Những điều bạn cần biết trước khi xem Thanh Gươm Diệt Quỷ - Chuyến Tàu Vô Tận

Tin điện ảnh · Moveek ·

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận là phim điện ảnh đầu tiên của Thanh Gươm Diệt Quỷ.

Kimetsu no Yaiba: Demon Slayer the Movies – Mugen Train (Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận) là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Thanh Gươm Diệt Quỷ. Tác phẩm được chuyển thể từ chap 54 tới 69 trong manga và tiếp nối ngay sau tập 26 của bộ anime mùa đầu tiên. Do đó mà những ai chưa từng theo dõi trước đây sẽ không khỏi bất ngờ trước bối cảnh và các nhân vật trong phim. Bài viết là những chi tiết tóm tắt giúp độc giả có thể thoải mái thưởng thức bom tấn hoạt hình đang “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới này.

Bối cảnh của Thanh Gươm Diệt Quỷ

Kimetsu no Yaiba: Demon Slayer the Movies – Mugen Train.
Kimetsu no Yaiba: Demon Slayer the Movies – Mugen Train.

Thanh Gươm Diệt Quỷ diễn ra vào Thời kỳ Đại Chính (1912-1926) của Nhật Bản. Lúc này, những lời đồn đại về quỷ ăn thịt người xuất hiện khiến người dân không dám ra đường vào buổi tối. Kamado Tanjiro là một cậu bé tốt bụng, thông minh, sống cùng mẹ và các em ở trên núi bằng nghề bán than củi.

Trong một lần vào thị trấn về muộn, cậu được người dân cho ngủ nhờ một đêm. Bất hạnh đã ập đến vào đúng buổi tối định mệnh ấy khi sáng hôm sau, Tanjiro phát hiện ra cả gia đình đã bị quỷ tàn sát còn em gái của cậu Kamado Nezuko cũng biến thành quỷ. Ngay lúc này, cả hai đã đụng độ với Thủy trụ Tomioka Giyuu.

Tanjiro luôn đeo chiếc thùng chứa Nezuko trên lưng để bảo vệ cô bé khỏi ánh sáng mặt trời.
Tanjiro luôn đeo chiếc thùng chứa Nezuko trên lưng để bảo vệ cô bé khỏi ánh sáng mặt trời.

Vốn có ý định tiêu diệt Nezuko, Giyuu bất ngờ khi thấy cô bé vẫn còn giữ được ý thức và bảo vệ Tanjiro khi cậu bất tỉnh thay vì lao vào ăn thịt. Anh đã đưa cả hai đến chỗ của cựu Thủy trụ Urokodaki Sakonji với mong muốn huấn luyện Tanjiro vào Sát quỷ đội và biến Nezuko trở lại thành người.

Sau ba năm, Tanjiro đã có thể thuần thục Hơi thở của Nước và vượt qua bài dự thi để trở thành thành viên của Sát quỷ đội. Cậu cũng phát hiện ra Chúa quỷ Kibutsuji Muzan là kẻ thù trực tiếp gây ra vụ thảm sát cả gia đình mình. Từ đây, Tanjiro cùng Nezuko lên đường tìm cách tiêu diệt loài quỷ mãi mãi.

Loài quỷ là gì?

Kibutsuji Muzan là Chúa quỷ hùng mạnh nhất.
Kibutsuji Muzan là Chúa quỷ hùng mạnh nhất.

Kibutsuji Muzan chính là kẻ đầu tiên biến thành quỷ từ hơn 1000 năm trước. Từ máu của hắn, những con quỷ khác được sinh ra. Chúng chuyên giết hại và ăn thịt con người. Những ai tiếp xúc với máu quỷ qua vết thương hở cũng sẽ biến thành quỷ, trở nên điên loạn và chỉ còn cơn thèm khát thịt sống.

Nezuko là một trong số hiếm hoi những con quỷ vẫn còn giữ được ý thức cùng với Tamayo và Yushirou. Thay vì ăn thịt, cô bé hồi phục thể lực bằng cách ngủ. Loài quỷ có thể thay đổi cấu trúc cơ thể theo ý muốn, hồi phục vết thương nhanh chóng. Điểm yếu của chúng là ánh sáng mặt trời và bị chặt đầu bởi những lưỡi kiếm đặc biệt của Sát quỷ hội.

Ngoài ra, những con quỷ cấp cao như Thập nhị nguyệt quỷ còn sở hữu dị năng đặc thù Huyết quỷ thuật. Nezuko cũng có Huyết Quỷ Thuật là Bộc huyết. Cô bé khiến máu của mình bốc cháy ngay lập tức và có thể kiểm soát nhiệt độ của ngọn lửa để không gây ảnh hưởng cho con người. Ngọn lửa của Nezuko cũng có thể biến Nhật Luân Kiếm của Tanjirou chuyển màu từ đen sang đỏ rực và có thể đốt cháy độc tố trên cơ thể người khác.

