[REVIEW] How to Get Away with Murder 5 (tập 1-2) - "Bà hoàng" phòng xử án đã trở lại

TV Series · Đánh giá phim · Maii ·

How to Get Away with Murder đã trở lại đầy mạnh mẽ với mùa 5 đầy hấp dẫn.

How to Get Away with Murder (Lách Luật) mùa 5 đã chính thức lên sóng, và ở 2 tập đầu tiên của bộ phim, chúng ta đã có dịp được quay trở lại với những giờ phút căng thẳng như thời hoàng kim của mùa 1 và 2.

How to Get Away with Murder - Timothy Hutton sẽ xuất hiện thường xuyên trong mùa 5

How to Get Away with Murder - Timothy Hutton sẽ xuất hiện thường xuyên trong mùa 5

How To Get Away With Murder sẽ có nhân vật mới trong mùa 5.

[REVIEW] How To Get Away With Murder – Khi việc chạy tội trở nên “vui bất thường”

[REVIEW] How To Get Away With Murder – Khi việc chạy tội trở nên “vui bất thường”

Phim hiện giờ đã đi qua 4 mùa, với 60 tập và được đề cử nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có đề cử hai giải Quả Cầu Vàng dành cho nữ diễn viên Viola Davis.

Phim xoay quanh một luật sư, đồng thời là một giảng viên thành đạt ở trường đại học tên Annalise Keating. Tại đây, bà thành lập một nhóm các sinh viên bao gồm 5 người là Connor Walsh (Jack Falahee), Michaela Pratt (Aja Naomi King), Asher Millstone (Matt McGorry), Laurel Castillo (Karla Souza) và Wes Gibbins (Alfred Enoch) – gọi là Keating Five.

Họ giúp bà trong các vụ xử án, nhưng vô tình tự mình gây ra một vụ án khác, buộc Annalise phải xắn tay vào dọn dẹp. Quá trình che đậy và thoát khỏi tầm ngắm của cảnh sát đã khơi gợi lại nhiều vết thương lòng và mặt tối trong cuộc sống của Annalise. Sau khoảng 4 mùa, bà xuống dốc dần, đánh mất hào quang, bị đuổi khỏi trường, mất đi danh tiếng của một luật sư thành đạt và luôn chiến thắng ở phòng xử án. Các cô cậu học trò của bà càng lúc càng chìm đắm vào chính mớ bòng bong mà họ gây ra, và họ càng lúc càng xa cách dần. 

Annalise đã bắt đầu vực dậy. (Bustle)
Annalise đã bắt đầu vực dậy. (Bustle)

Tuy nhiên, cuối mùa 4, đầu mùa 5, chúng ta đã có dịp được chứng kiến nỗ lực vực dậy của Annalise bằng cách bào chữa cho hàng loạt nạn nhân mà bà cho là đã bị chế độ luật pháp bất công ở Mỹ cầm tù trong nhiều năm. Các mối quan hệ xung quanh Annalise dần được cải thiện và được xem như đã tạm ổn thỏa trong mùa 5.

Vẫn là phong cách bắt đầu như thường lệ, lấy bối cảnh khi tất cả mọi người đang dự đám cưới của Oliver và Connor, thì một vụ án mạng xảy ra. Bonnie và bé Christopher (con của Wes và Laurel) có mặt tại hiện trường và khán giả hồi hộp dõi theo để xem nạn nhân lần này là ai. Quay ngược thời gian trở lại trước lúc đó, chúng ta được biết Annalise đã quay trở lại trường đại học.

Nhóm Keating Five sắp sửa gặp rắc rối nào mới? (Elite Daily)
Nhóm Keating Five sắp sửa gặp rắc rối nào mới? (Elite Daily)

Sau khi thành công trong việc thuyết phục Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật lại các vụ án của các nạn nhân oan sai, bà bắt đầu thành lập một nhóm lớn các sinh viên giúp đỡ bà trong việc bào chữa từng vụ một. Tuy nhiên, việc lật lại các vụ án trên diện rộng này cũng đã đưa bà vào tầm ngắm của chính quyền.

