[REVIEW] Atomic Blonde - Cuốn hút khán giả từ các màn đánh đấm cho đến âm nhạc

Đánh giá phim · SarahTran ·

Lorraine Broughton sẽ khiến nhiều người phải khâm phục vì những màn đánh đấm cận chiến đầy máu lửa cùng với bộ óc cực kì nhạy bén và sắc sảo.

Lưu ý: nội dung phim sẽ được tiết lộ trong bài viết, bạn nên cân nhắc trước khi đọc!

Làng điện ảnh thế giới đã quá quen thuộc với hình ảnh những chàng điệp viên trong các tác phẩm như Điệp Viên 007, Mission: Impossible, Argo hay Kingsman. Hiếm khi có nhân vật nữ điệp viên nào ấn tượng sau sự xuất hiện của Angelina Jolie trong Salt. Thế nhưng, nữ điệp viên Lorraine Broughton trong Atomic Blonde đã mang một làn gió mới đến thể loại phim này và có thể sẽ mở màn cho nhiều nhân vật nữ điệp viên khác trong tương lai. Lorraine Broughton sẽ khiến nhiều người phải khâm phục vì những màn đánh đấm cận chiến đầy máu lửa cùng với bộ óc cực kì nhạy bén và sắc sảo.

Atomic Blonde là bộ phim hành động được đạo diễn bởi David Leitch – đạo diễn của John Wick và sắp tới sẽ là Deadpool 2 cũng như John Wick 2. Nội dung phim được dựa trên tiểu thuyết The Coldest City của Antony JohnstonSam Hart, xoay quanh nữ điệp viên của MI6 – Lorraine Broughton (Charlize Theron), người được giao nhiệm vụ đến Berlin để điều tra về cái chết của đồng đội, đồng thời phải tìm ra danh sách những điệp viên hai mang. Bối cảnh trong phim là vào những năm 1980s – thời kì diễn ra Chiến Tranh Lạnh và sự sụp đổ của bức tường Berlin.

Atomic Blonde không chỉ là một bộ phim điệp viên với những màn đánh đấm bạo lực hay các pha hành động mà suốt cả bộ phim là cuộc đấu trí giữa Lorraine và các thế lực khác, đặc biệt là với nhân vật Percival – người mà được xem là cộng sự của cô. Charlize Theron quả thực đã thể hiện cực kỳ xuất sắc vai diễn Lorraine Broughton, vừa sexy vừa táo bạo ngay từ những phút đầu của phim khi cô vừa đặt chân tới Berlin, làm cho người xem mãn nhãn và khâm phục. Đặc biệt nhất là ở cảnh chiến đấu giữa Lorraine và một nhóm các sát thủ khác trong một tòa nhà bị bỏ hoang. Màn đánh đấm cận chiến này kéo dài đến 7 phút rưỡi và được thực hiện chỉ với một cú máy duy nhất (long take). Cảnh phim này đã cho thấy sự thành công của nhà sản xuất cũng như năng lực tuyệt vời của Charlize Theron vì đa số những pha hành động này đều thực hiện bởi chính cô.

Đây cũng là tác phẩm mà trong đó nam diễn viên James McAvoy đã hoàn toàn lột xác. Khán giả đã không còn xa lạ với hình ảnh vị giáo sư tốt bụng Charles Xavior trong series X-Men, hay nhân vật có đến 23 nhân cách trong Split. Đến với Atomic Blonde, James đã đảm nhận một nhân vật phản diện hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây của anh. Nếu chú ý kĩ, đặc biệt là ở đoạn cuối của phim, người xem có thể nhận thấy Percival không phải chỉ là một nhân vật thuần phản diện, mà anh là một nhân vật phản diện có chiều sâu, và cực kì thông minh bởi anh chính là người tham gia trong cuộc đấu trí với Lorraine.

Nói về thành công của bộ phim thì không thể nhắc đến phần âm nhạc. Atomic Blonde có lẽ là bộ phim trong mùa hè này sau Baby Driver mà kết hợp giữa âm nhạc và hình ảnh một các tuyệt vời. Đúng với bối cảnh của phim, phần âm nhạc đều là sự góp mặt của các ca khúc ở thập niên 80. Mỗi bài hát, mỗi giai điệu đều phù hợp với từng thước phim đến nỗi khán giả có cảm giác như mình đang thực sự đang ở Berlin năm 1989 – một trong những giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử nước Đức nói riêng và thế giới nói chung khi bức tường Berlin sụp đổ.

Atomic Blonde không chỉ là một bộ phim chỉ nói về điệp viên hay chỉ thể hiện những cảnh đánh đấm bạo lực mà nó còn nêu lên những vấn đề chính trị. Điều này được thể hiện rõ ràng qua bối cảnh của bộ phim, thời kì diễn ra Chiến Tranh Lạnh và tình hình chính trị leo thang trên thế giới. Khi bộ phim gần kết thúc cũng là lúc bức tường Berlin sụp đổ, đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử thế giới hiện đại và dẫn đến sự thống nhất của nước Đức.

Mặc dù bộ phim kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ, nhưng không hề có một cảnh phim nào dư thừa. Mỗi chi tiết trong phim đều quan trọng và như những mắt xích liên kết với nhau dẫn đến cái kết hoàn toàn bất ngờ. Khán giả sẽ bị cuốn theo từng thước phim, và phải theo dõi chăm chú để có thể bắt kịp với màn đấu trí giữa các nhân vật.

Có thể nói, Lorraine Broughton gần như là phiên bản nữ của James Bond. Dĩ nhiên không thể nào hoàn toàn so sánh với một nhân vật kinh điển, thế nhưng nếu tiếp tục được khai thác và chăm chút kĩ hơn, có thể một ngày nào đó Lorraine sẽ đứng ngang hàng với James Bond.

Thoát khỏi hình ảnh hoàng hậu trong Snow White and the Huntsman, đây là vai diễn hành động xuất sắc của Charlize Theron sau Mad Max: Fury Road. Atomic Blonde là một bộ phim mà những khán giả của thể loại phim hành động, điệp viên chắc chắn không thể bỏ qua, đặc biệt là với những người hâm mộ của Charlize Theron, bởi đây là bộ phim đã chứng minh được tài năng của cô với những vai hành động đầy thử thách.