Sát quỷ đội là ai?

Trụ cột là những kiếm sĩ mạnh nhất Sát quỷ đội.
Trụ cột là những kiếm sĩ mạnh nhất Sát quỷ đội.

Với sự ra đời của quỷ thì Sát quỷ đội cũng được thành lập để bảo vệ con người. Tổ chức có đến hàng trăm thành viên nhưng không được Chính phủ công nhận. Thủ lĩnh đời thứ 97 của Sát quỷ đội trong truyện là Ubuyashiki Kagaya. Vì xuất thân cùng gia tộc với Kibutsuji Muzan, họ phải chịu một lời nguyền khủng khiếp khiến gương mặt bị thối rửa và chết trước khi bước sang tuổi 30.

Dòng họ Ubuyashiki đã thề sẽ chiến đấu với quỷ cho đến người cuối cùng. Những chiến binh của Sát quỷ đội thuần thục Hơi thở - Kỹ năng sử dụng kiếm và hơi thở dựa trên các nguyên tố để tăng cường sức mạnh, tốc độ trước loài quỷ. 

Dưới Kagaya là các Trụ cột – những kiếm sĩ mạnh nhất Sát quỷ đội. Có chín Trụ cột gồm Thủy trụ Tomioka Giyuu, Viêm trụ Rengoku Kyoujurou, Trùng trụ Kachou Shinobu, Âm trụ Uzui Tengen, Hà trụ Tokitou Muichirou, Luyến trụ Kanroji Mitsuri, Xà trụ Iguro Obanai, Phong trụ Shinazugawa Sanemi và Nham trụ Himejima Gyoumei.

Những gì đã xảy ra trước Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận?

Trong một nhiệm vụ diệt quỷ, Tanjiro và Nezuko đã làm quen với Agatsuma Zenitsu – một thanh niên nhút nhát và luôn cho rằng mình sẽ bỏ mạng trong cuộc chiến. Vì chỉ sử dụng được một trong sáu thức của Hơi thở của Sấm sét, Zenitsu rất tự ti và luôn rơi vào trạng thái “ngủ” mỗi khi sợ hãi. Lúc này, cậu sử dụng kiếm thuật dựa vào bản năng và không nhớ gì sau khi tỉnh lại.

Chuyện gì đã diễn ra trước Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận?
Chuyện gì đã diễn ra trước Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận?

Ngoài ra, bộ ba còn gặp được một bạn đồng hành khác là Hashibira Inosuke. Khi còn bé, mẹ cậu đã bị quỷ giết hại. Inosuke may mắn sống sót và được lợn rừng nuôi lớn rồi được một ông già ở gần ngọn núi dạy nói. Cậu luôn đeo chiếc mặt nạ heo rừng, sáng tạo ra Hơi thở của Muông thú, đồng thời có khả năng miễn nhiễm độc tổ, tự bẻ khớp và dịch chuyển nội tạng dễ dàng.

Bộ tứ lập thành một đội diệt quỷ cùng nhau. Tuy nhiên, việc một thành viên Sát quỷ đội đồng hành cùng quỷ là Nezuko đã đến tai tổ chức. Ubuyashiki Kagaya ra lệnh cho Thủy trụ Tomioka Giyuu và Trùng trụ Kachou Shinobu bắt cả nhóm về chất vất. Tại Tổng hành dinh, nhiều Trụ cột đòi ra lệnh giết chết Nezuko ngay lập tức.

Sau khi chứng kiến tình cảm của Tanjiro, Nezuko tự kiềm chế trước sự khiêu khích của Phong trụ Shinazugawa Sanemi cũng như việc Thủy trụ Tomioka Giyuu thề sẽ mổ bụng tự sát nếu cô bé ăn thịt người, họ dần cảm thông cho anh em nhà Kamado. Bộ tứ được giao nhiệm vụ cùng Viêm trụ Rengoku Kyoujurou điều tra những vụ mất tích bí ẩn của cả dân thường lẫn kiếm sĩ trên Chuyến Tàu Vô Tận.

Trước đó, Kibutsuji Muzan đã tận tay giết chết năm Hạ huyền quỷ và chỉ để lại Hạ huyền nhất Enmu với Huyết quỷ thuật Ảo mộng. Hắn được lệnh ăn thịt người trên Chuyến Tàu Vô Tận để tăng sức mạnh. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của Thượng huyền tam Akaza với Huyết quỷ thuật Thuật thức triển khai. Tác phẩm sẽ là trận chiến hoành tráng và ác liệt nhất giữa những kiếm sĩ hàng đầu và ác quỷ mạnh nhất của hai phe.

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận có suất chiếu sớm ngày 10.12 và chính thức công chiếu ngày 11.12 trên toàn quốc.

Bài viết liên quan