[REVIEW] Bồ Cũ (The Ex)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Anh muốn bên người mới? Thoát khỏi được tôi trước đã! - Bồ cũ nói.

Trong suốt những năm vừa qua, ngành điện ảnh xứ Nga luôn được đánh giá rất cao và ghi được những ấn tượng nhất định về cả kịch bản lẫn chất lượng hình ảnh, kĩ xảo trong mỗi tác phẩm được ra mắt. Những năm trở lại đây, thể loại phim kinh dị cũng được giới làm phim nước này đặc biệt chú ý và khai thác, song gặt hái được rất nhiều những thành công đáng kể ở đấu trường quốc tế như: The Ritual (2015), Queen of Spades: Through the Looking Glass (2019), Sputnik (2020)… Nhắc đến dòng phim kinh dị được giới nhận định cho rằng “được ăn cả, ngã về không” này không thể không kể đến một cái tên vô cùng quen thuộc: Đạo diễn Evgeniy Puzyrevskiy, cha đẻ của loạt phim kinh dị đình đám Pod vodoy (2018), She Sees Red - Interactive Movie (2019) kết hợp cùng nhà sản xuất của Cô Dâu Ma (2017), hai phần phim Lời Nguyền Con Đầm Bích gặt hái được thành công đáng kểBồ Cũ (The Ex) là dự án phim kinh dị tiếp theo được lên sóng.

Bồ Cũ mang tới câu chuyện bắt đầu từ một sai lầm trong quá khứ, ám ảnh cuộc sống của nhân vật đến hiện tại. Phim chứa đựng khá nhiều những bất ngờ, từ sự thủy chung trong tình yêu, hành động “trẻ con” trên mạng xã hội (MXH) cho tới một sự trả thù đầy oán hận. Đếm từ một đạo diễn thực lực như Evgeniy Puzyrevskiy, chất lượng phim đã được phần nào ổn thỏa. Nhưng nếu bạn chưa yên tâm, thì những điểm sau có thể giúp bạn quyết định có nên xem phim hay không.

Bồ Cũ kể về câu chuyện của chàng trai trẻ Sasha (Konstantin Beloshapka), 7 năm trước khi anh còn là một cậu thanh niên 16 tuổi chưa chính chắn, anh đã đăng tải một tấm ảnh không nên xuất hiện lên MXH để khoe khoang với bạn bè. Đến thời điểm hiện tại, Sasha đã lớn, anh chuẩn bị kết hôn với Katya (Vera Kincheva) bạn gái mới của mình, họ rất yêu nhau và tình cảm cũng đang tiến triển rất tốt đẹp. Lúc này, tấm ảnh cũ ngày ấy bỗng nhiên xuất hiện trở lại một cách bí ẩn và gây ra mọi phiền toái cho cặp đôi. Từ đây, Katya bắt đầu trải qua hàng loạt những chuyện kinh dị, ám ảnh đến từ “người cũ” của bạn trai mình. 

(nguồn ảnh: Yeah1)
(nguồn ảnh: Yeah1)

Với cốt truyện tuy cũ những vẫn có sức hút riêng trên màn ảnh, câu chuyện ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa được giải đáp xoay quanh người cũ, yếu tố kinh dị rùng rợn - mang đậm dấu ấn nước Nga cùng ê-kíp giàu kinh nghiệm, Bồ Cũ mang đến những mạng hù dọa thót tim cùng nỗi ám day dứt, dằn vặt và đầy thù hận cùng màn trả thù đẫm máu từ người cũ. Bộ phim mang đến khá nhiều những thông điệp hay trong một cốt truyện: Tình bạn, tình yêu, tình mẫu tử, tính hai mặt ác nghiệt của MXH, cái giá phải trả cho một phút bồng bột của tuổi trẻ…

Bên cạnh nội dung khá thu hút, diễn xuất của diễn viên trong phim cũng được đánh giá khá cao khi khai thác được khá tròn trịa yếu tố tâm lý của nhân vật, truyền tải được cảm xúc đến người xem, giúp khán giả có được những phút giây hồi hộp, lo lắng, ngột ngạt theo nhân vật. Bồ Cũ được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan Phim Popcorn Frights đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi tích cực. Và bộ phim cũng tỏ ra mình xứng đáng với những lời nhận xét tích cực ấy.

Nhưng Bồ Cũ cũng có một số điểm chưa thực sự tạo nên được tính logic chặt chẽ trong tác phẩm. Tính phi thực tế có lẽ là điểm trừ lớn nhất của phim cũng như làm cho khán giả sau khi xem phim cảm thấy có cái gì đó “giả giả”. Một vài tình tiết đưa ra nhưng không giải quyết được triệt để vấn đề, không giải đáp được những câu hỏi được đặt ra trong đầu khán giả. Vì thế, mặc dù ý tưởng ban đầu của phim là khá tốt song khi xem phim, khán giả đôi lúc sẽ bị hụt hẫng ở một vài chỗ, đôi khi có cảm giác bị rời rạc. Đối với cá nhân của người đang viết, bộ phim chỉ dừng lại ở mức vừa đủ thôi chứ không bùng nổ đâu nhé các mọt phim của Moveek.

(nguồn ảnh: Internet)
(nguồn ảnh: Internet)

Nhìn chung, điểm cộng lớn nhất của Bồ Cũ có lẽ đến từ dàn diễn viên khá chất lượng cũng như ý tưởng của kịch bản khá tốt. Bồ Cũ có thể là một bộ phim đáng xem cho một tác phẩm thuộc thể loại phim kinh dị, song nếu các bạn yêu cầu một tác phẩm trọn vẹn về cả nội dung và hình ảnh thì chắc có lẽ hơi “quá tầm” đối với dự án này. Tốt nhất là nên đi xem giải trí là chính, đừng quá kỳ vọng bạn sẽ có một siêu phẩm như Hereditary hay Midsommar