Power Rangers - Sở thích phá cách của người Mỹ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hoàng tráng-bắt mắt-mới lạ đấy là những cụm từ vốn có trong những tạo hình nhân vật trong các bộ phim hành động viễn tưởng của Mỹ như: Transformers, Ninja Rùa hay loạt phim của DCEU hay MCU.

Hoàng tráng, bắt mắt, mới lạ đấy là những cụm từ vốn có trong những tạo hình nhân vật trong các bộ phim hành động viễn tưởng của Mỹ như: Transformers, Teenage Mutant Ninja Turtles  hay loạt phim của DCEU và MCU.

Dàn tạo hình đầy mới lạ của các Rangers và Phù Thủy Rita 2017.

Quay trở lại những năm 90, loạt series Power Rangers đã mang đến cho trẻ em trên khắp thế giới những năm tháng đầy thú vị. Những robot đủ hình dáng khủng long, voi ma-mút, hổ răng kiếm hay thằn lằn sấm, rồi cùng nhau chúng ghép thành một “siêu” robot khổng lồ đánh lại quái vật, thú thật đi đây là những gì bạn muốn thấy trong thời điểm đấy phải không? Hay đúng hơn là trở thành một phần của bộ phim! Tuy nhiên, với thời điểm đấy có thể do công nghệ CGI chưa phát triển hay series Power Rangers còn tận dụng nhiều yếu tố của Nhật Bản. Không, phải nói là dựa trên nguyên mẫu của người Nhật mới đúng cách thiết kế của các robot rất góc cạnh và đơn giản, ở đây đơn giản không phải là xấu, đơn giản là nó khá dễ nhìn, dễ đoán ra được chi tiết nào của mỗi Zord sẽ đóng vai trò gì như tay, chân hay đầu.  Đến ngày nay, cấu trúc này vẫn còn được sử dụng trong những loạt series mới về Power Rangers và vẫn được người xem chấp nhận.

Phiên bản đầu tiên của Megazord

Thế nhưng “Mọi chuyện đã thay đổi!” sau khi Lionsgate và Saban lên kế hoạch và xác nhận họ sẽ hồi sinh thương hiệu Mighty Morphin Power Rangers nổi tiếng. Mighty Morphin chính là thế hệ Rangers đầu tiên trong vũ trụ này, là nguồn cảm hứng cho biết bao trẻ em. Sự thúc đẩy cho các Rangers sau này. Điều gì đã xảy ra khi tạo hình Megazords của phiên bản 2017 được công bố? Ý kiên trái chiều từ dư luận bắt đầy dậy sóng.

và của năm 2017

Tạo hình mới quá nhiều thay đổi với bản gốc, ngay cả với nhân vật Alpha 5. Các Zord giờ đã có “đường cong” hơn, nhiều chi tiết phức tạp hóa và hoa văn cầu kỳ hơn, nổi trội nhất là nó đã chứng tỏ được “sức mạnh của người Mỹ” bằng việc trang bị vũ khí khắp người, từ tay cho đến đuôi. Vâng, Megazord đã không còn như trước, gã robot khổng lồ hùng mạnh nay đã được người ngoài hành tinh hóa hơn, dáng người thon thả, đôi cánh như thiên thần và có vẻ nhanh nhẹn thật sự khi cận chiến.  Với những người đã xem nhiều bộ phim về người ngoài hành tinh thì có thể sẽ hét lên rằng khi thấy những Rangers hay Zords rằng “Đây đích thị là những “thứ” đến từ ngoài vũ trụ…vâng, chắc chắn như vậy!

Phản ứng của dư luận về phong cách “Người ngoài hành tinh” này ra sao?

Alpha 5 cũng đã được thay đổi rất nhiều.

Tích cực:  Nhiều người cho rằng đây là một sự đổi mới cần có, khiến bộ phim bớt con nít hơn và trở nên nghiêm túc đúng nghĩa cho một “bom tấn”, trang phục mang nét hiện đại hóa phù hợp với không gian, thời gian, quan trọng là nội dung phim.

Tiêu cực: Đối với fan chính thống, họ lại nghiêng về tạo hình gốc hơn, khối và khớp cơ rõ ràng, đồ bó và những cỗ máy đúng chất Nhật Bản như cũ để phim vẫn còn giữ lại nét của “Power Rangers” thời nào.

Quan điểm phá cách đã có từ lâu

Hãy cùng điểm lại kiểu “phá cách” của Hollywood trong thời gian gần đây, tuy trước khi phim ra và tung tạo hình một vài dự án đã nhận được gạch đá đến mức thê thảm, thế nhưng khi phim ra thì cách nhìn nhận của người xem lại khác hơn, nó có CGI bù đắp vào cũng như nội dung phim tốt thay thế.

Ví dụ điển hình như: Trollhunters của Netflix vừa rồi, trên thực tế với bản gốc của tập truyện tạo hình đúng chất một bộ phim kinh dị pha lẫn huyền thoại nhưng khi lên hoạt hình hóa, đương nhiên nhà sản xuất cũng đã biết cách sàn lọc và lựa chọn để cho nhân vật và hoàn cảnh phim phù hợp hơn và kết cục cuối cùng là nó hoàn toàn thành công.

Hay Transformers của Michael Bay là một minh chứng cụ thể nhất, tạo hình phim và bản gốc G1 hoàn toàn khác nhau nhưng khi lên phim thì mọi người đều yêu thích và cho đến thời điểm hiện tại, Ekip làm CGI của Transformers là một trong những đội ngũ có tài năng nhất của Hollywood.

Tạo hình của Transformers G1 rất đơn giản và ra khối.

Ngoài ra còn có Fantastic Four reboot, tuy nhiên đây lại là một cú "xịt" hoàn toàn vĩ đại của 20th Century Fox.

Hollywood là một nơi mạnh về công nghiệp điện ảnh nên họ luôn muốn có cái chất và phong cách riêng của mình, việc phá cách hay đổi mới của những nhà biên kịch luôn được quyết định chắc chắn và đầu tư kỹ lưỡng, đúng với mục đích mà họ muốn thể hiện trong nội dung phim. Với lại, những tạo hình của Zords 2017 chỉ được công bố ở hình ảnh đồ chơi nên mức độ chi tiết và cụ thể khi lên phim vẫn chưa được chính thức nên ta có thể hy vọng, chắc chắn rằng khi qua khâu CGI thì những cỗ máy sẽ trở nên sống động hơn, bắt mắt hơn.

Poster fan made của Megazord dựa trên mẫu đồ chơi mới đây.

Micheal Bay cũng đã từng nói, ông không hề bận tâm đến những lời chê bai của người xem cái chính ở đây là ông muốn thể hiện quan điểm của mình, khả năng và điểm mạnh của bản thân một vị đạo diễn trong một bộ phim. Bạn tốt cái gì thì nên mạnh dạn chứng tỏ nó, thể hiện nó với người khác để có được những lời góp ý chân thành cũng như những lời khen kích lệ.

Thế nên sau tất cả, ta vẫn có thể thấy rằng phá cách cũng không hẳn là một bước đi xấu mà cái quan trọng ở đây là làm thể nào để ta có thể tạo nên cái hay, cái mới trong sự phá cách đấy để làm thỏa mãn và hài lòng cho người xem.

Bạn nghĩ sao về sự phá cách này của Power Rangers? Hãy cho Moveek biết nhé.