết của cô. Butterworth hiện cũng là người lo phần kịch bản cho Cruella, một live action về kẻ phản diện trong 101 Dalmatians.

Butterworth là người viết kịch bản cho nhiều bộ phim rất được quan tâm trong những năm qua như Spectre và Edge of Tomorrow. Ông cũng được biết đến là một biên soạn cho các vở kịch và gần đây đã đồng sáng lập ra series lịch sử về Amazon Brittania, với sự tham gia của các diễn viên: David Morrissey, Kelly Reilly và Mackenzie Crook. Nên mặc dù là có sự thay đổi về người viết nhưng Disney họ vẫn tự tin với khả năng cho ra đời những kịch bản chất lượng của ông.

Thật tốt khi Jolie trở lại tiếp tục tham gia dự án này nhưng vẫn phải tùy thuộc lịch trình gần đây của cô cũng như công việc từ thiện phải khớp với lịch quay phim. Phần đầu tiên đã có một kết thúc mở ra cho phần tiếp theo, đặc biệt là nhân vật chính đã tìm lại hình dáng thật sự của mình. Mặc dù có nhiều ý kiến và đánh giá khác nhau nhưng đây vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất của cô, ngay cả Kung Fu Panda cũng chỉ mấp mé gần bằng. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về ngày ra mắt cũng như danh sách các diễn viên sẽ tham gia. Nhưng với nhiều live action khác của Disney cũng đang trong quá trình sản xuất - bộ phim tiếp theo có thể là Dumbo - sẽ rất đáng để xem liệu Maleficent 2 sẽ ra đời như thế nào khi quá trình sản xuất cuối cùng chính thức trở lại.

Nguồn: The Tracking Board & Screen Rant