[REVIEW] Gintama 2 - Niềm tin vào một tương lai tươi sáng của phim live action

Đánh giá phim · SarahTran ·

Gintama 2 đã không khiến fan thất vọng, vẫn giữ được cái chất của bản nguyên tác, thậm chí còn hài hước hơn, sâu sắc hơn và hành động, kĩ xảo đã được cải thiện rất nhiều.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau hàng loạt những phim live action dở tệ khiến khán giả "ai oán" như Attack on Titans (2015), Black Butler (Hắc Quản Gia - 2014) hay Lupin III (2014), Gintama (Linh Hồn Bạc) được ra mắt vào hè 2017 đã phần nào xoa dịu được cơn nóng của những người hâm mộ manga và anime đối với các nhà làm phim. Nối tiếp thành công của phần 1, nhà sản xuất của live action Gintama đã cho ra mắt phần 2 mang tên Gintama: Okite wa Yaburu Tame ni Koso Aru (Linh Hồn Bạc: Luật Lệ Đặt Ra Là Để Phá Bỏ). Quả thật phần 2 này đã tiếp tục không khiến fan thất vọng, vẫn giữ được cái chất của bản nguyên tác, thậm chí còn hài hước hơn, sâu sắc hơn và hành động, kĩ xảo đã được cải thiện rất nhiều.

Poster của Gintama 2 (Ảnh: Anime News Network)
Poster của Gintama 2 (Ảnh: Anime News Network)

Cốt truyện của phần này kết hợp 2 arc khá nổi tiếng trong manga là Shinsengumi Crisis Arc/Shinsengumi Douran-hen (từ chap 158 đến chap 168) và Shogun Reception Arc/Shogun Settai-hen. Nội dung phim cũng được chia ra thành 2 phần khá rõ rệt, phần đầu nói về việc Gintoki (Shun Oguri) cùng với Shinpachi (Masaki Suda) và Kagura (Kanna Hashimoto) phải đi làm thêm để trả tiền thuê nhà và liên tục chạm trán tướng quân, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Sau đó mạch truyện chuyển sang việc cả 3 người bị cuốn vào cuộc nội chiến của Shinsengumi và âm mưu chống lại chính quyền Mạc Phủ. Và ở nửa sau của phim không chỉ đơn thuần là những chi tiết hài bựa mà còn có những màn hành động, đánh nhau mãn nhãn cùng những chi tiết sâu sắc, cảm động.

(Ảnh: Anime News Network)
(Ảnh: Anime News Network)

Nếu như phần 1 được nhiều khán giả nhận định là chỉ "hơi vui" thì sang phần này khán giả sẽ được trải nghiệm từ cười nhẹ, cười lớn cho đến cười đau bụng. Các tình huống hài cho dù được xây dựng hợp lý hay vô lý thì cũng đều khiến người xem cười không ngừng nghỉ. Nhưng mà chính cái vô lý này mới làm nên cái chất riêng của Gintama mà hàng triệu fan phát cuồng. 

Ngoài "món đặc sản" parody quen thuộc, nhại lại những tác phẩm khác, Gintama 2 còn khai thác chủ đề Otaku thông qua hai nhân vật Shinpachi và Cục phó Hijikata Toshiro (Yagira Yuuya) và đây chính là món hài cực mạnh trong phần này. Số lượng các tác phẩm được "lên dĩa" trong phần này còn nhiều hơn cả phần 1. Kể sơ sơ thì gồm có Dragon Ball, My Neighbor Totoro, Lupin III, Naruto, Geon Nemesis Katholion, Space Battle Ship Yamato, Sailor Moon.... và hàng tá những tác phẩm và idol J-pop khác mà người viết không đủ trí nhớ để mà liệt kê hết.

