[Review] Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Lật Mặt đã tìm được phần phim hay nhất của thương hiệu - Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh.

Trải qua 5 phần phim, Lật Mặt đã tìm thấy phần hay nhất của thương hiệu ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh. Không còn chỉ có thể dựa vào những màn hành động hay những miếng hài để gây ấn tượng, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh vẽ nên một câu chuyện đào sâu mặt sáng tối của con người và nêu lên những mảng xám hiện thực khiến người ta không khỏi lặng người.

Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek

Trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, nhóm bạn 6 người Phương (Quốc Cường), Phát, Lộc, An, Toàn, Khanh chơi thân với nhau từ nhỏ, đến lớn cùng nhau bươn chải ở làng chiếu truyền thống họ lớn lên. Nhưng công việc khó khăn, 6 người tìm đến những công việc khác, nhưng vẫn giữ tình bạn keo sơn như anh em. Một lần, Phương đi mua vé số điện tử, chọn ngày sinh của nhóm làm dãy số may mắn, với lời hứa nếu trúng sẽ chia số tiền độc đắc cho anh em. Cả nhóm đồng ý để An, người cẩn thận nhất nhóm, giữ vé. Không ngờ, cả nhóm trúng số thật. Nhưng rồi An bị tai nạn qua đời bất ngờ.

Câu chuyện của Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh nhập đề hơi chậm, nhưng không để lại cảm giác lê thê. Phim tận dụng từng phút để vẽ nên những nhân vật mà nó sẽ xoáy vào sắp tới. Phần nhập đề cũng là giai đoạn phim nhấn mạnh vào bối cảnh và nền tảng của bộ phim. “Show, don’t tell” là nguyên tắc vàng của điện ảnh và Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đã vận dụng nguyên tắc này cho bộ phim. Không phải những lời kể lể hay phụ thuộc vào hồi tưởng, phim để những hành động của nhân vật nói lên con người họ. Điều đáng khen là chúng được móc nối một cách tự nhiên, từ đó làm nên một dòng chảy nhịp điệu mạch lạc, trôi chảy, có đoạn lên đoạn xuống để giữ năng lượng cho phim.

Tình bạn chịu khổ được, chưa chắc chịu sướng được
Tình bạn chịu khổ được, chưa chắc chịu sướng được

Chỉ trong đoạn đầu, người xem đã “thấm” được những nhân vật mà họ đang theo dõi. Song, phim không dừng lại ở đó. Đúng là việc trúng số là sự kiện định mệnh làm thay đổi cuộc đời mỗi người, nhưng bằng cách đặt họ vào những tình huống tưởng nhỏ nhoi, không trọng yếu lắm, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh mới làm giàu nhân vật trong đây. Tính cách, cái tài, sở trường, cũng như những tật xấu của mỗi nhân vật được chú trọng và phát huy. Kết hợp với bối cảnh, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh không cần dùng quá nhiều lời thoại để người xem cảm được sự “đời” trong phim.

Nhân vật không hề đơn điệu là điểm sáng của Lật Mặt 6
Nhân vật không hề đơn điệu là điểm sáng của Lật Mặt 6

Không phải tự nhiên mà phim nhấn mạnh điều này. Tính ăn tiền nhất ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh nằm ở tổng thể của nó. Với những góc quay ẩn ý và kỹ thuật "mise on scene" (dàn cảnh), mọi tình tiết đều có vai trò để thực hiện trong bộ phim, không có gì là dư thừa. Không những giúp phim tránh được lỗi kịch bản cơ bản nhất, mà chúng làm câu chuyện trọn vẹn về tình huống lẫn nhân vật. Điều này chắc chắn là một điểm mạnh, phản ánh tính học hỏi không ngừng của thương hiệu Lật Mặt ở cả phần mềm và phần cứng.

Một trong những khó khăn lớn nhất của một thương hiệu điện ảnh là làm phần sau hay hơn phần đầu và tiếp tục động năng đó cho những phần sau. Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh chắc chắn chịu nhiều rủi ro khi chuyển hướng sang những chủ đề nặng nề, nhưng phần 6 thay đổi là điều cần thiết nếu thương hiệu không muốn sa đà vào vũng bùn phim ăn liền.

