Những điều cần biết về Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Bộ phim đang được giới phê bình khen ngợi hết lời

Tin điện ảnh · Maii ·

Trong khi chờ đợi phim ra mắt, cùng thỏa mãn cơn khát Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ với những điều có thể bạn chưa biết dưới đây nhé!

Là một trong những thương hiệu phim về điệp viên thành công nhất vẫn còn đứng vững cho đến thời điểm hiện tại, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi – Mission: Impossible (M:I) sắp sửa tấn công màn ảnh lần nữa. Mặc dù so với đối thủ James Bond/007, M:I thường có chút “lép vế” hơn, nhưng có vẻ như mọi chuyện đang dần thay đổi khi Fallout được giới phê bình khen ngợi hết lời, được đưa lên bàn cân so sánh với Skyfall - Tử Địa Skyfall hay thậm chí là The Dark Knight – Kỵ Sĩ Bóng Đêm.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6: Sụp Đổ - Nhận cơn mưa lời khen, liệu có lọt vào

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6: Sụp Đổ - Nhận cơn mưa lời khen, liệu có lọt vào "mắt xanh" của Viện Hàn Lâm?

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Đánh giá sớm từ giới phê bình đã được đưa ra. Liệu có cơ hội nào cho bộ phim tại đường đua Oscar năm nay?

Vậy thì điều gì khiến bộ phim hấp dẫn đến vậy? Có lẽ phải đợi đến khi phim ra mắt thì khán giả mới có câu trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng trong lúc chờ đợi, cùng thỏa mãn cơn khát Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ với những điều có thể bạn chưa biết dưới đây nhé!

Cốt truyện chính

Tom Cruise lại tiếp tục chạy marathon từ nơi này sang nơi khác (Via IMDb)
Tom Cruise lại tiếp tục chạy marathon từ nơi này sang nơi khác (Via IMDb)

Ở phần trước, điệp viên IMF - Ethan Hunt phải trốn chạy sự truy bắt của CIA sau khi IMF bị giải thể, đồng thời chứng minh sự tồn tại của Syndicate – một tập đoàn khủng bố quốc tế bí ẩn. Trong phần 6 – Fallout, Ethan Hunt tiếp tục vướng vào rắc rối một lần nữa, tập đoàn khủng bố Syndicate tiếp tục trỗi dậy, đe dọa đến an ninh thế giới và Tom Cruise lại tiếp tục chạy marathon từ nơi này sang nơi khác, trốn thoát khỏi sự ám sát của kẻ thù, mọi thứ dường như đang tìm mọi cách để chống lại anh.

Bối cảnh tại nước Pháp hoa lệ

Lựa chọn bối cảnh hoàn toàn mới so với những địa điểm đã xuất hiện trên các phần phim trước đó, M:I 6 chọn Paris hoa lệ tại nước Pháp để thực hiện các phân đoạn hành động nghẹt thở. Nhóm làm phim đã sử dụng trực thăng để quay cảnh thành phố ánh sáng từ trên cao, mang đến cho khán giả những thước phim hoàn toàn mới, lấy lòng được cả giới phê bình khó tính. Các nhà làm phim thậm chí còn được cho phép thực hiện các cảnh quay tại Khải Hoàn Môn – biểu tượng lịch sử của đất nước này.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ và câu chuyện hậu trường thú vị về địa điểm quay phim

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ và câu chuyện hậu trường thú vị về địa điểm quay phim

Hãy cùng Moveek điểm qua những câu chuyện thú vị về 2 địa điểm quay phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ nhé!

Đạo diễn

Một trong những lý do khiến Mission: Impossible James Bond có thể đứng vững qua nhiều phần phim mà vẫn ăn nên làm ra là vì mỗi phần đều được giao cho một đạo diễn khác nhau thực hiện.

Đạo diễn  Christopher McQuarrie (Via IMDb).
Đạo diễn Christopher McQuarrie (Via IMDb).

