[REVIEW] Let’s Go Jet – Chỉ dừng ở mức tạm ổn

Đánh giá phim · Moveek ·

Nhiệt huyết, đam mê và tuổi trẻ. Đó là những gì nổi bật nhất chính ta có thể cảm nhận được sau khi tận hưởng bộ phim học đường Nhật Bản Let’s Go Jet.

Nhiệt huyết, đam mê và tuổi trẻ. Đó là những gì nổi bật nhất chính ta có thể cảm nhận được sau khi tận hưởng bộ phim học đường Nhật Bản Let’s Go Jet.

Được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, Let’s Go Jet kể về những nữ sinh trong câu lạc bộ “nhảy cổ động” của một trường cấp 3 bình thường thuộc tỉnh Fukai, Nhật Bản. Ban đầu, họ chỉ có mong ước được yên thân và trải qua quãng đời học sinh của mình một cách êm đềm nhưng đột nhiên lại bị giáo viên quản lý lôi vào một giấc mơ điên rồ, đó là giành vị trí quán quân thế giới tại cuộc thi “nhảy cổ động” quốc tế diễn ra tại Hoa Kỳ.

Bộ phim mở đầu vấn đề ngắn gọn và nhanh chóng, với đầy đủ những định nghĩa về “nhảy cổ động”, các mối quan hệ của nhân vật chính hay mục tiêu của câu lạc bộ nhân vật chính tham gia cũng được làm rõ. Điều này khiến những khán giả dù chưa biết gì về bộ môn này cũng dễ dàng nắm bắt vấn đề. Thêm vào đó, vì là một đội nhảy cổ động nên Let’s Go Jet có một khối lượng nhân vật đồ sộ, điều này dễ dẫn tới việc khán giả gặp khó khăn trong việc theo dõi các tuyến nhân vật. Nhưng tất cả đã được giải quyết bằng một cách đơn giản, đó là giáo viên quản lý bắt tất cả thành viên câu lạc bộ nhảy tự do để nắm bắt khả năng từng người và thông qua những bài nhảy đó, mỗi nhân vật bộc lộ một cá tính và phong cách riêng và gây đủ ấn tượng để khán giả có thể nhớ đến họ.

Tuy nhiên, cũng từ đây, bộ phim trở nên thiếu điểm nhấn hẳn. Quá nhiều tình tiết được đưa vào trong thời lượng chỉ 2 tiếng của bộ phim. Tất cả những tình tiết này đều nhấn mạnh đến ước mơ, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và nỗ lực của từng thành viên trong đội vượt qua những khó khăn của bản thân, gạt bỏ sự khác biệt để đoàn kết và làm nên kỳ tích. Nhưng cũng chính vì thế nên có quá nhiều điều để nói, quá nhiều nhân vật để kể, các nhà sản xuất có vẻ cũng thương hoa tiếc ngọc, cho rằng tất cả tình tiết đều quan trọng như nhau nên không tình tiết nào là nổi bật hẳn. Trừ bài biểu diễn quyết định ở giải thế giới, các phần trình diễn khác bị bỏ qua hoặc làm sơ sài một cách đáng tiếc.

Bộ phim chỉ diễn tả được sự nỗ lực tập luyện và quyết tâm của các nhân vật đến mức độ sẵn sàng nghiêm khắc và khắc nghiệt với nhau để mọi người cùng tiến bộ. Những yếu tố như chiến thuật đội hình, làm thế nào để họ nghĩ ra được một bài nhảy chinh phục khán giả và ban giám khảo hay họ phải vất vả thế nào trước một động tác khó, mà nguy cơ chấn thương là rất cao… đều bị bỏ qua. Thêm nữa, đa số người xem Let’s Go Jets đều khá xa lạ với bộ môn “nhảy cổ động”, do đó việc thiếu đi những thước phim mang tính trình diễn hay mô tả sự lợi hại của các đối thủ cạnh tranh khiến những người chưa biết đến bộ môn này không thật sự cảm nhận được hết cái hay, cái xuất sắc của màn trình diễn cuối phim và cảm thấy bối rối khi đội của nhân vật chính có vẻ như bị tâng bốc quá đà.

Một yếu tố đáng lý là điểm cộng của bộ phim nhưng trở nên vô ích khi chiếu ở Việt Nam, đó là tinh thần dân tộc và tình yêu quê hương. Các nhân vật chính đến từ một tỉnh nhỏ, nói thứ giọng vùng miền lơ lớ nhưng họ tự hào hét to thứ giọng đó như để khẳng định tình yêu quê hương của mình và họ đã làm nên một kỳ tích mà chưa đội Nhật Bản nào trước đó làm được, đó là giành giải quán quân ở Mỹ. Tất nhiên, điểm này rất thú vị khi khán giả là một người Nhật Bản, bất chấp nhiều điều hạn chế của bộ phim, họ cũng có thể thấy dâng lên trong mình một niềm tự hào, chỉ tiếc là khi phim được công chiếu ở nước ngoài thì yếu tố này lại khó được cảm nhận.

Tuy nhiên, Let’s Go Jet vẫn khó có thể nói là một bộ phim dở, nó vẫn có những điểm sáng với nhiều nhân vật cá tính, có chiều sâu, nhiều yếu tố hài hước vui nhộn, cốt truyện khá ổn cũng như hai nhân vật nam phụ xuất sắc. Nếu bạn không phải là một người khó tính và đang cần tìm một bộ phim truyền cảm hứng cho ước mơ, nhiệt huyết và đam mê của mình thì Let’s Go Jet là bộ phim thích hợp dành cho bạn.

Thành viên: Gia Thịnh