Thực thế gai góc hiện lên trong phim
Thực thế gai góc hiện lên trong phim

Lật Mặt từ trước đến nay nổi tiếng là thương hiệu gắn liền với những câu chuyện thẳng thắn, đơn giản, dễ hiểu, những pha hành động được đầu tư và thông điệp trắng đen rạch ròi, cùng những miếng hài duyên. Các phần phim đồng thời chịu khó thay đổi thể loại, đem đến sự mới lạ cho khán giả. Đó là một công thức đã đảm bảo thành công của thương hiệu thông qua 5 phần phim. Song, chúng ta không thể phủ nhận những hạn chế của từng phần phim. Đó là sự đơn điệu.

Những phần phim trước rất phù hợp để giải trí, nhưng không thể khiến người xem trầm tư, phải chịu khó lắng đọng, trong khi đó, các nhân vật lại mang tính lý tưởng hóa hoặc siêu thực. Hiếm lắm mới có được một chàng liệt trong Ba Chàng Khuyết khiến người ta phải suy ngẫm về tính thực tế của tình mẫu tử. Còn lại, chủ nghĩa anh hùng trắng đen rạch ròi cũng là chủ đề đã cũ.

Những cảnh quy của phim đều có ẩn ý
Những cảnh quy của phim đều có ẩn ý

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh hướng đến những khía cạnh sần sùi của nhân tính và mảng xám phức tạp của xã hội, từ đó tạo nên một câu chuyện lắt léo cùng những nhân vật đa diện hơn. Trọng yếu hơn, Phương, Phát, Lộc, An, Toàn, Khanh mang hơi thở hiện thực hơn cả. Mỗi một thành viên trong nhóm bạn này có tính cách khác nhau, nhân sinh quan cũng khác.

Họ là tổ hợp đối đầu nhau nhưng cũng là những sắc màu có thể bù trừ cho nhau. Họ có nhiều bộ mặt mà ngay cả bản thân còn không nhận thức được cho đến khi bị đặt vào tình huống bất khả kháng. Và Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đã thành công thuyết phục khán giả dành cảm tình, hoặc thậm chí là đặt bản thân vào vị trí của từng người, để thấy tình bạn trong đây, lẫn các mối quan hệ nhân tình thế thái, đang bao bọc bản thân thế nào. Đến cuối, họ vẫn khiến chúng ta bất ngờ về bức tranh nhân tính mà phim dày công vẽ nên.

Phản diện là yếu tố bạn sẽ bất ngờ ở Lật Mặt 6
Phản diện là yếu tố bạn sẽ bất ngờ ở Lật Mặt 6

Điều đó làm Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh mang sức nặng đáng kinh ngạc. Song, sau cùng thì đây vẫn là một phần của thương hiệu nổi tiếng với hành động, nên phim cũng mang nhiều khoảnh khắc kịch tính cùng những cú twist không thể đoán trước được. Như người viết đã nói ở trên, bộ phim này cần sự cộng hưởng của nhiều thành tố để có độ hoàn thiện cao. Tính cân bằng giữa hành động, hài, sự kịch tính, ý nghĩa và cuối cùng là những drama ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh là điều đáng kinh ngạc.

Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek

Tri kỷ khó tìm nhưng hay trăm tỷ cũng khó kiếm?
Tri kỷ khó tìm nhưng hay trăm tỷ cũng khó kiếm?

Còn lại, người viết đánh giá cao một bộ phim như Lật Mặt 6. Đây là một trải nghiệm điện ảnh gây bất ngờ đối với người xem theo một nghĩa tích cực. Bộ phim không còn là sự đầu tư vào bối cảnh, mà còn là sự đầu tư vào nhân vật và làm nên một câu chuyện mang sức nặng nhưng không rao giảng những bài học một cách sáo rỗng hoặc nhàm chán.

[Review] Con Nhót Mót Chồng

[Review] Con Nhót Mót Chồng

Con Nhót Mót Chồng là một bộ phim ý nghĩa và đáng bỏ thời gian.

Lật Mặt và Lý Hải - Không đơn giản là tay ngang làm phim

Lật Mặt và Lý Hải - Không đơn giản là tay ngang làm phim

Lật Mặt đã không thể thành công nếu không có sự nhạy bén của Lý Hải. Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek.

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Renfield, Ngục Tối Và Rồng, Anh Em Super Mario,… đều là những tựa phim mà khán giả đang rất mong chờ.