Bất ngờ là M:I 6 lần này sẽ do Christopher McQuarrie chỉ đạo – người đã thực hiện phần 5 – Quốc Gia Bí Ẩn. Ông là người đầu tiên làm 2 phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, và lần này có vẻ như McQuarrie đã làm tốt hơn mong đợi khi Fallout đạt được các đánh giá xuất sắc ban đầu từ giới phê bình.

Christopher McQuarrie là vị đạo diễn, kịch bản gia nổi tiếng, từng đoạt giải Oscar ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất với bộ phim The Usual Suspects. The Way of the Gun là phim đầu tiên ông thực hiện dưới tư cách đạo diễn.

Thêm một thông tin nữa là M:I 5 6 cũng không phải là 2 bộ phim duy nhất ông hợp tác với Tom Cruise. Bộ đôi đã từng có dịp làm việc chung khi ông đạo diễn cho Jack Reacher. Kịch bản Edge of Tomorrow, The Mummy có sự tham gia đóng chính của Tom Cruise cũng do ông đồng chấp bút.

Lấy lại thành công cho Tom Cruise sau thất bại của The Mummy

Tài tử 56 tuổi Tom Cruise sẽ tiếp tục với vai diễn đã làm nên thương hiệu của anh – Ethan Hunt, hứa hẹn lấy lại phong độ cho nam diễn viên sau thất bại đầy cay đắng của anh trong The Mummy – Xác Ướp, ra mắt năm 2017.

Ở tuổi 56, Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm (Via IMDb).
Ở tuổi 56, Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm (Via IMDb).

Ở độ tuổi ngũ tuần, Tom Cruise có vẻ như vẫn còn tràn trề sức lực và bản lĩnh khi tự mình tự hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Bộ phim đã có khoảng thời gian phải tạm dừng quay do nam diễn viên gặp chấn thương bể mắt cá chân trong cảnh nhân vật chính nhảy qua các tòa nhà. Anh đã mất cả năm trời để luyện tập và chuẩn bị thật kỹ trước khi có thể thực hiện trôi chảy các cảnh quay này.

Phản diện mới

Thực ra trong số 3 phản diện sẽ xuất hiện trong phần này thì chỉ có 2 người là mới, nhân vật còn lại vốn đã lộ mặt trong Rogue Nation – tên khủng bố Solomon Lane. Do Sean Harris thủ vai, ác nhân này đã làm cả thế giới phải náo loạn và IMF phải rất khó khăn mới có thể bắt giữ được hắn, đi đầu trong nhiệm vụ này đương nhiên là Ethan Hunt và đội của anh. Trong Fallout, hắn quyết tâm trả thù bằng được bởi tất cả những gì hắn gầy dựng đã bị Ethan gần như phá hủy. Y xem chính Ethan chứ không phải hắn, mới là kẻ xấu trong tất cả mọi chuyện.

Tạo hình vừa lịch lãm, vừa nguy hiểm của phản diện mới do Henry Cavill thủ vai (Via IMDb).
Tạo hình vừa lịch lãm, vừa nguy hiểm của phản diện mới do Henry Cavill thủ vai (Via IMDb).

Tuy nhiên, nếu chỉ đối đầu với mình Solomon Lane thì có vẻ hơi dễ dàng cho Ethan Hunt. Để tăng độ khó cho anh chàng thì các nhà làm phim quyết định đưa vào nhân vật August Walker do “Superman” Henry Cavill thủ vai. August Walker là đặc vụ và sát thủ hàng đầu của CIA, người sẽ đối đầu với Ethan Hunt trong những trận đấu tay đôi hấp dẫn. Thể hình, sắc vóc và bộ râu của Henry Cavill giúp August Walker của anh có khả năng trở thành phản diện xuất sắc trong phần phim này. Tom Cruise cũng đánh giá cao diễn xuất của nam diễn viên: “Anh ấy rất mạnh mẽ, hoạt bát, lôi cuốn. McQuarrie đã dựng lên một nhân vật độc đáo cho Henry. Đây là một vai phản diện tuyệt vời.”

