Review Madame Web - Một mớ hỗn độn không tưởng

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Điều duy nhất làm người ta kinh ngạc với Madame Web là cách nó khiến người xem thất vọng.

Madame Web dường như xuất hiện để đánh dấu chuỗi khủng hoảng của Sony kể từ Morbius (2022) đối với dự án Vũ trụ Nhện mà họ đang ấp ủ. Bộ phim này có tất cả những yếu tố làm nên một bộ phim siêu anh hùng tiêu chuẩn, mọi thứ trừ phép màu để phim trở nên hay trên mức trung bình, chưa nói đến xuất sắc.

Lấy bối cảnh thành phố New York năm 2002, nhân viên cứu thương Cassandra “Cassie” Webb (Dakota Johnson) bắt đầu “nhìn thấy” những viễn cảnh tương lai kỳ lạ sau khi trải nghiệm 3 phút cận tử. Những viễn cảnh đó thôi thúc Cassie cứu mạng 3 thiếu nữ cô chưa từng quen biết khỏi một kẻ đeo mặt nạ tàn bạo. Nhưng hắn vẫn kiên trì với kế hoạch chấm dứt mạng sống của 3 cô gái. Để thực sự cứu họ và tìm hiểu khả năng từ trên trời rơi xuống, cô phải nhìn nhận quá khứ thực sự của bản thân.

Trailer Madame Web

Madame Web vừa quá dài vừa không đủ

Madame Web của Sony là một nỗ lực cải biên khá nhiều từ nguyên tác truyện tranh. Từ một bà lão bị bệnh nhược cơ sở hữu những quyền năng phi thường từ thấu thị, linh cảm tương lai đến xuất hồn, Cassi giờ đây là một thiếu nữ trẻ trung làm nghề cứu thương nhưng khép kín do quá khứ là trẻ mồ côi. Với phim này, Cassie không còn là một thế lực đứng sau nhiệm vụ của Người Nhện nữa, mà là một chủ thể chủ động.

Người viết công nhận đây là những thay đổi Sony phải thực hiện với thể loại phim siêu anh hùng. Một nhân vật chính đóng vai trò là người chỉ dẫn và gắn liền với xe lăn không phải là một hướng tiếp cận dễ dàng. Những thay đổi ấy thật lòng là khiến người viết hào hứng và tò mò cách tiếp cận mới của Sony, thậm chí sẵn sàng chấp nhận sự dễ đoán của công thức “nguồn gốc siêu anh hùng” thường trực của thể loại.

Nhiêu đó vẫn chưa đủ cho người viết sẵn sàng cho mớ hỗn độn mang tên Madame Web. Đây là bộ phim khiến người ta cảm thấy câu chuyên của nó vừa dài dòng, nhưng lại đánh không đúng trọng tâm, có đủ các loại gia vị nhưng kỹ thuật nêm nếm thì không đạt, làm câu chuyện trong đây thì rời rạc.

Dàn nhân vật lại nhiều hơn mức cần thiết, trong khi về tổng thể phim lại không xác định được mục tiêu, nên toàn bộ phim “loang ra” mọi hướng một cách lộn xộn và cẩu thả.

Nữ chính Cassie phải cạnh tranh để được chú ý
Nữ chính Cassie phải cạnh tranh để được chú ý

Vấn đề lớn nhất của Madame Web là phim không có một đích đến. Phần đầu của phim được dàn dựng như một bộ phim nguồn gốc siêu anh hùng nhưng đoạn sau lại trở nên lan man.

Thay vì tập trung vào nữ chính Cassie, phim lại xoáy vào đoạn Cassie phải vào vai cô trông trẻ bất đắc dĩ cho 3 thiếu nữ mới lớn, khiến tuyến truyện đi sâu vào khả năng của cô chững lại đột ngột. Đoạn cuối lại trở lại con đường khám phá tiềm năng của mình trong thời khắc cuối cùng.

Những yếu tố Người Nhện không thể khiến phim trở nên thu hút
Những yếu tố Người Nhện không thể khiến phim trở nên thu hút

Thật khó để xác định được đâu là lúc phim trở nên dồn dập hoặc ly kỳ khi nhịp điệu phim dàn trải đến lạ. Bên cạnh các bí ẩn không được bồi đắp sơ sài và phản diện một chiều, khuôn mẫu tỏ vẻ nguy hiểm nhiều hơn là thật sự nguy hiểm, những màn đối đầu rải rác trong đây cũng không thể khiến phim trở nên phấn khởi.

Chúng quá “hiền”, nếu không muốn nói là không có gì ấn tượng. Về phần này, người viết đổ lỗi cho kỹ xảo tầm thường làm Madame Web trông nghiệp dư trong những phân cảnh cần sự hoành tráng.

Dàn nhân vật không có tí chemistry
Dàn nhân vật không có tí chemistry

Dàn diễn viên vô phương cứu phim

Ít nhất với Venom, Morbius, người xem vẫn có thể hài lòng với dàn diễn viên. Trong bối cảnh kịch bản không đặc sắc, dễ đoán, và những màn kỹ xảo hơi cũ, dàn diễn viên là yếu tố cứu chuộc cho phim. Matt Smith, Jared Leto và Tom Hardy đã vào vai một cách ngoạn mục nhất có thể để kéo lại chút gì đó cho phim.

Diễn xuất và cách họ chìm vào vai diễn, cộng hưởng và nâng đỡ lẫn nhau khiến phim ít nhất có một đoạn tình bạn trái ngang đến bi kịch, làm phim trở nên phần nào phấn khích về yếu tố con người.

Phản diện của Madame Web không có gì độc đáo
Phản diện của Madame Web không có gì độc đáo

Tồi tệ hơn là phần lời thoại gượng gạo, đôi lúc lại sến súa, càng khiến dàn diễn viên gặp khó làm nhân vật của họ được chút dễ mến nào.

Madame Web đọng lại là một mớ hỗn độn hơn là một phim siêu anh hùng
Madame Web đọng lại là một mớ hỗn độn hơn là một phim siêu anh hùng

Madame Web có mọi yếu tố làm nên một phim siêu anh hùng tiêu chuẩn. Có tình bạn, có tình gia đình, có phản diện, có màn đối đầu cuối cùng, thậm chí là câu nói nổi tiếng của bác Ben, nhưng không có bàn tay vàng để đẩy chúng đến tiềm năng cần thiết để quyến rũ người xem. Thành thật mà nói, với kịch bản vô hướng như trên, dàn diễn viên cũng vô phương với bộ phim này.

Đối với những bộ phim của Sony, khi Venom đã khiến khán giả có hy vọng vào một vũ trụ điện ảnh tiềm năng trong bối cảnh MCU đang bão hòa, thì Morbius lại khiến niềm hi vọng đó lung lay. Đến Madame Web, niềm tin đó có thể đã hoàn toàn sụp đổ. Bộ phim này đáng lẽ nên ra DVD thay vì ra rạp.

Các bộ phim Tết và dành cho lễ Valentine vẫn đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi Moveek để liên tục cập nhật lịch chiếumua vé xem phim thật tiện lợi nhé!

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Phim Mai của Trấn Thành là một trải nghiệm điện ảnh mới với cả chính anh lẫn khán giả.

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Siêu phẩm Spy x Family trình làng bản điện ảnh hứa hẹn mang lại một mùa Tết Giáp Thìn sôi động.