(Ảnh: South China Morning Post)
(Ảnh: South China Morning Post)

Tuy nhiên, Gintama không chỉ tràn ngập những tình huống hài hước (mà bị nhiều người chửi là hài nhảm, xàm xí) đơn thuần mà còn chứa đựng những triết lý thâm sâu về chính trị và thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình anh em. Nửa sau phim dĩ nhiên là vẫn không thiếu những tình huống hài hước, nhưng cốt truyện lại đặc biệt tập trung vào những vấn đề nghiêm túc hơn về việc nắm giữ, tranh giành quyền lực và lý tưởng chiến đấu của samurai. Và như đã nói ở trên, phần này có những cảnh chiến đấu rất mãn nhãn, giữa Gintoki và Bansai (Masakata Kubota), giữa Hijikata và Kamotaro Ito (Hamura Miura). Các pha hành động được thực hiện rất chân thật, kĩ xảo (chắc là sau khi phần 1 bị chê tơi tả) đã được cải thiện rất nhiều. Đặc biệt, các trận đấu trong phim không diễn ra đơn lẻ mà diễn ra song song, tạo cảm giác gây cấn, dồn dập nhưng không rối rắm bởi việc chuyển cảnh được thực hiện rất mượt mà và hợp lý.

(Ảnh: Crunchyroll)
(Ảnh: Crunchyroll)

Về phần diễn viên và khả năng diễn xuất thì chắc hẳn không cần phải bàn cãi hay phân tích gì nhiều bởi live action Gintama được xem là có dàn diễn viên không chỉ có ngoại hình sát với nguyên tác nhất, mà khả năng nhập vai cũng cực kỳ xuất sắc. Điểm cộng nữa là dàn diễn viên toàn là trai xinh gái đẹp, đa số đều là các diễn viên hàng đầu của Nhật. Và trong phần này, các diễn viên đã nhập tâm hơn trong phần 1, cảm tình của khán giả dành cho họ cũng ngày càng tăng lên.

[REVIEW] Mặt Trời, Con Ở Đâu? - Cha có thể không hoàn hảo, nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình

[REVIEW] Mặt Trời, Con Ở Đâu? - Cha có thể không hoàn hảo, nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình

Điều giúp Mặt Trời, Con Ở Đâu? trở thành một bộ phim nhân văn và sâu sắc chính là tình người.

Tuy vậy, Gintama 2 chắc chắn sẽ hơi khó xem đối với những khán giả chưa từng đọc qua manga hay xem anime, bởi dàn nhân vật đồ sộ và cái chất hài của Nhật nhìn chung vẫn còn khá kén khán giả. Hơn thế nữa, vì phần 1 đã có màn giới thiệu sơ về các nhân vật nên trong phần này đã được bỏ qua, chỉ giới thiệu các nhân vật mới. Chính vì thế, những ai chưa biết tới manga, anime và chưa xem qua phần 1 thì sẽ càng khó nắm được nội dung và hiểu được hết cái hay của bộ phim này.

[REVIEW] Gái Già Lắm Chiêu 2 – Phim chick-flick đơn giản thuần giải trí

[REVIEW] Gái Già Lắm Chiêu 2 – Phim chick-flick đơn giản thuần giải trí

Gái Già Lắm Chiêu 2 mặc dù không quá xuất sắc, nhưng có lẽ sẽ hợp với thị hiếu của phần đông khán giả đại chúng Việt Nam khi hội đủ các yếu tố: hài, dễ xem và không phải động não.

[REVIEW] Mortal Engines (Cỗ Máy Tử Thần) -  Bom tấn hoành tráng đậm phong cách Peter Jackson

[REVIEW] Mortal Engines (Cỗ Máy Tử Thần) - Bom tấn hoành tráng đậm phong cách Peter Jackson

Mortal Engines là bộ phim hoành tráng phù hợp với khán giả đại chúng.

Còn nếu là fan thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim này rồi. Gintama 2 không chỉ là một live action xuất sắc, được thực hiện chỉn chu mà còn tạo được niềm tin vững chắc ở người hâm mộ vào một tương lai tươi sáng của phim live action. Mong rằng trong tương lai sẽ được thưởng thức nhiều live action xuất sắc như thế này, đặc biệt là những arc hay của Gintama để thoả lòng người hâm mộ.