Bên cạnh Henry Cavill, M:I 6 cũng mang đến thêm một nhân vật mới mang tên Erika Sloane – do nữ diễn viên Angela Bassett thủ vai – phó cục trưởng CIA. Đây là nhân vật rất bảo thủ và độc ác, thay thế cho Alan Hunley của Alec Baldwin (hiện tại đảm nhận vị trí thư ký viên của tổ chức IMF). Sloane không có thiện cảm với IMF và cũng sẽ là một phản diện khác đối đầu với Ethan Hunt, bên cạnh Solomon Lane và August Walker.

Các nhân vật phản diện nữ vốn hiếm khi xuất hiện và cũng không tạo ra nhiều ấn tượng cho lắm (điển hình như Poppy Adams của Julianne Moore trong Kingsman 2), Erika Sloane hứa hẹn sẽ lấy lại “bộ mặt” cho các nữ phản diện khi thể hiện hình ảnh quyền lực, quyết đoán và mưu trí như trong trailer.

Erika Sloane (phải) là người bảo thủ, độc ác và không có thiện cảm với IMF (Via IMDb).
Erika Sloane (phải) là người bảo thủ, độc ác và không có thiện cảm với IMF (Via IMDb).

Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Vanessa Kirby (White Widow), Rebecca Ferguson (Ilsa Faust), sự trở lại của nữ diễn viên Michelle Monaghan (Julia Meade-Hunt – vợ cũ của Ethan Hunt).

Pha hành động nổi bật

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đương nhiên sẽ không thể trở thành Bất Khả Thi nếu thiếu đi các pha hành động gay cấn và nghẹt thở. Đu trực thăng, nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác, đua xe, leo vách không cần dây bảo hộ… M:I 6 hứa hẹn sẽ làm khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Tiết lộ cảnh hành động hay nhất trong Mission: Impossible – Fallout

Tiết lộ cảnh hành động hay nhất trong Mission: Impossible – Fallout

Tom Cruise và đạo diễn Christopher McQuarrie mới đây đã tiết lộ cảnh hành động hay và được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong Mission: Impossible – Fallout

Các diễn viên chính đã cùng tham gia Running Man của Hàn Quốc

Một thông tin bên lề khác khá thú vị đó là các diễn viên chính của bộ phim đã có những giây phút cực kỳ thoải mái khi tham gia chương trình tạp kỹ thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc – Running Man. Một bất ngờ hài hước bởi Tom Cruise vốn được khán giả đặt biệt danh là Running Man do chạy hết từ phim này sang phim khác, phim nào cũng thấy anh chạy.

Nam diễn viên ngôi sao của bộ phim cũng cho biết, do tính chất nguy hiểm của các pha hành động mà anh tham gia mà các thử thách trong Running Man đối với anh chỉ là… ruồi muỗi.

Tom Cruise và dàn diễn viên của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi gây ấn tượng với các thành viên Running Man vì tinh thần cạnh tranh

Tom Cruise và dàn diễn viên của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi gây ấn tượng với các thành viên Running Man vì tinh thần cạnh tranh

Tom Cruise, Henry Cavill và Simon Pegg đã rất hoà đồng với các thành viên của Running Man.

“Di sản” đáng ngưỡng mộ

Hiện tại đứng ở vị trí thứ 20 trong số những thương hiệu phim ăn khách nhất mọi thời đại, Mission: ImpossibleNhiệm Vụ Bất Khả Thi lần đầu ra mắt khán giả năm 1996, thu về $180 triệu doanh thu nội địa và $457 triệu doanh thu trên toàn thế giới, một con số lớn tại thời điểm đó. Thành công của phim đã bật đèn xanh cho 5 phần tiếp theo, thương hiệu đến nay đã ăn nên làm ra hơn $2.7 tỷ. Mission: Impossible 5 – Rogue Nation trước đó đã thu về $195 triệu nội địa và $682.7 triệu trên toàn thế giới.

Trailer

Ngày ra mắt

Phần 6 sẽ ra rạp vào ngày 27 tháng 7, khoảng thời gian không có đối thủ nào mạnh, vô cùng thuận lợi để phim tung hoành các bảng xếp hạng doanh thu trên thế giới.