Sau khi tìm được công ty luật có thể tài trợ được số tiền để bà tiến hành các vụ bào chữa, Annalise bắt đầu “giải cứu thế giới”. Nhưng việc này cũng đồng nghĩa là bà cũng đã bị trói buộc phần nào khi không thể toàn quyền hoạt động theo ý thích, mà phải làm theo ý muốn của người đứng đầu và nhượng bộ phần nào yêu cầu của họ, nếu muốn mục tiêu của mình được hoàn thành.

Tuy nhiên, Annalise cũng không thể lúc nào cũng chiếm thế thượng phong như mùa đầu tiên. (Digital Spy)
Tuy nhiên, Annalise cũng không thể lúc nào cũng chiếm thế thượng phong như mùa đầu tiên. (Digital Spy)

Nếu như không quen với kiểu tình tiết nhanh thế này, bạn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp bởi rất nhiều sự kiện diễn ra trong vỏn vẹn 2 tập phim đầu tiên. May mắn là với những tín đồ của How to Get Away with Murder (HTGAWM) thì càng nhanh đồng nghĩa với việc càng hấp dẫn. Nhưng phim cũng không quên giãn nhịp độ khi chèn vào những tình tiết nhẹ nhàng và dễ thở hơn một chút khi các nhân vật dần nối lại các mối quan hệ cũ, tìm cách giải quyết rắc rối trong cuộc sống riêng.

Nhân vật bí ẩn trong phần này. (Variety)
Nhân vật bí ẩn trong phần này. (Variety)

Annalise Keating với diễn xuất của Viola Davis tiếp tục giúp nhân vật “bà hoàng” của bộ phim khi chiếm trọn mọi sự chú ý, đặc biệt là lúc bà trở lại phòng xử án. Annalise đã bắt đầu tìm lại được hoàng kim của mình, thực sự vui vẻ và càng lúc càng mạnh mẽ. Không còn những phút yếu lòng, vật vã trong mùa 3 hay 4, bà đã quay về là vị luật sư và giáo sư mà chúng ta biết trong phần 1. Nhưng song song đó, trong Annalise cũng đã có gì đó đổi khác. Không còn quá lạnh lùng và tàn nhẫn như phần 1, Annalise của mùa 5 đã mềm mại hơn nhiều. Đây quả là nhân vật có sự phát triển trong tính cách rất hấp dẫn và thú vị.

Mỗi nhân vật trong nhóm Keating Five cũng bắt đầu có ngã rẽ riêng. Laurel có vẻ như cô sẽ không đóng vai trò quan trọng lắm trong mùa này bởi ở 2 tập đầu, ngoài chuyện cô đang phải vật lộn với cuộc sống riêng, mối tình rắc rối với Frank, chăm sóc con nhỏ và việc trở lại trường, thì chưa có gì đặc biệt. Tương tự với Connor và Oliver, chỉ có điểm sáng là 2 người sắp làm đám cưới. Michaela thì đang nhận nhiều sự ghét bỏ sau mùa 4, bản thân cô cũng đang đối đầu với chính Annalise, nhưng đã trưởng thành hơn một chút và mối quan hệ giữa họ đã tạm ổn thỏa sau tập 2.

How to Get Away with Murder 5 tiếp tục đem sự hấp dẫn đến cho khán giả. (Grey Reign Media)
How to Get Away with Murder 5 tiếp tục đem sự hấp dẫn đến cho khán giả. (Grey Reign Media)

Điều thú vị là bộ phim dành cho mỗi nhân vật những phút tỏa sáng riêng, chia đều và không tập trung vào nhân vật nào quá lâu (ngoại trừ Annalise), giúp khán giả có thể thưởng thức được câu chuyện của từng người mà không bị chán.

Phần này xuất hiện một nhân vật bí ẩn là Gabriel Maddox (Rome Flynn), người vừa đến đã thu hút sự nghi ngờ của Frank Delfino (Charlie Weber) và Nate Lahey (Billy Brown). Nhưng sau 2 tập đầu, khán giả có thể thấy được đây không phải là nhân vật đơn giản và cậu ta chắc chắn sẽ mang đến nhiều rắc rối.

HTGAWM vẫn còn quãng đường dài phải đi, nhưng với khởi đầu hấp dẫn như thế này, mùa 5 sẽ tiếp tục làm khán giả phải hồi hộp theo dõi.