Nội Chiến Siêu Anh Hùng phơi bày bí mật sự quay lưng của Captain America

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nhiều tình tiết mới đã được hé lộ trong trailer mới nhất của Captain America: Civil War – Nội Chiến Siêu Anh Hùng.

Trong bài viết về sự kiện nào dẫn đến Civil War, mình đã nhắc đến 1 sự kiện đã gây thiệt hại rất nhiều nhân mạng. Từ đó đã dẫn đến đạo luật yêu cầu kiểm soát các siêu anh hùng. Tình tiết này đã được chứng minh khi Capt nhận được bảng báo cáo về sự kiện Sokovia. Đây chính là đỉnh điểm của chuỗi thiệt hại gây ra khi các anh hùng cố gắng bảo vệ thế giới, và còn bị châm ngòi bởi cuộc truy đuổi của Capt và Black Widow theo Crossbones đã dẫn đến thêm nhiều mất mát về nhân mạng. (đã chỉnh sửa theo nội dung cập nhật mới)

Dù vậy, đây chỉ là 1 phần đưa Capt đến quyết định phản đối dự luật kiểm soát anh hùng. Và người có sức ảnh hưởng với Capt không ai khác ngoài Bucky. Việc Bucky bị chính phủ săn đuổi đã vấp phải sự phản kháng của Capt. Capt luôn xem Bucky là bạn và trong 1 sự kiện, anh đã thấy Bucky không còn là kẻ bị kiểm soát. Nhưng với những thiệt hại quá lớn mà Bucky đã gây ra, anh phải bị trừng phạt. Thêm vào đó, Bucky hình như còn bị quy trách nhiệm về sự kiện Sokovia.

Việc chia phe lúc này đã khá rõ ràng với team Capt gồm Scarlet Witch, Hawkeyes, Falcon, và Bucky. Còn team Iron Man chỉ có War Machine và Black Panther. Một sự chênh lệch quá lớn về tương quan lực lượng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn sự vắng mặt của Ant-Man, Vision và Spider-Man.

Ở cuối trailer, team Iron Man dường như đã mất đi 1người, War Machine. Chưa hết, Iron Man còn bị Bucky và Capt đánh hội đồng. Có thể đây sẽ là bước quan trọng để thúc đẩy sự tham gia của 3 thành viên còn lại. Hoặc cũng có thể 3 nhân vật này chỉ xuất hiện khi tất cả phải 1 lần nữa bắt tay nhau chiến đấu với kẻ xấu.

Steve nói với Iron Man: “Tony, tôi xin lỗi. Cậu biết là tôi không muốn làm việc này nhưng cậu ấy là bạn tôi.”

Iron Man ôm xác War Machine nói: “Cậu ấy cũng là bạn tôi.”

Như vậy, với quyết định xem trọng tình bạn là trên hết (rất phù hợp với kiểu của Capt và người ấy còn là Bucky) thì Cuộc Nội Chiến Anh Hùng đã xảy ra và mở đường cho kẻ ác trỗi dậy khi tất cả đã suy yếu. 

Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng sẽ ra mắt sớm trước thị trường Bắc Mỹ 1 tuần, vào ngày 29.4.2016 với định dạng 3D và IMAX 3D.