[Review] Mỹ Nhân Ngư: Không có gì mới

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Tôi đi xem "Mỹ Nhân Ngư" với tâm trạng là để tìm ra cái mới trong phim "anh Tinh". Nhưng rồi tôi không tìm thấy gì mới cả.

Bộ phim “Mỹ Nhân Ngư” được Châu Tinh Trì sản xuất với kinh phí lên đến 60.72 triệu USD . Với số tiền đó, hẳn là anh phải làm được điều gì đó mới mẻ.

Nhưng rồi tôi không tìm thấy điều gì mới mẻ trong bộ phim này cả.

Châu Tinh Trì vẫn sử dụng những thủ pháp đã thành thương hiệu của mình để gây cười: những đoạn thoại “chọc điên” khán giả, những hành động ngộ nghĩnh của các nhân vật.

Châu Tinh Trì vẫn chỉ trích thực trạng xã hội một cách thẳng mặt. Nếu trong một số phim cũ, ông chỉ trích xã hội Hồng Kông chuộng vật chất mà đánh mất tình người, thì trong “Mỹ Nhân Ngư” đó là xã hội của một quốc gia mới đêm qua còn nghèo, sáng nay đã ngập trong nhung lụa.

Motive của phim vẫn là một nhân vật nam “đáng ghét” tìm thấy sự giác ngộ bằng tình yêu ( vốn có trong “Thực thần”, “Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi” do Châu Tinh Trì đóng khi còn trẻ.)

Nhạc phim có một số ca khúc cũ đã dùng trong các phim “Tây Du Ký” trước đó, cũng như sử dụng âm hưởng nhạc tuồng cổ Trung Quốc để tạo ra nét độc đáo.

Những cảnh hành động vẫn mãn nhãn, hoành tráng, diễn tả đúng ý đồ phim.

Nữ chính vẫn là một tài năng trẻ, xinh đẹp được Châu Tinh Trì chọn lựa từ các nữ diễn viên trẻ.

Bởi vì không có điểm gì mới, nên khán giả (kể cả tôi) đã phải cười đến nghẹt thở vì những màn tấu hài, vỗ tay rần rần khi phim kết thúc. Với cá nhân tôi mà nói, tôi phải dẫn người nhà, bạn bè đi xem phim này để họ thấy “Đúng là không có gì mới thật”, và sau đó chúng tôi lại cùng nhau chờ xem phim tiếp theo của Châu Tinh Trì.

Xem lịch chiếu Mỹ Nhân Ngư.

Ngân Long.