[REVIEW] Lật Mặt: 48H

Đánh giá phim · KNTT ·

Lật Mặt: 48H vẫn giữ được tinh thần cốt lõi của những phần phim trước.

Là phần phim thứ 5 trong loạt phim Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải, Lật Mặt: 48H mang thương thiệu phim này đến với vùng sông nước miền Tây, thế nhưng bộ phim vẫn giữ được tinh thần cốt lõi của những phần phim trước: yếu tố tình cảm gia đình cảm động pha trộn với những phân cảnh hành động.

Lật Mặt: 48H kể về Hiền - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ và con gái về quê thăm gia đình Lâm. Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn. Để bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước.

Dàn nhân vật chính trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)
Dàn nhân vật chính trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)

Có hai yếu tố hiện diện rất rõ trong bộ phim lần này của Lý Hải: tình cảm gia đình và sự tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ của con người miền Tây. Tình cảm gia đình được thể hiện qua tình yêu dành cho vợ con (Ốc Thanh Vân và bé Bảo Thy) của nhân vật chính Hiền (Võ Thành Tâm), một người có quá khứ và tuổi thơ không mấy làm vui vẻ gì. Những nỗi sợ về những sự việc xảy ra trong quá khứ tạo động lực và thúc đẩy cho những hành động của Hiền trong phim, người hay ngại ngùng trong việc nhờ sự giúp đỡ của người khác.

Võ Thành Tâm thủ vai nhân vật chính Hiền trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)
Võ Thành Tâm thủ vai nhân vật chính Hiền trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)

Con người miền Tây trong phim, trong đó có sự góp mặt của cặp đôi vợ chồng hài hước do Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai, được Lý Hải thể hiện theo một cách mà nhiều người sẽ tự đặt ra những câu hỏi như: “Liệu ngoài đời họ có tốt như vậy không?”. Dĩ nhiên, Lý Hải vẫn cho thấy hai mặt của vấn đề, rằng khi họ hoặc người thân của họ bị đe dọa, họ vẫn sẽ hành xử theo lợi ích của bản thân trước, thế nhưng ở đời ăn gì gặt quả nấy, Lý Hải đã dựa vào đó để tạo ra những tình tiết “ăn miếng trả miếng”, giúp nhân vật nhận ra những bài học, dù cho đó có là một nhân vật được xây dựng để tạo ra những tiếng cười.

Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai cặp vợ chồng Lâm trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)
Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai cặp vợ chồng Lâm trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)

Như tiêu đề của bộ phim, Lý Hải đã đặt ra hai vấn đề: sự lừa dối và tin tưởng giữa con người với nhau. Sự lừa dối chính là thứ đã đẩy nhân vật chính rơi vào cuộc hành trình đến miền Tây sông nước. Nhưng chính nơi đây đã cho người xem thấy con người ở đó vô cùng thông minh, luôn nhận ra được có điều gì đó không ổn, và cho dù có thể họ không biết nhau, họ vẫn có đủ sự tỉnh táo và tin tưởng để giúp đỡ người khác. Những chi tiết này nói lên một điều gì đó về con người của Lý Hải, cứ như thể anh luôn tin vào những mặt tốt và tích cực của con người, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng họ cũng chỉ là con người thôi.

Bữa cơm miền Tây sông nước trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)
Bữa cơm miền Tây sông nước trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)

Sự đa chiều trong tâm lí của con người không chỉ được khai thác ở phía người tốt mà còn ở phe phản diện, thế nhưng phim sẽ hay hơn và thỏa đáng với hành động của nhân vật hơn nếu nó được khai thác sâu hơn nữa. Điều đó đồng nghĩa rằng bộ phim có thể sẽ phải lược bỏ bớt những phân cảnh hành động, là điểm thu hút chính của loạt phim Lật Mặt.

Mặc Văn Khoa trong phân cảnh hành động dưới nước (Ảnh: Ly Hai Production)
Mặc Văn Khoa trong phân cảnh hành động dưới nước (Ảnh: Ly Hai Production)

Các cảnh hành động trong phim rất đa dạng, từ đấu tay không, đấu dao, rượt đuổi trên xe mô tô, trên xe “xích lô” của miền Tây, trên ca nô thuyền tàu, trên đất liền và sông nước, cho thấy tham vọng của Lý Hải trong việc mở rộng quy mô yếu tố hành động của thương hiệu phim này. Thế nhưng, đôi khi tham vọng quá lại có thể tạo ra những hiệu ứng khiến trải nghiệm xem phim bớt trọn vẹn hơn, điển hình như phần dựng các cảnh hành động đôi khi khá nhanh, mặc dù có tiết tấu dồn dập khiến phim trở nên lôi cuốn nhưng có thể khiến khán giả không kịp theo dõi.

 

Người ta luôn nói rằng con người miền Tây chân chất, thật thà, và đó chính là những gì mà Lý Hải đã thể hiện trong bộ phim lần này. Có phải do đó là gốc gác của chính Lý Hải, nên anh đã dùng bộ phim lần này để có thể tìm cách truyền tải trọn vẹn điều đó đối với khán giả Việt Nam, đặc biệt là ở phân đoạn gần cuối phim, khi mọi người cùng hợp sức với nhau để hoàn thành một điều gì đó, mà theo người viết thấy lại rất mang tính cá nhân của vị đạo diễn, nhưng cũng đáng quý vô cùng.

Cảnh rượt đuổi bằng thuyền trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)
Cảnh rượt đuổi bằng thuyền trong Lật Mặt 5 (Ảnh: Ly Hai Production)

Kể từ 0h00 ngày 15.04.2021 đến 23h59 ngày 06.05.2021, khi mua vé xem phim với hoá đơn trị giá tối thiểu 200.000đ trên Moveek, các bạn sẽ được nhận ngay 1 voucher mua hàng trị giá 200.000đ từ CATSA.

Xem lịch chiếu và mua vé TẠI ĐÂY.

Xem thể lệ TẠI ĐÂY.