[Review] 4 Đêm Mất Ngủ (Midnight Horror)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

4 Đêm Mất Ngủ khiến người xem ngủ ngon hơn vì phim quá nhàm chán. Xem lịch chiếu 4 Đêm Mất Ngủ & mua vé 4 Đêm Mất Ngủ dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Mở đầu cho năm 2023 là một tác phẩm kinh dị đến từ Hàn Quốc mang tên 4 Đêm Mất Ngủ (Midnight Horror). Xuyên suốt năm 2022 nhiều bộ phim thuộc thể loại này đến từ xứ sở kim chi không gây ấn tượng đặc sắc cho khán giả và lần này cũng là một tác phẩm như thế, thậm chí là tệ hơn.

4 Đêm Mất Ngủ là tuyển tập 4 câu chuyện kinh dị ngắn về 4 người phụ nữ khác nhau. Các câu chuyện này đều bắt nguồn từ những sự kiện diễn ra thường ngày trong cuộc sống. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, họ phải đối mặt với những hiện tượng kỳ lạ và nguy hiểm. Những thế lực quái dị đó cứ liên tục đeo bám và ám ảnh họ ngày này qua ngày khác. Vậy thế lực đen tối đó đến từ đâu và các nhân vật sẽ giải quyết như thế nào?

Cảm tưởng như một bộ phim chiếu mạng nhiều tập được ghép lại thành bản điện ảnh
Cảm tưởng như một bộ phim chiếu mạng nhiều tập được ghép lại thành bản điện ảnh

Lịch chiếu 4 Đêm Mất Ngủ & Mua vé 4 Đêm Mất Ngủ dễ dàng hơn tại Moveek

Xét riêng về ý nghĩa của phim thì quả thật người viết không tài nào hiểu nổi bộ phim đang muốn truyền tải thông điệp gì qua từng câu chuyện kinh dị ngắn đó bởi vì sự sơ sài trong kịch bản. Nội dung phim nhạt nhẽo cùng với nhiều câu thoại vô nghĩa nhan nhản xuyên suốt phim khiến khán giả chỉ biết chịu đựng cho đến hết 92 phút. Đồng thời chất lượng phim cũng tệ dần qua từng tập. “Mua Sắm Lúc Nửa Đêm”  có thể xem là câu chuyện ổn nhất trong 4 chuyện, còn lại thì càng xem càng ngán ngẩm.

Là một bộ phim kinh dị, 4 Đêm Mất Ngủ lồng ghép nhiều tình tiết bí ẩn, khơi gợi cảm giác tò mò cho khán giả. Thế nhưng trái với mong mỏi đó, khán giả chỉ nhận lại sự lan man không vì mục đích gì. Dù những tình tiết đó được lặp đi lặp lại nhưng phim chẳng hề khai thác đến và cứ thêm vào cố để tỏ ra nguy hiểm. Bên cạnh đó việc cắt cảnh vụng về, chuyển cảnh lộn xộn của phim cũng gây khó chịu cực mạnh cho người xem.   

Câu chuyện đầu tiên là tốt nhất trong cả 4
Câu chuyện đầu tiên là tốt nhất trong cả 4

Yếu tố kinh dị càng khiến khán giả thất vọng hơn vì nó vô cùng nhạt nhẽo và gượng ép. Jump scare rất dễ đoán, thường bắt gặp trong những phim ma ở thập niên trước. Âm thanh, hình ảnh hoàn toàn không để lại một dấu ấn nào, nếu có thì cũng là vì nó quá tệ. Kỹ xảo của phim phải gọi là “3 xu” hơn cả những bộ phim chiếu mạng. Tạo hình của các con ma trông cũng rất đỗi bình thường, không hề đáng sợ hay ghê rợn gì cả.Thử nghĩ xem một bộ phim kinh dị mà ngay cả jump scare, kỹ xảo, máu me đều không làm tốt được thì 4 Đêm Mất Ngủ nhàm chán đến mức độ nào.

Lịch chiếu 4 Đêm Mất Ngủ & Mua vé 4 Đêm Mất Ngủ dễ dàng hơn tại Moveek

Bối cảnh của phim tuy đa dạng với 4 câu chuyện và địa điểm khác nhau nhưng chưa xây dựng nên được sự u ám, ma mị cần có. Phần lớn câu chuyện diễn ra vào ban đêm, các cảnh quay trở nên tối quá mức dẫn đến người xem không thấy rõ diễn biến trên phim và càng tăng thêm cảm giác buồn ngủ cho họ. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng chưa đủ sức bật lên vẻ sợ hãi, ám ảnh kinh hãi đến khán giả.

4 Đêm Mất Ngủ (Midnight Horror) là một tác phẩm kém chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức. Bộ phim này có lẽ sẽ phù hợp hơn nếu nó được ra mắt vào những năm 2000. Thế nhưng với sự chắp vá, lủng củng khó chấp nhận của phim thì dù ra mắt ở thời điểm nào cũng không thể vớt vát nổi được.

10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

Avatar 2 dù chỉ mới khởi chiếu vào tháng 12 nhưng đã có con số doanh thu ấn tượng. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Những phim hay nhất Moveek từng xem ở rạp năm 2022

Những phim hay nhất Moveek từng xem ở rạp năm 2022

Những bộ phim này có trong danh sách những phim sáng giá của các mọt trong năm 2022 không nào? Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vs Avatar 1 - Bạn thuộc phe nào?

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vs Avatar 1 - Bạn thuộc phe nào?

Chưa gì dân tình đã chia bè phái để dành nhau xem phần nào của Avatar mới là phần hay nhất. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé xem phim Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Warhammer 40,000 - Thương hiệu tỷ đô Henry Cavill cầm trịch nói về gì?

Warhammer 40,000 - Thương hiệu tỷ đô Henry Cavill cầm trịch nói về gì?

Henry Cavill đang thực hiện một sứ vụ vực dậy Warhammer 40,000 - một siêu phẩm khai sinh ra khái niệm Grimdark và đưa chúng lên màn ảnh. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.